svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กรมอุตุ ประกาศ แจงข่าวลือ! พายุฤดูร้อนกำลังเข้าถล่มกรุงเทพฯ,นครปฐม,สมุทรสาคร และราชบุรี

22 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอชี้แจงข่าวเรื่องพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร และราชบุรี ระหว่างวันที่ 21 กันยายน 2562-22 กันยายน พุทธศักราช 2562

กรมอุตุนิยมวิทยา
กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมเรื่อง ขอชี้แจงข่าวเรื่องพายุฤดูร้อนกำลังจะเข้าถล่มกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐม สมุทรสาครและราชบุรี ในคืนนี้ (21 กันยายน 2562)
ตามที่มีการส่งข้อมูลผ่านสังคมออนไลน์ต่าง ๆ ในวันนี้ (21 กันยายน 2562) ที่มีการแจ้งเตือนว่า จะมีพายุฤดูร้อนเข้าถล่มกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จังหวัดนครปฐม สมุทรสาคร และราชบุรีนั้น
กรมอุตุนิยมวิทยา ขอเรียนว่า ฝนฟ้าคะนองที่เกิดขึ้นบริเวณภาคกลาง กรุงเทพมหานครและปริมณฑลในระยะนี้เป็นอิทธิพลเนื่องมาจากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลาง (รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล)
ภาคตะวันออก และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ประกอบกับมีบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคเหนือ และภาคกลางตอนบน ลักษณะเช่นนี้จึงทำให้ประเทศไทยตอนบน ซึ่งได้แก่บริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง(รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล) และภาคตะวันออก มีอากาศแปรปรวน โดยมีฝนฟ้าคะนองและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งกับลมกระโชกแรง ตามประกาศของกรมอุตุนิยมวิทยาแล้วนั้น
กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีการประชุม วิเคราะห์ข้อมูล และติดตามลักษณะอากาศกันอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นจึงขอให้ประชาชน ติดตามข้อมูลการพยากรณ์อากาศและการแจ้งเตือนภัยจากหน่วยราชการเท่านั้น ในการประกาศแจ้งเตือนจะมีรายละเอียด วันและเวลาที่แน่นอน และขอให้อย่าได้ตื่นตะหนกจากข้อมูลที่ไม่ได้มาจากผู้ทำงานรับผิดชอบโดยตรง หรือการส่งต่อกันตามสื่อออนไลน์ต่าง ๆ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถสอบถามได้ที่สายด่วน 1182 และหมายเลขโทรศัพท์ 0 2399 4012-3 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือที่เว็บไซต์กรมอุตุนิยมวิทยาhttps://www.tmd.go.th/
กรมอุตุนิยมวิทยา
วันที่ 21 กันยายน 2562 เวลา 19.00 น

logoline