svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เครื่องบินเล็ก ก.เกษตรฯ ตก ครูฝึก นักบินใหม่ เสียชีวิต 2 ราย

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เครื่องบินเล็กของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ สังกัดกรมฝนหลวงและการบินเกษตร ตกที่บริเวณเขาสามชั้น หมู่ที่ 2 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้นักบินเสียชีวิตทันที 2 ราย

กาญจนบุรี-เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 24 ก.ย.62 ได้เกิดเหตุเครื่องบินเล็กของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รุ่น Cessna Caravan สีเขียว ขาว สังกัดกรมฝนหลวงและการบินเกษตร หมายเลขเครื่อง 1917 ตกที่บริเวณเขาสามชั้น หมู่ที่ 2 ตำบลลุ่มสุ่ม อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี ทำให้นักบินเสียชีวิตทันที 2 ราย 
ได้แก่ ครูการบิน 1 ราย และนักบินใหม่ 1 ราย ภายในเครื่องมีสารเคมี หลังจากเครื่องบินตก มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น 1 ครั้ง หลังจากเครื่องบินตกถึงพื้น

เครื่องบินเล็ก ก.เกษตรฯ ตก ครูฝึก นักบินใหม่ เสียชีวิต 2 ราย

หลังเกิดเหตุ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้สั่งการให้ นายเดโช ประกาศแก่นทราย นายอำเภอไทรโยค, ตชด, และหน่วยกู้ภัย ได้เข้าไปอำนวยการช่วยเหลือนักบินในที่เกิดเหตุแล้ว 
จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุเบื้องต้นพบว่า ชิ้นส่วนของเครื่องบินกระจัดกระจายไปทั่วทั้งบริเวณ ปีกฉีกขาดออกจากตัวลำ โดยจุดที่เครื่องบินตกเป็นไร่น้อยหน่าของชาวบ้านหมู่ 2 มีลักษณะเป็นหุบเขา

เครื่องบินเล็ก ก.เกษตรฯ ตก ครูฝึก นักบินใหม่ เสียชีวิต 2 ราย

ล่าสุดเจ้าหน้าที่กู้ภัยกำลังใช้อุปกรณ์ตัดถ่างกู้ร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ออกมาจากตัวซากเครื่องบิน โดยร่างของครูฝึกถูกฝังอยู่ใต้ดินความลึกเกือบ 1 เมตรทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ ร.อ.ตฤณ อัมระนันท์ อายุ 58 ปี นักบิน ท 4 เป็นครูการบิน และ นายสุขสันต์ จงเสถียรธรรม อายุ 28 ปี นักบิน พรก.นักบินใหม่ 
โดยได้ขึ้นบินจากกองร้อยบินกองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ต.ลาดหญ้า อ.เมืองกาญจนบุรี เมื่อเวลาประมาณ 09.00 น. ซึ่งเป็นภารกิจฝึกบิน โดยหลังจากขึ้นบินได้ไม่นานนักก็เกิดเหตุสลดขึ้นดังกล่าว

เครื่องบินเล็ก ก.เกษตรฯ ตก ครูฝึก นักบินใหม่ เสียชีวิต 2 ราย


ส่วนสาเหตุนั้นยังไม่ทราบแน่ชัด แต่เบื้องต้น คาดว่าเกิดจากเครื่องยนต์ขัดข้อง ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน และรวบรวมเศษซากเครื่องบินมาตรวจสอบหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

logoline