svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พี่ชายเปิดหมดเปลือกทำไมต้อง "ลันลาเบล"

22 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รายการขยี้ข่าวเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 เวลา 07.00 08.50 น. โดย สุทธิรักษ์ อุฒมนตรี , สรารัตน์ รัตนสุวรรณ ทางเนชั่นทีวีช่อง 22 และทาง Facebook Live NationTV22

การตายของ"ลัลลาเบล" ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ เริ่มคลี่ปมให้เห็นตัวผู้เกี่ยวข้อง ตั้งแต่การเลือก "เบล" จากเอเย่นต์ที่ชื่อ "โม" ให้มารับเอ็นเตอร์เทน ที่บ้านปาร์ตี้ เลขที่ 100/291 หมู่บ้านพฤกษา 3 ริมคลอง หมู่ 5 ต.บางคูรัด ซอย 9 ต.บางรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และกระทั้ง "น้ำอุ่น" พาตัวออกไป และภาพวงจรปิดจากคอนโดฯ "น้ำอุ่น" ทุกมุมภาพ ทำให้เห็นสภาพว่า "เบล" ต้องทรมานจากคนกลุ่มนี้ อย่างไร

เมื่อวานนี้ (21 กันยายน 2562)นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยืออาชญากรรม ไลฟ์สด แจง ความคืบหน้าคดีลันลาเบล สัปดาหน้าน่าจะมีข่าวดี เชื่อว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ขบวนการเหล่านี้ได้ ให้ติดตามในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แก๊งค์นี้มีการทำหลายคน ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยแค่บุคคลคนเดียวมันมีหลักฐานปรากฎหลายอย่าง ตั้งแต่การจัดหาพริตตี้มาที่บางบัวทอง มีการมอมเหล้า ล่วงละเมิดสาวพริตตี้ที่อยู่ในงานสิ่งที่เราพยายามสื่อความหมายเรื่องนาฬิกา ต้องการจะบอกว่านอกจากน้ำอุ่นแล้ว ยังมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องคดีนี้

โดยมีการประสานไปยังผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ขอให้ช่วยมาเร่งรัดและลงมาเป็นผู้บัญชาการในคดีนี้ ซึ่งคดีนี้มีหลักฐาหลายอย่างมีการหลุดรอดออกไปยังสื่อมวลชน ซึ่งเราไม่เห็นด้วยในการสอบปากคำน้องที่เป็นผู้หญิง และสอบปากคำพยานที่ สน.บุคคโล ที่ปล่อยให้คนที่ไม่เกี่ยวข้องในคดีเข้ามารับฟัง และถ่ายรูปได้ ทำไมถึงปล่อยปะละเลยให้มีการถ่ายภาพ และเข้ามารับฟังได้ ควรจะเซฟพยานบุคคลและผู้เสียหาย ขอให้กำชับพนักงานสอบสวน เรื่องเนื้อหาในสำนวนคดีและพยานสำคัญ

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ในวงการพริตตี้ ขณะนี้เรามีคลิปวีดีโอที่พริตตี้ถูกแบลคเมล์อีกหลายราย ตอนนี้อยู่กับทางชุดสืบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ในส่วนของหลักฐานอื่นๆ เรื่องของนาฬิกายืนยันได้ว่า อยู่ในกลุ่มคนที่อยู่ในงาน

ย้อนไปเมื่อวันที่ 16 กันยายน 2562 ที่บางบัวทอง หนึ่งในผู้ชายใส่นาฬิกาเรือนทอง แต่ตอนนี้เรามีภาพ ว่าใครเป็นเจ้าของนาฬิกา เชื่อว่าคดีนี้มีผู้ต้องหามากกว่า 1 คน ที่ต้องถูกดำเนินคดีแน่นอน ทั้งการล่วงละเมิดทางเพศสำหรับพริตตี้ คดีนี้มีมากกว่า 2 ราย ดังนั้นเราจะปล่อยให้ภัยสังคมแบบนี้ลอยนวลอยู่ในสังคมไม่ได้ อีกทั้งยังพบพิรุธการสืบสวนสอบสวนไม่เป็นไปในทางเดียวกัน ยืนยันหลักฐานขณะนี้เพียงพอที่จะแจ้งข้อหาใครบางคนได้แล้ว


ต่อมานายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยืออาชญากรรม ไลฟ์สด แจง ความคืบหน้าคดีลันลาเบล สัปดาหน้าน่าจะมีข่าวดี เชื่อว่าจะมีการแจ้งข้อกล่าวหา ขบวนการเหล่านี้ได้ ให้ติดตามในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ แก๊งค์นี้มีการทำหลายคน ไม่ใช่ผู้ต้องสงสัยแค่บุคคลคนเดียวมันมีหลักฐานปรากฎหลายอย่าง ตั้งแต่การจัดหาพริตตี้มาที่บางบัวทอง มีการมอมเหล้า ล่วงละเมิดสาวพริตตี้ที่อยู่ในงานสิ่งที่เราพยายามสื่อความหมายเรื่องนาฬิกา ต้องการจะบอกว่านอกจากน้ำอุ่นแล้ว ยังมีบุคคลอื่นเข้ามาเกี่ยวข้องคดีนี้

ด้านความคืบหน้าล่าสุดคดีลันลาเบล ภายหลังจากที่โซเชียล พูดถึงภาพนาฬิกาของลัลลาเบล ในวันที่ถูกน้ำอุ่นพาไปที่คอนโด ว่าเป็นสมาร์ทวอทช์หรือไม่ ถ้าอยากรู้เสียชีวิตตอนไหน ให้ไปดูการจับHeart rate จากนาฬิกาได้ และเมื่อวานนี้ครอบครัวได้นำนาฬิกามาส่งมอบให้กับพนักงานสอบสวนแล้ว

"เรื่องนาฬิกาสีทอง ถือเป็นประเด็นใหม่ ซึ่งได้ส่งไป ปอท.เพื่อให้ตรวสอบแล้ว เพราะจากคลิปเห็นนาฬิกา และเห็นแสงเท่ากัน แต่ไม่มั่นใจว่าใข่ที่บางบัวทองหรือไม่ จะเกิดก่อนหรือเกิดวันไหนหรือไม่ และในคลิปก็มีเสียงคนพูดด้วย ดังนั้นจึง ยังพิสูจน์สถานที่ไม่ได้ จึงได้ส่งไปยังผู้เชี่ยวชาญในการตรวจสอบแล้ว อาจจะต้องใช้เวลาการตรวจสอบ"

ส่วนนาฬิกา ลันลาเบล นั้น ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 ระบุว่า จะต้องดูว่าอุปกรณ์ชิ้นนี้ในวงการแพทย์ให้การรับรองหรือไม่ และถ้าใส่ติดตัวตลอดเวลา บอกจำนวนก้าว ความดัน ข้อมูลจะถูกต้อง100%หรือไม่ จึงขอให้รอการตรวจสอบก่อน เพราะเป็นประเด็นใหม่ที่ถือว่าเป็นประเด็นสำคัญเช่นกัน แต่ก็ต้องอ้างอิงหลักทางการแพทย์ และหลักทางกฎหมายด้วย และเชื่อว่า จะเป็นหลักฐานที่จะมาสนับสนุนเหตุและพฤติการณ์ได้

logoline