svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ความพยายามเหลือล้น ! "งูเหลือม" เลื้อยขึ้นกำแพงกินนกพิราบ

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นความพยายามอย่างเหลือล้น ของงูเหลือมตัวใหญ่ ยาวเกือบ 4 เมตร ที่พยายามจะเลื้อยขึ้นไปบนกำแพงสูงเพื่อจะกินนกพิราบ จนกู้ภัยก็ต้องปีนขึ้นไปจับลงมา แต่ก็ยังไม่วายแว้งกัดมือกู้ภัย โชคดีที่เป็นงูไม่มีพิษ จึงเพียงแค่บาดเจ็บเท่านั้น

เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ต้องปีนขึ้นไปบนกำแพงเพื่อจับงูเหลือม หลังจากได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีงูเหลือมขนาดใหญ่กำกังเลื้อยขึ้นไปกินนกพิราบอยู่บนโครงเหล็กร้านจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์เอ็กตร้าโฮม เฟอร์นิเจอร์ กลัวงูเหลือมจะกัดพนักงานได้รับอันตราย 
ซึ่งแน่นอนว่าอุปกรณ์ ต้องพร้อม เพราะที่งูเหลือมเลื้อยขึ้นไปนั้นสูงจากพื้นประมาณ 16 เมตร และงูเหลือม ตัวนี้ก็นอนกินนกพิราบอยู่บนโครงหลัง เจ้าหน้าที่ไม่รอช้ารีบใช้บันไดต่อตัวปีนขึ้นไปใช้อุปกรณ์จับแต่เจ้างูเหลือมพยายามต่อสู้ไม่ยอมให้จับได้โดยง่ายใช้เวลาประมาณ 15 นาที จึงสามารถจับเอาไว้ได้จึงนำตัวลงมาด้านหน้าร้านเพื่อเตรียมใส่กระสอบ
แต่ระหว่างนั้นเกิดเหตุระทึกเมื่อเจ้างูเหลือมฮึดสู้ ฉกนิ้ว นายทรงพล ทองคำ เจ้าหน้าที่กู้ภัยเป็นแผลเลือดไหลได้รับบาดเจ็บ 4 นิ้วเจ้าหน้าที่ต้องปฐมพยาบาลกันเองก่อนพาส่ง รพ.ศูนย์เจ้าพระยายมราช ให้แพทย์ดูอาการ ส่วนงูตัวนี้ก็ถูกจับใส่กระสอบปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง

  • ครอบครัว "งูเหลือม" เลื้อยปาร์ตี้เล้าเป็ด
  • logoline