svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โอ๊ค ซัด ส.ส.เพื่อไทย เตรียมซบ พปชร. บอกต้องมีสามัญสำนึก

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พานทองแท้ ตำหนิ ส.ส. พรรคเพื่อไทย เตรียมย้ายขั้วซบพลังประชารัฐ แนะมีสามัญสำนึกและมารยาท พร้อมขอสื่อกลั่นกรองข่าว ก่อนนำเสนอ หวั่นเข้าทางพวกโยนหินถามทาง

นายพานทอง ชินวัตร ในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกระแสข่าว ส.ส.พรรคเพื่อไทย จำนวน 14 คน นัดทานข้าวกับ นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน แกนนำพรรคประชารัฐ เพื่อเตรียมย้ายขั้วไปอยู่ฝั่งรัฐบาล ว่า ที่ผ่านมาตนไม่ค่อยสนใจข่าวการเมือง เพราะต้องเอาเวลามาอ่านเอกสารคดีของตัวเอง ซึ่งมีจำนวนมาก โดยคดีมีระยะเวลานานกว่า 10 ปี และตนก็ไม่เคยได้เข้าพรรคเพื่อไทยเลย ส่วนใหญ่จะอยู่บ้านอ่านหนังสือ เพราะเอกสารเยอะ เมื่อถามว่า หาก ส.ส.ทั้ง 14 คนจะไปร่วมอุดมการณ์กับพลังประชารัฐจริงๆ 
นายพานทองแท้ บอกว่า ด้วยสามัญสำนึกก็ไม่ควรทำอยู่แล้ว แต่ถ้าเขามีเหตุจำเป็นบางอย่างที่ต้องทำ ตนก็ไม่รู้ว่าจะทำยังไงเพราะบางคนอาจโดนเรื่องอะไรมาหรือไม่ แต่ตามมารยาทและกติกาการเมืองแล้ว เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ส่วนที่มีกระแสข่าวกระทบกับภาพลักษณ์ของพรรคเพื่อไทย หลังจากปรับโครงสร้างองค์กร มีผู้นำพรรคคนใหม่ ก็ยิ่งมีภาพและข่าวของความขัดแย้งออกมา โดยเฉพาะข่าว ส.ส. จะย้ายพรรคอยู่เรื่อยมา และทุกๆครั้งที่มีข่าวออกไปนั้น 
นายพานทองแท้ ก็อยากให้สื่อมวลชนสอบถามข้อเท็จจริงจากตนและคนในพรรคก่อน แล้วค่อยนำเสนอข่าว อยากให้กลั่นกรองข่าว เพราะพวกนี้อาจจะโยนหินถามทางหรือเปล่า ตนก็ไม่แน่ใจ

logoline