svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พระราชกฤษฎีกายุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) พ.ศ. ๒๕๖๒

22 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา ยุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) มีผล 24 ก.ย.นี้ หลังกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2562 กำหนดให้จัดตั้งกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง

วันที่ 21 ก.ย.2562 เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา ยุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) พ.ศ.2562 ความว่า
พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ ให้ประกาศว่า
โดยที่เป็นการสมควรยุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 175 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย และมาตรา 44 (3) แห่งพระราชบัญญัติองค์การมหาชน พ.ศ.2562 จึงทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตราพระราชกฤษฎีกาขึ้นไว้ ดังต่อไปนี้
มาตรา 1 พระราชกฤษฎีกานี้เรียกว่า "พระราชกฤษฎีกายุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) พ.ศ.2562"
มาตรา 2 พระราชกฤษฎีกานี้ให้ใช้บังคับตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.2562 เป็นต้นไป
มาตรา 3 ให้ยกเลิกพระราชกฤษฎีกาจัดตั้งสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน)พ.ศ.2546
สำหรับเหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกาฉบับนี้ คือ โดยที่พระราชบัญญัติกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง พ.ศ.2562 ได้กำหนดให้มีการจัดตั้งกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงและสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิงขึ้น และในมาตรา 49 ประกอบกับมาตรา 50 และมาตรา 51 กำหนดว่า เมื่อพระราชกฤษฎีกา ว่าด้วยการยุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) ใช้บังคับ ให้โอนบรรดาเงิน ทรัพย์สิน สิทธิ หนี้สิน รวมทั้งงบประมาณของสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) ไปเป็นของกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง และให้ผู้อำนวยการสถาบันบริหารกองทุนพลังงานปฏิบัติหน้าที่ผู้อำนวยการสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง รวมทั้งให้โอนเจ้าหน้าที่และลูกจ้างของสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) ไปเป็นเจ้าหน้าที่และลูกจ้างของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง สมควรยุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) จึงตำเป็นต้องตราพระราชกฤษฎีกานี้

พระราชกฤษฎีกายุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) พ.ศ. ๒๕๖๒

.

พระราชกฤษฎีกายุบเลิกสถาบันบริหารกองทุนพลังงาน (องค์การมหาชน) พ.ศ. ๒๕๖๒

logoline