svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตรวจแล้ว!! สารสีขาวไม่ใช่ยาบ้า-ไอซ์ ยังไม่ชัดยาเค งานปาร์ตี้"ลันลาเบล"

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หลังจากที่เมื่อวานนี้ตำรวจและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เข้าตรวจสอบบ้านจัดปาร์ตี้ย่านบางบัวทองเพื่อหาสารเสพติด และพบวัตถุต้องสงสัยเป็นเกล็ดสีขาว ล่าสุดวันนี้ผู้กำกับ สภ.บางบัวทอง ก็ได้ชี้แจงสั้นๆให้สื่อมวลชนฟังเบื้องต้นถึงผลการตรวจสอบ

ความคืบหน้าการเสียชีวิตปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ "ลันลาเบล" อายุ 25 ปี พริตตี้สาว ที่พบร่างอยู่บนโซฟาล็อบบี้คาซ่าคอนโด รัชดา-ราชพฤกษ์ ถ.ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม. ซึ่งเป็นที่พักของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร หรือน้ำอุ่น พริตตี้บอย ที่อุ้มลันลาเบลไปวางไว้ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา
โดยเมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 23 กันยายน 2562 ที่ สน.บุคคโล พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ , พ.ต.อ.นำเกียรติ ธีระโรจนพงษ์ รอง ผบก.น.8 , พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล ได้ร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าของคดี โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงครึ่ง
ภายหลังการประชุม พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้รับรายงานผลการชันสูตรพลิกศพจากแพทย์ถึงสาเหตุการตายของ "ลันลาเบล" ในเบื้องต้น ว่าเกิดจากพิษสุราในเลือดที่มีปริมาณสูงถึง 400 มล.ก. แต่ไม่พบสารคัดหลั่ง สารเสพติด หรือยาเสียสาว อีกทั้งไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ซึ่งแพทย์ลงความเห็นว่าจะต้องตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง
ส่วนการออกหมายจับ ยืนยันว่า ยังไม่เรียบร้อย เนื่องจากจะต้องสอบปากคำพยานคนเดิมซ้ำอีก 5 ปาก บางส่วนเป็นคนที่อยู่ในงานปาร์ตี้ที่บ้านย่านบางบัวทอง และบางส่วนก็มาใหม่ หากทุกอย่างเรียบร้อยดี ในวันที่ 25 กันยายนนี้ จะมีความคืบหน้าเรื่องการออกหมายจับ และการแจ้งข้อกล่าวหา ส่วนกระแสข่าวที่ระบุว่าตำรวจเตรียมแจ้ง 3 ข้อกล่าวหา คือ กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย , กระทำอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยวนั้น มีความใกล้เคียงตามที่คณะพนักงานสอบสวนนำมาพิจารณาควบคู่กับคำพิพากษาศาลฎีกาเรื่องฆ่าโดยงดเว้น จากหลักฐานที่มีในตอนนี้ มีผู้กระทำผิดเพียงคนเดียว แต่ไม่อยากบอกว่าเป็นใคร นักข่าวรู้ดี หากภายหลังสอบปากคำขยายผล มีหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร ก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติม
พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ กล่าวอีกว่า ส่วนผลการตรวจสอบข้อมูลในนาฬิกาสมาร์ทว็อชของเบล ที่น่าจะเก็บหลักฐานชีพจรหัวใจ ซึ่งเบลสวมใส่ก่อนที่เสียชีวิตนั้น ต้องสอบถามกับแพทย์อีกครั้งว่า ตัวเลขต่างๆ ที่ปรากฎมีความน่าเชื่อถือสอดคล้องกันหรือไม่ แต่นำมาเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากเป็นข้อมูลทางเทคนิค ส่วนภาพเจ้าของมือที่สวมนาฬิกาลูบใบหน้าเบล ที่เผยแพร่อยู่บนโลกโซเชียล ก็ยังอยู่ระหว่างตรวจสอบว่าเป็นของผู้ใด เพราะทั้งเจ้าของงานปาร์ตี้ และน้ำอุ่นต่างปฏิเสธ ขณะเดียวกัน ตำรวจกำลังตรวจสอบเส้นทางการเงินเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ ร่วมกับตำรวจภูธรภาค 1 และ สภ.บางบัวทอง ว่าเป็นอย่างไร สำหรับในส่วนของ "น้ำอุ่น" นั้น ขณะนี้ทางตำรวจก็ยังคงติดต่อได้อยู่
ล่าสุดวันนี้(24 กันยายน 2562) เวลาประมาณ 13:30 น.  พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบางบัวทอง กล่าวถึงความคืบหน้าการตรวจสอบวัตถุลักษณ์เป็นเกล็ดสีขาว ที่พบในการตรวจค้นสถานที่จัดงานปาร์ตี้ เมื่อวานที่ผ่านมาว่าเบื้องต้นเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ตรวจสอบแล้ว พบว่าไม่ใช่กลุ่มยาเสพติดให้โทษประเภท1 หรือเมทแอมเฟตามีน เช่นไอซ์ ยาบ้า แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะส่งเข้าห้องแล็บ เพื่อตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง ว่าเป็นกลุ่มยาเสพติดให้โทษประเภท2 หรือเคตามีน หรือยาเคหรือไม่  ซึ่งต้องรอผลการตรวจอีกประมาณ 2 อาทิตย์ 

logoline