svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"รัฐบาล" เตรียมอัญเชิญ "พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง" แจกจ่ายทุกครัวเรือน

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"มท.1" เผย เตรียมอัญเชิญ พระบรมฉายาลักษณ์ในหลวง แจกจ่าย ทุกครัวเรือน กว่า 23 ล้านชุด เมื่อวันที่ 24 ก.ย.62 เวลา 08.30 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์ ถึงกรณีกระทรวงมหาดไทยดำเนิน "โครงการจัดพิมพ์พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พุทธศักราช 2562"

กระทรวงมหาดไทย โดยกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น ได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตให้เชิญพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่ฉายกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ไปจัดพิมพ์เป็นแผ่นภาพขนาด 8.25 x 11.75 นิ้ว จำนวน 23,323,000 แผ่น สำหรับมอบให้แก่ประชาชนทุกครัวเรือน ที่ทำการองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก ในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทั่วประเทศ 
เพื่อให้ประชาชน หน่วยงาน และองค์กรต่างๆ ได้ร่วมน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ ว่า ทั้งนี้เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับพี่น้องประชาชนทุกครัวเรือนได้อัญเชิญไว้ประดับเพื่อเป็นสิริมงคลทุกครัวเรือนประจำบ้าน
โดยผู้ว่าราชการจังหวัดจะมาร่วมพิธีรับพระราชทานที่กระทรวงมหาดไทย ในช่วงบ่ายวันเดียวกันนี้ เพื่อให้นำกลับไปแจกจ่ายแก่ประชาชนทุกครัวเรือน ให้ได้พร้อมกันทั้งหมด อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าจะเพียงพอทุกครัวเรือน

logoline