svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ศาลนัดไต่สวน โอ๊ค พานทองแท้!

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จาก คดีการฟอกเงินปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทย เมื่อวันที่ 10 ต.ค 61 ปีที่แล้ว นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินล่าสุด นายโอ๊ค เดินทางมาตามศาลนัดไต่สวน!

เมื่อ 10 ต.ค.61 - เวลา 09.20 น. ที่สำนักงานอัยการสูงสุด ถ.รัชดาภิเษก นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือ โอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่ตกเป็นผู้ต้องหาคดีร่วมกันฟอกเงินปล่อยกู้ของธนาคารกรุงไทยกับกฤษฎามหานคร ได้เดินทางมาพร้อมกับ นางพินทองทา คุณากรวงศ์ และ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร น้องสาว ทั้งสอง ด้วยรถตู้เบนซ์ เพื่อเข้าพบกับอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เจ้าของสำนวนที่ได้นัดฟังคำสั่งคดีว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ฟ้องในคดี 
ซึ่งในวันนี้มีแกนนำและสมาชิกพรรคเพื่อไทย เดินทางมาร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก อาทิ นายนพดล ปัทมะ ที่ปรึกษาทางกฎหมายของอดีตนายกฯทักษิณ นายชูศักดิ์ ศิรินิล นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ น.ส. ขัตติยา สวัสดิผล หรือ เดียร์ บุตรสาวของ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง นายภูมิธรรม เวชยชัย ว่าที่เลขาธิการพรรคฯ นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ทีมงานฝ่ายกฎหมาย และ นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีด้านเศรษฐกิจ

ศาลนัดไต่สวน โอ๊ค พานทองแท้!


ในวันนั่นทางอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 4 ได้มีคำสั่งฟ้องนายพานทองแท้ ผู้ต้องหาที่ 4 ฐานสมคบและร่วมกันฟอกเงิน ที่มีการรับเช็คจำนวน 10 ล้านบาท ซึ่งจะฟ้องเป็นความผิดตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ปี 2542 มาตรา 5,9 และ 60 และ พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน ฉบับที่ 5 ปี 2558 มาตรา 10 ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 และ 91 รวมถึง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา ฉบับที่ 6 ปี 2526 มาตรา 4
ล่าสุด นายพานทองแท้ ชินวัตร หรือโอ๊ค บุตรชายคนโตของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาตามศาลนัดไต่สวนพยานอัยการโจทก์นัดแรก ฟ้องคดีฟอกเงินกู้แบงก์กรุงไทย ในความผิดฐานร่วมกันฟอกเงิน และสมคบกันฟอกเงิน ที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ซอยสีคาม โดยนางสาว พิณทองทา ชินวัตร และ นางสาว แพทองธาร ชินวัตร เดินทางมาให้กำลังใจด้วย

ศาลนัดไต่สวน โอ๊ค พานทองแท้!



ศาลนัดไต่สวน โอ๊ค พานทองแท้!

logoline