svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีสังคมกำลังลุ้นคลี่ปมข้อสงสัยการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "ลัลลาเบล" หรือ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี พริตตี้สาวที่พบกลายเป็นศพในสภาพไม่มีบาดแผล อยู่บริเวณล็อบบี้คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ใกล้สถานีรถไฟบีทีเอสตลาดพลู โดยจนถึงขณะนี้ตำรวจยังรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสรุปคดี

มีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ทางคณะทำงานสืบสวนสอบสวนยังคงรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การวางแนวทางคดี และการตั้งข้อหา เช่น ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ มีน้ำคัดหลั่งของบุคคลอื่นในช่องคลอดหรือไม่ เสียชีวิตเพราะสารเคมีหรือเหตุอื่นใด เป็นต้น ซึ่งถ้าทราบข้อมูลข้อบ่งชี้ต่างๆ เหล่านี้ ก็จะเดินหน้าคดีไปได้

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


นอกจากนั้น เรื่องห้วงเวลาการเสียชีวิตก็เป็นข้อมูลสำคัญไม่แพ้กัน ในเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 8-12 ชั่วโมงก่อนถึงมือแพทย์ โดยเวลาที่ทำการตรวจอยู่ราว 03.00 น. หรือตี 3 ของวันที่ 17 กันยายน หากพิจารณาตามเงื่อนเวลาการตายดังกล่าว จะเห็นได้ว่าปาร์ตี้เริ่มประมาณหลังเที่ยงของวันที่ 16 กันยายน มีข้อมูลว่า "ลัลลาเบล" ได้ทักแชทกับเพื่อนช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง ทำนองว่าที่งานปาร์ตี้กินเหล้ากันดุ จากนั้นก็ไมได้ติดต่อใครอีกเลย
เวลาประมาณ 17.00 น. นายรัชเดช หรือ "ไออุ่น" หรือ "น้ำอุ่น" ได้พาลัลลาเบลออกมาจากบ้านที่จัดปาร์ตี้ มาขึ้นรถยนต์ของตัวเอง ก่อนจะเดินทางไปคอนโดฯ ย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี โดยขณะนั้น "ลัลลาเบล" อยู่ในสภาพหมดสติ แขนขาอ่อนแรง
ต่อมาเวลา 01.03 น. นายรัชเดช ได้ติอต่อให้เพื่อนลัลลาเบลให้มารับที่ล็อบบี้คอนโดฯ โดย ลัลลาเบล อยู่ในสภาพร่างกายเริ่มแข็ง ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตในเวลา 01.50 น.
หลังจากพบว่า ลัลลาเบลเสียชีวิต ตำรวจได้บุกไปตรวจสอบห้องพักของนายรัชเดช บนชั้น 6 ของคอนโดฯ โดยนายรัชเดช ให้การวกวน อ้างว่าเมา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่าในช่วงเวลาปาร์ตี้และออกมาจากบ้านที่นนทบุรี นายรัชเดชยังเล่นโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง และยังมีสติที่จะอุ้มลัลลาเลลขึ้นไปบนห้อง รวมไปถึงคำให้การในประเด็นเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ลัลลาเบลดื่มเหล้าไปกี่แก้ว นายรัชเดชจำได้ แต่กลับตอบไม่ได้ในบางคำถามที่สมควรที่จะต้องจำได้ จึงทำให้คำให้การดูเหมือนจะขัดแย้งและเหมือนโกหก

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


นอกจากนั้น จากการตรวจสอบห้องพักของนายรัชเดช บริเวณที่นอน พบร่องรอยของปัสสาวะจริงตามที่นายรัชเดชกล่าวอ้างว่าลัลลาเบลได้ปัสสาวะรดไว้ (นายรัชเดชพยายามอ้างว่า ลัลลาเบลยังมีชีวิต เพราะปัสสาวะรดที่นอน) แต่จุดนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าขณะที่ปัสสาวะนั้น ลัลลาเบลยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตแล้ว เพราะในทางการแพทย์ มีความเป็นไปได้ทั้งสองอย่าง จึงเป็นข้อสังเกตได้ว่าลัลลาเบลอาจจะเสียชีวิตตั้งแต่บนห้องของนายรัชเดชก็เป็นได้ หรือเสียชีวิตหลังจากนั้นก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ส่วนนายรัชเดชจะรู้ข้อเท็จจริงหรือไม่ว่าเสียชีวิตตอนไหน ต้องพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะคำพูดที่นายรัชเดชบอกกับเพื่อนลัลลาเบลว่าให้รีบมารับ ลัลลาเบลตัวเย็นนั้น หมายความว่าอะไรกันแน่
อีกหนึ่งจุดสังเกตุ คือการดื่มสุราของลัลลาเบล ในห้วงเวลากว่า 4 ชั่วโมง จะทำให้ลัลลาเบลหมดสติได้ขนาดนั้นเขียวหรือ เพราะมีหลายกระแสตั้งข้อสงสัยว่าลัลลาเบลอาจถูกวางยา ซึ่งข้อสงสัยนี้ ผลทางนิติวิทยาศาสตร์จะบอกได้อย่างชัดเจนแน่นอน แต่ต้องรอเวลาให้ผลตรวจออกมาอย่างเป็นทางการ
โดยตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอ และสารคัดหลั่งของนายรัชเดชไว้แล้ว เพื่อตรวจยืนยันกับสารคัดหลั่งที่ตรวจพบในช่องคลอดของลัลลาเบล ซึงพบว่าช่องคลอดฉีกขาดด้วยหนึ่งในคณะทำงานคลี่คลายคดีให้ข้อมูลว่า คดีนี้จะคลี่คลายได้เมื่อไหร่ อยู่ที่ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญที่สุด โดยคาดว่าผลอย่างเป็นทางการน่าจะต้องรอนานกว่า 30 วัน ซึ่งถือว่าล้าช้าพอสมควร หากเทียบกับคดีอื่นๆ

ต่อมาวันนี้(23 กันยายน 2562) มีรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ได้รับรายงานผลทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วจากโรงพยาบาลจุฬาฯ
โดยผลระบุว่า เสียชีวิตจากการดื่มสุรา โดยพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด สูงถึง 418 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังไม่พบสารเสพติดในร่างกายและดีเอ็นเอหรือสารคัดหลั่งของผู้อื่นในร่างกาย
โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 23 กันยายน ที่ สถานีตำรวจนครบาลบุคคโล นายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ พ่อของนางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ที่เสียชีวิตปริศนา บนโซฟาในล็อบบี้คอนโดหรูย่านตลาดพลู เดินทางมาให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน พร้อมกับนำบราปีกนกที่น้องเบลใส่ประจำ มามอบให้กับตำรวจ เพื่อนำมาเปรียบเทียบกับวัตถุพยานอื่นๆในที่เกิดเหตุประกอบสำนวนคดี
นายชวลิต เปิดเผยว่า ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพของน้องเบล และผลตรวจเลือดของนายรัชเดช วงศ์ทะบุตร อายุ 24 ปี หรือ น้ำอุ่น ผู้ต้องสงสัย ตนยังไม่ทราบ เป็นเรื่องของตำรวจที่จะให้ข้อมูลเองทั้งหมด ตอนนี้ตนไม่มีความเป็นห่วงทางเรื่องคดี เพราะตลอดสัปดาห์ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เร่งรัดเต็มที่สุดความสามารถ อย่างไรก็ตามตั้งแต่เกิดเรื่องสัปดาห์ที่แล้ว ตนยังไม่ได้พูดคุยกับน้ำอุ่น รวมถึงคนที่มาร่วมปาร์ตี้ในวันเกิดเหตุแต่อย่างใด
มีรายงานว่า คณะพนักงานสอบสวนในคดีการเสียชีวิตของ นางสาว ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลันลาเบล" พริตตี้สาวสวย ได้รับรายงานผลทางนิติวิทยาศาสตร์แล้วจากโรงพยาบาลจุฬาฯ โดยผลระบุว่า เสียชีวิตจากการดื่มสุรา โดยพบปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือด สูงถึง 418 มิลิกรัมเปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ยังไม่พบสารเสพติดในร่างกายและดีเอ็นเอหรือสารคัดหลั่งของผู้อื่นในร่างกาย
โดยหลังจากนี้ทางพนักงานสอบสวนจะขออำนาจศาลอาญาธนบุรี ออกหมายจับ ผู้ต้องหาในคดีนี้ ทั้งหมด 3 ข้อหา ประกอบด้วย

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


ข้อหาที่ 1 ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยว ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 310 ผู้ใดหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังผู้อื่น หรือกระทำด้วยประการใดให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพในร่างกาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 6 หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคแรก เป็นเหตุให้ผู้ถูกหน่วงเหนี่ยวถูกกักขังหรือต้องปราศจากเสรีภาพในร่างกายนั้นถึงแก่ความตาย หรือรับอันตรายสาหัส ผู้กระทำต้องระวางโทษดังที่บัญญัติไว้ในมาตรา 290 มาตรา 297 หรือมาตรา 298
ข้อหาที่ 2 พาไปเพื่อกระทำการอนาจาร ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 278 ที่ระบุว่า ผู้ใดกระทำอนาจารแก่บุคคลที่อายุมากกว่า 15 ปี โดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยบุคคลนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ, กระทำโดยประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท
สำหรับคำว่า "อนาจาร" มีความหมายในทางกฎหมายว่า เป็นการกระทำต่อเนื้อตัวบุคคลที่ไม่สมควรทางเพศ ซึ่งไม่ต้องถึงขั้นร่วมประเวณีหรือสำเร็จความใคร่ แต่รวมถึงการกระทำให้อับอายขายหน้าในทางเพศด้วย / ที่ผ่านมาเคยมีคำพิพากษาศาลฎีการะบุว่า การที่ฝ่ายชายกอดเอว จับมือ และดึงแขนฝ่ายหญิงต่อหน้าบุคคลอื่น ก็เข้าข่ายอนาจารแล้ว
ข้อหาที่ 3 กระทำการโดยประมาทจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย เป็นไปตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 291 ระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี และปรับไม่เกิน 2 แสนบาท
ล่าสุดพบว่า นายรัชเดช เก็บตัวเงียบและไม่ให้สัมภาษณ์ใดๆ กับผู้สื่อข่าว แต่พบว่า เพจ เรื่องนี้ต้องถึงครูใหญ่ ได้เผยแพร่ข้อความ ของน้ำอุ่น ซึ่งตอบผู้ที่เข้าไปอินบ้อกซ์หา โดยระบุว่า ได้ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจไปหมดแล้ว อยู่เฉยๆ ให้เป็นไปตามกระบวนการกฎหมาย และ ตอกกลับ ว่า ไม่ ส. เนอะ

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"


เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"

เพจดัง เผยแชท "น้ำอุ่น" สวนกลับคนด่า "ไม่ ส.เนอะ"

logoline