svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตี๋ นที" พูดชัด!! ผงสีขาวเป็นเกลือ ไว้เลี้ยงปลากัด ถ้าเป็นยา ผมไม่รวยแล้วหรือ?

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เข้าตรวจสอบบ้านจัดปาร์ตี้ย่านบางบัวทองเพื่อหาสารเสพติด และพบวัตถุต้องสงสัยเป็นเกล็ดสีขาว ล่าสุดวันนี้ผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง ก็ได้ชี้แจงสั้นๆให้สื่อมวลชนฟังเบื้องต้นถึงผลการตรวจสอบ

ความคืบหน้าการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลันลาเบล" อายุ 25 ปี พริตตี้สาว ที่พบร่างอยู่บนโซฟาล็อบบี้คาซ่าคอนโด รัชดา-ราชพฤกษ์ ถ.ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. ซึ่งเป็นที่พักของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น พริตตี้บอย ที่อุ้มลันลาเบลไปวางไว้ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา

"ตี๋ นที" พูดชัด!! ผงสีขาวเป็นเกลือ ไว้เลี้ยงปลากัด ถ้าเป็นยา ผมไม่รวยแล้วหรือ?


โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2562 ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ , พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง
ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ถึงสาเหตุการตายของ "ลันลาเบล" ในเบื้องต้น ว่าเกิดจากพิษสุราในเลือดที่มีปริมาณสูงถึง 400 มล.ก. แต่ไม่พบสารคัดหลั่ง สารเสพติด หรือยาเสียสาว อีกทั้งไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง
ส่วนการออกหมายจับ ยืนยันว่า ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากจะต้องสอบปากคำพยานคนเดิมซ้ำอีก 5 ปาก บางส่วนเป็นคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่บ้านย่านบางบัวทอง และบางส่วนก็มาใหม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยดี ในวันที่ 25 กันยายนนี้ จะมีความคืบหน้าเรื่องการออกหมายจับ และการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , กระทำอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้น มีความใกล้เคียงตามที่คณะพนักงานสอบสวนนำมาพิจารณาควบคู่กับคำพิพากษาศาลฎีกาเรื่องฆ่าโดยงดเว้น จากหลักฐานที่มีในตอนนี้ มีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว แต่ไม่อยากบอกว่าเป็นใคร นักข่าวรู้ดี หากภายหลังสอบปากคำขยายผล มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม

"ตี๋ นที" พูดชัด!! ผงสีขาวเป็นเกลือ ไว้เลี้ยงปลากัด ถ้าเป็นยา ผมไม่รวยแล้วหรือ?


พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลในนาฬิกาสมาร์ทว็อชของเบล ที่น่าจะเก็บหลักฐานชีพจรหัวใจ ซึ่งเบลสวมใส่ก่อนที่เสียชีวิตนั้น ต้องสอบถามกับแพทย์อีกครั้งว่า ตัวเลขต่างๆ ที่ปรากฎมีความน่าเชื่อถือสอดคล้องกันหรือไม่ แต่นำมาเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลทางเทคนิค ส่วนภาพเจ้าของมือที่สวมนาฬิกาลูบใบหน้าเบล ที่เผยแพร่อยู่บนโลกโซเชียล ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด เพราะทั้งเจ้าของงานปาร์ตี้ และน้ำอุ่นต่างปฏิเสธ ขณะเดียวกัน ตำรวจกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ว่าเป็นอย่างไร สำหรับในส่วนของ "น้ำอุ่น" นั้น ขณะนี้ทางตำรวจก็ยังคงติดต่อได้อยู่

โดยวันนี้(24 กันยายน 2562) เวลาประมาณ 13:30 น. พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบวัตถุลักษณ์เป็นเกล็ดสีขาว ที่พบในการตรวจค้นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ เมื่อวานที่ผ่านมาว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ใช่กลุ่มยาเสพติดให้โทษประเภท1 หรือเมทแอมเฟตามีน เช่นไอซ์ ยาบ้า แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งเข้าห้องแล็บ เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเป็นกลุ่มยาเสพติดให้โทษประเภท2 หรือเคตามีน หรือยาเคหรือไม่ ซึ่งต้องรอผลการตรวจอีกประมาณ 2 อาทิตย์

"ตี๋ นที" พูดชัด!! ผงสีขาวเป็นเกลือ ไว้เลี้ยงปลากัด ถ้าเป็นยา ผมไม่รวยแล้วหรือ?


ความคืบหน้าคดีพริตตี้สาวลัลลาเบล เวลา 12.00 น. วันที่ 24 ก.ย. นายนที หรือ ตี๋ สถิตพงษ์สถาพร ผู้ร่วมจัดงานปาร์ตี้ดังกล่าว เปิดเผยว่า ซองเกล็ดขาวที่เจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจยึดไปจากเคาน์เตอร์ในห้องจัดเลี้ยงนั้น คือซองเกลือที่ตนนำไว้ใช้เลี้ยงปลากัด ไม่ใช้ยาเสพติดอย่างที่เข้าใจผิดกัน เพราะหากเป็นยาเสพติดจริง ตนไม่รวยตายเลยเหรอ ซองใหญ่ขนาดนี้ แล้วใครจะโง่เอามาวางให้ตรวจค้นเจอง่ายๆ และที่ห้องนี้ก็ถูกค้นมาแล้วไม่รู้กี่ครั้งจะหลุดรอดสายตาตำรวจไปได้อย่างไร ตนและคนที่อยู่ในงานเลี้ยงวันดังกล่าวยังคงยืนยันความบริสุทธิ์ใจทั้งหมด
นายนที กล่าวต่ออีกว่า กรณีที่จะมีพริตตี้สาวอีกคนไปแจ้งดำเนินคดีกับพวกตนนั้น ตนไม่อยากพูดหรือตอบโต้อะไรมาก พยายามจะนิ่งเงียบเฉยๆ แต่ก็ยอมรับว่าหงุดหงิดในเรื่องดังกล่าวที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งก็ได้ปรึกษาทางทนายความเอาไว้แล้วเหมือนกัน หากว่ามีการแจ้งความเท็จหรือให้การใดๆที่เป็นการใส่ความก็พร้อมจ้างทนายต่อสู้เช่นกัน
ทุกวันนี้ก็ได้รับความเดือดร้อนมากพอแล้วเพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจยึดคอมพิวเตอร์ที่ต้องใช้ทำงานไป ทำให้ตนเองทำงานไม่ได้เลย และก็ยังไม่รู้ว่าจะได้คืนเมื่อไร ส่วนเรื่องที่ทางเทศบาลจะมารื้อห้องจัดการทิ้ง ก็ให้เป็นเรื่องของเจ้าของบ้านไปเพราะตนเป็นเพียงคนเช่าเท่านั้น "นายนทีกล่าว พร้อมกับพาไปดูโหลปลากัดที่เลี้ยงไว้มาโชว์ให้ผู้สื่อข่าวดู

"ตี๋ นที" พูดชัด!! ผงสีขาวเป็นเกลือ ไว้เลี้ยงปลากัด ถ้าเป็นยา ผมไม่รวยแล้วหรือ?

"ตี๋ นที" พูดชัด!! ผงสีขาวเป็นเกลือ ไว้เลี้ยงปลากัด ถ้าเป็นยา ผมไม่รวยแล้วหรือ?

logoline