svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สตช. ลงนามความร่วมมือ กับ กสท. สู่การเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัล

24 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) เป็นผู้แทนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงนามบันทึกความเข้าใจ ว่าด้วยความร่วมมือการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสื่อสารร่วมกับ บริษัท กสท. โทรคมนาคมจำกัด (มหาชน) โดยมีนายวิโรจน์ โตเจริญวาณิช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานสื่อสารไร้สาย เป็นผู้แทน

พล.ต.ท.ปิยะ กล่าวว่า สำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการนำเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมมาใช้ประโยชน์ในทุกงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งการสืบสวนป้องกันปราบปราม การอำนวยความสะดวกการจราจร ความมั่นคง และการให้บริการประชาชน 


เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวดเร็วและทันเหตุการณ์ และยังสามารถเชื่อมต่อให้กับส่วนราชการอื่น เช่น กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม กระทรวงมหาดไทยกระทรวงยุติธรรม กระทรวงแรงงาน กระทรวงคมนาคมกระทรวงสาธารณสุข เป็นต้น สามารถใช้ประโยชน์ร่วมกันได้

 

สตช. ลงนามความร่วมมือ กับ กสท. สู่การเปลี่ยนผ่านยุคดิจิทัล

 

 

สำหรับการลงนามบันทึกความเข้าใจในวันนี้ เป็นการสื่อสารระบบโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคม และคลื่นความถี่วิทยุคมนาคม ของ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในการรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทันสมัย เป็นไปตามมาตรฐานสากล สนับสนุนในการพัฒนาและฝึกอบรมบุคลากรของทั้งสองฝ่าย เพื่อแลกเปลี่ยนให้มีความรู้ความชำนาญทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารพร้อมระบบเครือข่าย 


ทั้งยังเสริมสร้างเครือข่ายด้านเทคโนโลยีการสื่อสารของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้มีการความรวดเร็วทันต่อสถานการณ์ในการป้องกันและปราบปรามการอาชญากรรมการกระทำความผิดต่างๆ รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน สะดวกรวดเร็ว อย่างทันท่วงทีอีกด้วย

logoline