svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีปมการเสียชีวิตของพริตตี้สาวสวย 'ลันลาเบล' ที่นอนเสียชีวิตปริศนาบนโซฟาล็อบบี้คอนโดย่านตลาดพูล เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 17 ก.ย. 2562 ที่ผ่านมา ซึ่งญาติของผู้เสียชีวิตต่างติดใจสาเหตุการตายในครั้งนี้

ล่าสุดมีเพจ ซ้อขอเล่า ได้โพสต์ข้อความสรุปประเด็นต่างๆ ที่คิดว่าเป็นที่น่าสงสัย ในคดีของ "ลันลาเบล" โดยระบุข้อความทั้งหมดว่าสรุปประเด็นต่างๆที่ซ้อคิดว่าน่าสงสัย ในคดีของลันลาเบล
1. คิดว่าลันลาเบลน่าจะถูกลวงไปเพื่อกระทำชำเราอยู่แล้ว เพราะจากคำให้การของเพื่อนคือ เบลบอกเพื่อนว่า มีเบลเป็นพริตตี้คนเดียว ดังนั้นจึงส่อพิรุธว่าเจ้าของบ้านตั้งใจจะจ้างเบลไปคนเดียว
2. มีการพยามมอมเหล้าเบลให้เมาเพื่อเตรียมการกระทำชำเรา
3. คิดว่าเบล น่าจะโดนกระทำชำเราตั้งแต่ที่บ้านแล้ว รวมถึงน้ำอุ่นด้วย เพราะเจตนาค่อนข้างชัดว่าจ้างเบลมาเพื่ออะไร และคิดว่าไม่น่าจะปล่อยให้เบลหลุดมือไปแน่ๆ น้ำอุ่นไม่น่าจะมีอะไรกับเบลที่คอนโด เพราะสภาพเบลตอนนั้นไม่ไหวแล้ว อีกอย่างน้ำอุ่นดูมีความกังวลเกี่ยวกับอาการของเบลสูงมาก
4. เบลบอกเพื่อนว่า ไม่ต้องเอ็นเตอร์เทน เค้าให้กินเหล้าอย่างเดียว มันเลยดูมีเจตนาชัดว่าต้องการมอมเหล้า
5. ตอนที่น้ำอุ่นขับรถพาเบลไปที่คอนโด มีใครอยู่บนรถด้วยไหม
6. น้ำอุ่นน่าจะเป็นเหยื่อ คือคนในบ้านน่าจะรู้แล้วว่าเบลเสียชีวิตหรืออาการไม่สู้ดีตั้งแต่อยู่ในบ้าน จึงพยามให้น้ำอุ่นพาเบลไป
7. น้ำอุ่นด้วยความเด็ก ไม่ทันคน ก็คงมีความรู้สึกภูมิใจที่ได้พริตตี้ตัวท้อป จึงโพสต์ลงเฟส และลงไลน์ตลอด

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"

8. จากแชทไลน์ ที่บอกว่า ผมก็งงนะว่าทำไมกินแต่เหล้าทำไมหลับไม่ฟื้นขนาดนี้ อาจหมายถึงว่าน้ำอุ่นไม่ได้เป็นคนเอายาใส่ให้เบล แต่เป็นคนชงเหล้าให้เบลเฉยๆ
9. เหมือนคนที่บ้านน่าจะกังวลเรื่องอาการเบลมากทีเดียว เพราะในแชตพยายามถามถึงอาการเบลตลอดเวลา และมีการถามด้วยว่า ยังหายใจไหม คือถ้าคนปกติ ไม่น่าจะคิดว่า อีกฝ่ายแค่กินเหล้าเฉยๆ จะถึงตาย
10. "ถ้าเป็นกูไม่กล้าอยู่ห้องแล้ว" ประโยคนี้มันค่อนข้างชัดเจนว่าเจ้าของบ้านรู้สึกมีความกังวลในอาการของเบลในระดับสูงกว่าที่รู้สึกว่าเบลแค่เมา
11.น้ำอุ่นไม่น่าจะรู้ว่าเบลตายแล้ว จึงพาเบลกลับมาที่คอนโด
12. เจ้าของบ้านจัดงานปาร์ตี้แบบนี้ทุกวัน จากคำให้การของคนในหมู่บ้าน และพริตตี้ที่เข้าไปทำงาน ดังนั้น ประเด็นนี้อาจคิดได้ว่า เจ้าของบ้านต้องมีเงิน และที่สำคัญ เจ้าของบ้านต้องเป็นผู้มีอิทธิพล เส้นสาย ใหญ่โตระดับนึงทีเดียว เพราะมีการร้องเรียนตำรวจจากลูกบ้านคนอื่นบ่อยครั้งว่าบ้านนี้เสียงดัง ตำรวจมา แต่ก็ไม่ได้อะไรมาก บ้านนี้มีการจัดปาร์ตี้เหมือนเดิม
13. ชีวิตคนทำงานปกติ ไม่น่าจะจัดปาร์ตี้ได้ตั้งแต่เที่ยง จนถึงเช้าได้เกือบทุกวัน

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"



14. ถ้าน้ำอุ่นเป็นคนเอายาใส่ให้เบลกิน น้ำอุ่นไม่น่าจะเอายานั้นใส่กระเป๋าตัวเองไว้แบบนั้น น่าจะต้องมีการเก็บหลักฐาน เพราะตอนที่มาถึงคอนโด น้ำอุ่นเริ่มรู้แล้วว่าเบลอาการไม่ดี
15. มีข่าวว่าน้ำอุ่น รับจบให้ หรือกรณีอาจเป็นไปได้ว่า น้ำอุ่นตกกระไดพลอยโจน แบบมารู้ทีหลังว่าเบลตายแล้วตอนเอามาที่คอนโด และมีการคุยกันกับทางเจ้าบ้านว่าจะเอายังไง ด้วยอิทธิพลและเงินของเจ้าของบ้าน ทำให้น้ำอุ่นไม่กล้าซัดทอด เลยตกลงจะรับจบให้คนเดียว โดยมีข้อแลกเปลี่ยนว่าทางเจ้าของบ้านจะช่วยจัดการให้น้ำอุ่นหลุดคดี
16. มันจะต้องมีอะไรมากกว่าแค่น้ำอุ่นใส่ยา มอมเหล้า พาเบลกลับมาคอนโด เพราะถ้าแค่นั้นจริง ป่านนี้ตำรวจออกหมายจับไปแล้ว ไม่ปล่อยให้น้ำอุ่นลอยนวลแบบนี้แน่
17. เจ้าของบ้านอาจแอบเอายาใส่กระเป๋าน้ำอุ่น เพื่อสร้างหลักฐาน
18. แชทที่หลุดออกมา ที่มีคนส่งให้ทางญาติของเบล อาจเป็นไปได้ว่าเจ้าของบ้านเป็นคนปล่อยเอง เพื่อจะโยนความผิดให้น้ำอุ่น
19. ทำไมคนในปาร์ตี้ถึงพยายามจะสื่อออกมาทำนองว่า น้ำอุ่นกับเบลชอบพอกันในงานและมีการจีบกันในงาน ซึ่งขัดแย้งกับคำให้การของครอบครัวและเพือนว่าเบบไม่รับงานแบบนี้และรักแฟนมาก
20. น้ำอุ่นน่าจะรู้อะไรบางอย่าง จึงพูดว่า "ผมโชคร้ายเองที่อยู่กับเบลเป็นคนสุดท้ายในคืนนั้น มันเหมือนน้ำอุ่นรู้ว่าเบลเสียชีวิตมาก่อนถึงคอนโดน ซึ่งตรงกับสิ่งที่น้ำอุ่นพูดในแชทว่า อาจตายบนรถหรือตอนถึงคอนโดผม ดูน้ำอุ่นจะมั่นใจว่า เบลเสียชีวิตมาก่อน ซึ่งก็จะตรงกับสิ่งที่หมอบอกว่า ตายมาแล้ว 7 ชม

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"

21. จากคำสัมภาษณ์ของตำรวจ ที่บอกว่า อย่าไปให้ความสนใจแต่กลับน้ำอุ่น จนลืมมองคนหรือประเด็นที่เกี่ยวข้องอื่นๆไป มันแสดงให้เห็นว่า ตำรวจจะต้องรู้อะไรบางอย่าง
22. ถ้าเรื่องนี้เป็นแค่ข่าวการตายปกติ ทำไม ผบ.ตร จึงออกมาพูดว่า ห้ามจับแพะ ทั้งๆที่ตอนแรก ถ้าคิดว่าน้ำอุ่นเป็นคนฆ่าเบลแต่แรก ก็ไม่เห็นจะต้องคิดว่ามีแพะ
23. ยามที่คอนโดน้ำอุ่นบอกว่า น้ำอุ่นพาผญมานอนที่คอนโดประจำ ช่วงตี 3 มีทั้งเด็กและแก่
24. จากคำสัมภาษณ์ เจ้าของบ้านบอกว่าทุกคนหลับหมดตั้งแต่บ่าย 3 มีคลิปการเดินเข้าไปนอนในห้อง พร้อมทั้งส่งคลิปวงจรปิดทั้งหมดให้ตำรวจ มันดูแปลกๆ เหมือนทุกอย่างถูกจัดฉากเตรียมตัวไว้ก่อนแล้ว เพราะปกติ ปาร์ตี้ 1-2 ชม ไม่น่าจะถึงกับแยกย้ายกันไปนอนหมดบ้าน และในคำให้การ เจ้าของบ้านพูดกับตำรวจทำนองว่า เรื่องนี้เค้าไม่รู้เรื่อง เค้าหลับ น้ำอุ่นเป็นคนทำทั้งหมด
25. ทำไมมีคนเจอคลิปที่ถ่ายไว้ blackmail เบล และพริตตี้อีกหลายคน
26. เจ้าของบ้านบอกว่า เบลยังไม่ตายตอนอยังอยู่ที่บ้านคำถาม หากเจ้าของบ้านบอกว่าหลับ ทำไมรู้ว่าเบลยังไม่ตายตอนน้ำอุ่นพาออกไป

27. มีคลิปหลุดออกมา เป็นเสียงเบลว่า ปล่อยหนูไปเถอะ
28. มันแปลกๆที่อยู่ดีๆ ก็มีทนายความออกมาพูดว่า น้ำอุ่นอาจจะหลุดคดี หากไม่มีหลักฐานว่าน้ำอุ่นเป็นคนฆ่าเบลและไม่ได้บังคับให้เบลกินเหล้า คือถ้าเป็นคดีฆาตกรรมปกติไม่น่าจะมีการคิดถึงประเด็นนี้ เหมือนว่าพยายามหาช่องทางกฎหมายเพื่อเอาตัวรอดจากคดีให้ได้
29. มีข่าวว่า คดีนี้ ตำรวจเจอตอ มีทั้งอิทธิพลและเงินหนามาก
30. ตอนนี้ผลชันสูตรออกมาว่า เจอยาเลิฟในตัวเบล อวัยวะเพศฉีกขาด เจอสารคัดหลั่งในช่องคลอด และล่าสุดคือตรวจร่างกายน้ำอุ่นแล้วพบว่า น้ำอุ่นมีร่องรอยของการร่วมเพศ

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"



31. เหมือนตอนนี้ตำรวจเริ่มขยายผลไปที่บ้านเจ้าของบ้าน เส้นทางการเงิน ประกอบกับมีพริตตี้ที่เคยไปทำงานออกมาแฉ ซึ่งเป็นปัจจัยภายนอกที่ทางเจ้าของบ้านควบคุมหรือจัดการไม่ได้ จึงเกิดมีการพยามข่มขู่และทำร้ายร่างกายพยานพริตตี้สาวมาแล้ว
32. ทางญาติ และ คุณอัจฉริยะ เหมือนจะมีหลักฐานบางอย่างที่ทำให้มั่นใจว่า เรื่องนี้ ไม่ใช่น้ำอุ่นคนเดียวแน่นอนที่เป็นคนทำ
33. ดูจากสภาพของเบลแล้วก็ไม่น่าจะโดนแค่น้ำอุ่นคนเดียว เพราะสภาพดูโทรมมากกกก
34. เจ้าของบ้านกับพวกอาจจะข่มขืนเบลที่โซฟาในห้องที่จัดงาน เพราะมีข่าวหลุดออกมาว่า ทุกวันนี้ไม่มีใครกล้านั่งเก้าอี้ตัวนั้นอีกเลย
35. ทำไมเจ้าของบ้านที่ชื่อคิว ถึงรีบไปนอนหลับตั้งแต่ปาร์ตี้เพิ่งเริ่ม เหมือนว่าไม่อยากรับรู้หรือมีส่วนร่วมใดๆ

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"



36. ถ้ามีการจัดปาร์ตี้แบบนี้ทุกวัน กินเหล้าทุกวัน เจ้าของบ้านไม่น่าจะดูไม่ออกว่าเบลเมามากหรือเสียชีวิต
37. หลังจากที่เจ้าของบ้านรู้แน่ชัดว่าเบลตายแน่แล้ว ทุกคนต่างพากันออกจากแชทและให้สัมภาษณ์กับตำรวจว่าไม่รู้เรื่อง เพราะนอนหลับอยู่ แต่ถ้าดูจากแชท จะเห็นว่าเจ้าของบ้านมีการติดต่อกับน้ำอุ่นตลอด ถามถึงอาการน้องตลอด ถ้าคนปกติ คิดว่าเมา อย่างมากก็คงถามว่า ตื่นยัง ไม่น่าจะถามว่า ยังหายใจไหม
38. ความหวังเดียวตอนนี้คือผลการตรวจสารคัดหลั่งในช่องคลอดเบลและผลการตรวจดีเอ็นเอของคนที่มาร่วมงานปาร์ตี้ทั้งหมด
39. นาฬิกาคนที่เอามือมาลูบหน้าเบลตอนที่เบลนอนอ้าปากเหมือนตัวจะแข็งแล้ว เป็นคนละเรือนกันกับนาฬิกาของอุ่น
40. เบลใส่ smart watch ดังนั้นหากเอานาฬิกามาดู หรือมา sync ข้อมูลกะแอพในมือถือ ก็น่าจะพอรู้ว่า หัวใจหยุดเต้นไปตั้งแต่ตอนไหน
41. ถ้าน้ำอุ่นบอกไม่รู้ว่าเบลตาย ทำไมในแชตไลน์ ถึงบอกว่า ผมไม่มีอะไรกับศพ และตอนที่น้ำอุ่นเอาเบลลงไปวางที่ล็อบบี้ มีกล้องวงจรปิดเห็นว่าน้ำอุ่นเดินวนไปวนมาด้วยอาการกระวนกระวายหลังตากที่เอาเบลมาวางไว้แล้ว อีกอย่าง ถ้าน้ำอุ่นไม่คิดว่าเบลตายแล้ว ทำไมตอนตำรวจไปงัดห้อง น้ำอุ่นถึงไม่เปิดประตู ให้ ทำไมเลือกจะนั่งเฉยๆโดยไม่ทำอะไรเลยทั้งที่ตัวเองก็ได้ยินเสียงว่ส เจ้าหน้าที่กำลังพยามเปิดประตูเข้ามา มันดูแปลกๆ

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"


42. คำให้การของญาติเบล บอกว่าน้ำอุ่นโกหกหลายอย่าง ไม่ตรงกับหลักฐานที่เค้าได้มา อาจเป็นไปได้ 2 กรณี คือ น้ำอุ่นโกหกจริงตามที่ญาติเบลบอก กับน้ำอุ่นโดนจัดฉากแชทให้เหมือนว่าน้ำอุ่นเป็นคนทำแต่ด้วยความไม่รู้ตัว+เมา ก็เลยทำหรือแชทลงไปแบบนั้น โดยที่ตัวน้ำอุ่นเองไม่ได้มีเจตนาหรือรับรู้มาก่อน
43. น้ำอุ่นบอกว่าไม่รู้มาก่อนว่าเบลมา แต่ทำไมีแชทหลุดออกมาว่าร้ำอุ่นบอกคนในบ้านว่าผมขอมา ไม่คิดตัง อยากเจอเบล ใครเป็นคนปล่อย ??? เมื่อคุยกันแค่น้ำอุ่นกะคนในบ้าน ถ้าจะบอกว่าเป็นคนอื่นในแชท คำถาม เค้าปล่อยมาเค้าจะได้อะไร หากเจ้าของบ้านหรือมีใครรู้ คนปล่อยก็จะซวย สู้ถ้าไม่ได้ทำ ก็อยู่เฉยๆดีกว่าไหม เพราะรู้อยู่แล้วว่าใครมีอิทธิพลแค่ไหน จะหาเรื่องใส่ตัวทำไม
44. มันแปลกที่มีพริตตี้บอกว่ามียาเสพติดในงาน และมีคนเล่น แต่ทำไมผลตรวจออกมาถึงไม่พบเจอสารเสพติดในตัวคนที่มาปาร์ตี้
45. คดีนี้มันน่าจะต้องมีอะไรซับซ้อน ซ่อนเงื่อนเอาไว้แน่ๆ ตำรวจจึงยึดยักๆ ไม่ยอมออกหมายจับ และบอกว่าหลักฐานยังไม่เพียงพอ
46. ตอนนี้ได้แต่รอลุ้นว่า ประเทศสารขันนี้ เงินจะซื้อได้ทุกอย่างจริงๆหรือไม่ เบลจะตายฟรีหรือไม่ ???

เพจดัง! สรุปประเด็นคดี "ลันลาเบล"



สรุปประเด็นต่างๆที่ซ้อคิดว่าน่าสงสัย ในคดีของลันลาเบล ep.2
https://www.facebook.com/396678017557175/posts/508612469697062?sfns=mo

ขอขอบคุณข้อมูลจากเพจ ซ้อขอเล่า

logoline