svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เทนนิสเยาวชนโลกทีมหญิง-ไทยร่วมสายสหรัฐ,เกาหลีใต้,บราซิล

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" ในรอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้าย ของโลก ดวลกันที่สหรัฐอเมริกา ผลกการแบ่งสาย ไทยอยู่ร่วมกับ สหรัฐ, เกาหลีใต้ และ บราซิล นัดแรก ไทยจะพบกับเกาหลีใต้ ในเวลา 21.00 น. ของวันนี้ ( 24 ) ตามเวลาประเทศไทย

เทนนิสเยาวชนโลกทีมหญิง-ไทยร่วมสายสหรัฐ,เกาหลีใต้,บราซิล

การแข่งขันเทนนิสเยาวชนชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รายการ "จูเนียร์ เฟดคัพ บาย บีเอ็นพี พาริบาส์ 2019" รอบไฟนอล หรือ รอบชิงชนะเลิศ 16 ทีมสุดท้ายของโลก ที่ยูเอสทีเอ เนชั่นแนล แคมปัส ในเมืองออร์แลนโด้ รัฐฟลอริด้า ประเทศสหรัฐอเมริกา วันจันทร์ที่ 23 กันยายน ตามเวลาท้องถิ่น ได้มีการประชุมกัปตันทีม พร้อมจับสลากแบ่งสายการแข่งขัน โดย ทีมไทยถูกจัดให้เป็นมือวางอันดับ 5 ของรายการ อยู่ในสาย ดี ร่วมกับทีมวางอันดับ 2 เจ้าภาพ สหรัฐอเมริกา เกาหลีใต้ และ บราซิล



ขณะที่สาย เอ ประกอบด้วย รัสเซีย (ทีมวาง 1) ไต้หวัน (ทีมวาง 8), อิตาลี และ เปรู, สาย บี สาธารณรัฐเช็ก (ทีมวาง 3), อาร์เจนติน่า (ทีมวาง 7), จีน และ ฝรั่งเศส, สาย ซี แคนาดา (ทีมวาง4), เยอรมนี (ทีมวาง 6), โมร็อคโค และ เซอร์เบีย ทั้งนี้ในรอบแบ่งกลุ่ม จะแข่งขันแบบพบกันหมดในสาย โดย 2 ทีมที่ผลงานดีที่สุด จะได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย เพื่อไปแข่งขันแบบน็อคเอาท์ หาทีมเข้ารอบ 4 ทีม และเข้าชิงชนะเลิศ ส่วนทีมที่ไม่ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมจะแข่งขันเพื่อจัดอันดับต่อไป

นัดแรก วันที่ 24 ก.ย. ทีมไทยจะพบกับ ทีมเกาหลีใต้ ในเวลา 10.00 น. ตามเวลาที่สหรัฐอเมริกา ตรงกับเวลาไทย คือ 21.00 น. สำหรับทีมจูเนียร์ เฟดคัพไทยชุดนี้ ประกอบด้วย "แพ็ตตี้" พิมพ์รดา จัตวาพรวนิช, "รวงข้าว" ลัลนา ธาราฤดี, "เบลล์" ธมนพรรณ จงเลิศตระกูล โดยมี "เอ็กซ์" พชรพล คำสมาน เป็น ผู้ฝึกสอน และภาณุพงศ์ จุลพันธ์ เป็นนักกายภาพประจำทีม โดยจะแข่งขันระหว่างวันที่ 24-29 ก.ย.


พชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมนักเทนนิสเยาวชนไทยชุดจูเนียร์ เฟดคัพ กล่าวว่า จากการที่ได้มาฝึกซ้อมที่สหรัฐอเมริกา ล่วงหน้า 1 สัปดาห์ ทำให้นักกีฬาทุกคนปรับตัวเข้ากับอากาศ เวลา และสนามดินที่นี่ได้ดีมาก อย่างไรก็ตามหากประเมินจากผลการจับสลากแบ่งสายที่ออกมา ถือว่าหนักทีเดียว แต่ทุกคนก็พร้อมจะทำหน้าที่ให้ดี ที่สุด





เทนนิสเยาวชนโลกทีมหญิง-ไทยร่วมสายสหรัฐ,เกาหลีใต้,บราซิล
















เทนนิสเยาวชนโลกทีมหญิง-ไทยร่วมสายสหรัฐ,เกาหลีใต้,บราซิล


logoline