svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่" เผยเลือก "ดิสทัต" นั่ง "เลขาฯนายกฯ" เหตุกลัวถูกต้ม

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" ชี้แก้ "รธน." มีกลไกสภาอยู่แล้ว แบไต๋ เลือก "ดิสทัต" (ดิสทัต โหตระกิตย์ ) นั่ง "เลขาฯนายกฯ" เหตุ "กฤษฎีกาเก่า" รู้ กฎหมายไม่อย่างนั้น ถูกต้ม!

เมื่อวันที่ 22 ก.ย.62 เวลา 15.30 น. ตามเวลาท้องถิ่นนครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ได้พบปะกับชุมชนไทยในสหรัฐฯ ตอนหนึ่งว่า บางทีก็เหนื่อยกินข้าวไม่ได้ เพราะบางทีงานก็เครียด แต่ก็ไม่ได้บ่น ถ้าบ่นมากเดี๋ยวก็มาบอกให้ลาออกอีก 

"บิ๊กตู่" เผยเลือก "ดิสทัต" นั่ง "เลขาฯนายกฯ" เหตุกลัวถูกต้ม



ถ้าไปติดตามผ่านสื่อจะเห็นว่าประเทศมีความขัดแย้งสูง แต่ความจริงไม่ได้มีปัญหาต่อการบริหารราชการแผ่นดิน เพราะตนบริหารด้วยหลักการและกฎหมาย ประเทศ 5 ปีที่ผ่าน ยกระดับขึ้นมามากมาย อย่างยกระดับประกันสุขภาพทั่วหน้า ไม่ใช่ 30 บาท ไม่ใช่รักษาฟรี คำว่าทั่วหน้าคือทุกคน ที่ผ่านมาแก้กฎหมายไปกว่า 400 ฉบับและจะมีแก้ไขไปเรื่อยๆ ซึ่งกลไกสภามีอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเรื่องรัฐธรรมนูญหรืออะไรก็ตาม มีมาตราในการแก้ไขอยู่แล้วก็ทำไปตามนั้น ตามลำดับความสำคัญเร่งด่วน สิ่งสำคัญที่สุดคือทำให้กฎหมายทุกฉบับเอื้อประชาชนอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรม ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงที่แนะนำคณะที่เดินทางมาด้วย เมื่อมาถึงนายดิสทัต โหตระกิตย์ เลขาธิการนายกรัฐมนตรี นายกฯกล่าวว่า ที่เลือกคนนี้มาเป็นเพราะเป็นเลขาธิการกฤษฎีกาเก่า รู้กฎหมายทุกอัน ไม่อย่านั้นนายกฯ ถูกต้ม 

"บิ๊กตู่" เผยเลือก "ดิสทัต" นั่ง "เลขาฯนายกฯ" เหตุกลัวถูกต้ม

logoline