svasdssvasds
เนชั่นทีวี

บันเทิง

"เกรซ กาญจน์เกล้า"  รับหมดสัญญาช่อง 7

23 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เกรซ" กาญจน์เกล้า ด้วยเศียรเกล้า ยอมรับหมดสัญญาวิกหมอชิตตั้งแต่ 31 สิงหาคม ผันตัวเป็นนักแสดงอิสระ ลั่นจบด้วยดี อุบตอบเตรียมร่วมงานช่องวัน............

มีข่าวลือมาสักพักว่า "เกรซ" กาญจน์เกล้า โบกมือลาช่อง 7HD อีกราย ล่าสุด สาวเกรซ มาร่วมงาน TISCO Health Protection Advisory ณ บริเวณโถง ชั้น 1 อาคารทิสโก้ทาวเวอร์ สำนักงานใหญ่ (สาทรเหนือ) ได้ชี้ถึงเรื่องนี้ว่า
หมดสัญญาไปแล้วเมื่อสิ้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา
"ใช่ค่ะ หมดสัญญาแล้ว ก็เป็นนักแสดงอิสระค่ะ (ยิ้ม)"
ทำไมถึงเลือกไม่ต่อสัญญา
"เป็นการคุยกันของสองฝ่ายค่ะ และเกรซก็โตมาในระดับหนึ่งที่เราอยากจะออกไปทำอะไรต่างๆ สายงานที่มันกว้างขวางขึ้นน่ะค่ะ ต้องยอมรับว่าการสังกัดใดสังกัดหนึ่งมันอาจจะเป็นกำแพงในปัจจุบัน เราอาจจะทำตรงนั้นไม่ได้ ตรงนี้ไม่ได้ การที่เราอยู่ในสังกัดใดสังกัดหนึ่งมันอาจจะไม่ซัพพอร์ตธุรกิจ และเกรซเองก็มีความฝันอยากจะทำเพลง อยากจะทำในเรื่องของรายการ พิธีกร หลายๆ อย่างในสิ่งที่เราทำได้ที่จะพิสูจน์ความสามารถตรงนี้ด้วย"
ตัดสินใจนานมั้ย
"เกรซไม่ได้ตัดสินใจนะคะ เกรซเข้าไปคุยกับทางช่องนี่แหละค่ะ ผลออกมาก็เลยเป็นแบบนี้ คือคุยแล้วก็ตรงกัน คุยกันด้วยดีเลย ช่องก็ยังน่ารักมาก ก็ยังส่งมาบอกว่าคิดถึงเสมอนะ ถ้ามีงานที่คิดว่าเหมาะกับเกรซก็จะติดต่อมานะ มาทำงานด้วยกันนะ (ยิ้ม)"

"เกรซ กาญจน์เกล้า"  รับหมดสัญญาช่อง 7


เห็นว่าช่องฝั่งอโศกก็ติดต่อให้เล่นละครแล้ว
"ถามว่ามีมาให้ดูมั้ย ก็ต้องบอกตามตรงว่ามีค่ะ"
แต่ไม่ได้จะไปประเดิมเป็นเรื่องแรกใช่มั้ย
"ยังไม่รู้เลยค่ะ ยังไม่ได้รับเรื่องไหนเลยค่ะ ตอนนี้อ่านบทอยู่"
กลัวดราม่าเรื่องย้ายช่องมั้ย
"ไม่กลัวนะคะ เกรซว่าตอนนี้มันเป็นเรื่องปกติแล้วมั้ง ชินมั้ยล่ะ มันก็เหมือนเราย้ายที่ทำงานน่ะค่ะ เกรซก็อยู่มาไม่น้อยนะคะ 15 ปี อยู่มานานมากเลย มันเหมือนเราจบปริญญาตรี แล้วเราไปต่อปริญญาโทที่อื่น ก็เหมือนประมาณนั้นมากกว่า มันก็ต้องเปลี่ยนสถานที่เพื่อความอะไรต่างๆ"
เห็นบอกว่าจะมีละครเรื่องใหม่
"พูดไปอย่างนั้นแหละ (หัวเราะ) ยังๆ ค่ะ เอาเป็นว่าช่วงนี้กำลังพยายามดูบทค่ะ ถ้าได้เปิดกล้องก็คงได้รู้กัน (ยิ้ม) แต่ยังไม่มีเปิดกล้องเร็วๆ นี้แน่นอนค่ะ แต่ถามว่ามีส่งมามั้ย ก็มี แต่เรื่องพวกนี้มันยังไม่สามารถตัดสินได้ภายในเร็ววัน และเกรซก็เพิ่งเป็นอิสระเอง ก็เลยอาจจะต้องใช้เวลานิดนึงในเรื่องของคิวอะไรต่างๆ มันยังไม่ลงตัว ยังไม่มีแพลน"
มีหลายค่ายรุมจีบเลยมั้ย
"มีมาให้ดูค่ะ ก็ต้องขอบคุณที่ทุกคนให้เกียรติและนึกถึงเรา (ยิ้ม) แต่ยังไม่ได้กำหนดว่าต้องเป็นช่วงเวลาไหน เกรซว่ามันน่าจะดูที่ความลงตัวอะไรหลายๆ อย่าง คงไม่ได้เป็นที่ตัวเกรซอย่างเดียว เพราะต้องมีนักแสดงอื่นๆ องค์ประกอบอื่นๆ เรื่องบทโทรทัศน์ต่างๆ ผู้กำกับ มันคงไม่ใช่ตัวเราคนเดียว"

"เกรซ กาญจน์เกล้า"  รับหมดสัญญาช่อง 7


พอเป็นอิสระเราต้องปรับตัวเยอะมั้ย
"เอาจริงๆ แล้วเพิ่งเริ่มค่ะ มันยังไม่ได้ปรับตัวอะไรมาก แต่ก็อาจจะต้องสกรีนงานเยอะหน่อย คือเราอยู่ในช่อง 7 ก็เหมือนอยู่ในบ้านเรา ก็เห็นคนที่คุ้นเคยกันมาตลอด พอออกมานอกบ้านเราก็ต้องใฝ่หาความรู้มากขึ้น"
ต้องแอ็คทีฟตัวเองมากขึ้นมั้ย เพราะเราไม่มีต้นสังกัดคอยป้อนงานแล้ว
"ใช่ๆ ค่ะ และมันก็กลายเป็นสนามจริงที่เราต้องแข่งกับทุกๆ คน ที่มากที่สุดคือแข่งกับตัวเอง อย่าไปมองว่าแข่งกับใคร"
หลังจากนี้ละครจะมากขึ้นมั้ย
"คงมีนะ แต่เกรซก็คงไม่ได้ทำให้ตัวเองต้องเหนื่อยมาก ก็คือทำในสิ่งที่เรารัก เราชอบและเลือกในสิ่งที่เป็นตัวเราจริงๆ มากกว่า"
เราเลือกเองเป็นหลักเลยใช่มั้ย
"มีผู้ช่วยด้วยค่ะที่เป็นคนสแกนงานให้"
แล้วกับทางช่องเดิมเขาจะมีละครให้อีกมั้ย
"จะมีรายการที่ทำร่วมกันอยู่ค่ะ บอกแล้วว่ายังทำร่วมกันอยู่ค่ะ"
เห็นบอกว่าอยากทำงานเพลง มีคุยกับค่ายไหนเป็นพิเศษมั้ย
"มีทาบทามและมีคุยค่ะ เพียงแต่ว่าอาจจะต้องใช้เวลาพูดคุยนิดหนึ่งจากการเป็นนักแสดงของเราประมาณหนึ่งค่ะ"
บอกแฟนๆ หน่อย
"เป็นขอกำลังใจดีกว่า ช่วยเป็นกำลังใจให้เกรซด้วยนะคะ เพราะว่าเกรซก็พยายามทำเต็มที่ในทุกๆ อย่างนะคะ นักแสดง ร้องเพลง พิธีกร คอมเม้นท์เตเตอร์ ก็อยากให้มีความหลากหลายมากขึ้น ให้เหมือนเราได้สามารถพิสูจน์ความสามารถของเราจริงๆ อย่าไปมองเป็นเรื่องดราม่ากัน เพราะมันเป็นเรื่องปกติแล้ว น่าจะชินกันแล้วล่ะค่ะ (ยิ้ม)"

logoline