svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอพรทิพย์" ชี้คดี "ลันลาเบล" ปิดไม่ยาก

21 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีการเสียชีวิตปริศนาของน.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ ลัลลาเบล พริตตี้สาวชื่อดังที่พบเป็นศพบนโซฟาล็อบบี้คอนโดหรูย่านตลาดพลู...........

โดยมีนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร ซึ่งเป็นพริตตี้บอย ตกเป็นผู้ต้องสงสัย เนื่องจากเป็นคนอุ้มตัวพริตตี้สาวจากงานปาร์ตี้ในบ้านย่านบางบัวทองมาที่คอนโดก่อนพบกลายเป็นศพ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งคลี่คลายคดี

"หมอพรทิพย์" ชี้คดี "ลันลาเบล" ปิดไม่ยาก


เกี่ยวกับเรื่องนี้ "แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์" อดีตผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการคมชัดลึก ถึงกรณีการเสียชีวิตของพริตตี้สาวคนดัง
โดยระบุว่า คดีนี้ถือเป็นการเสียชีวิตผิดธรรมชาติ อายุยังไม่สมควร การเสียชีวิตยังมีความไม่ชัดเจน กระบวนการชันสูตรทางนิติวิทยาศาสตร์นั้นต้องตามไปดูจุดพบศพ และต้องผ่าพิสูจน์ทั้งภายนอกและภายในซึ่งต้องใช้เวลา ประเด็นหลักคือการชันสูตรศพนั้นเป็นการบอกว่าพบอะไร แต่อาจจะบอกไม่ได้ว่าเกิดอะไร ต้องเอาไปประกอบกับหลักฐานอย่างอื่นอีก ในส่วนของการถูกมอมยาหรือไม่นั้น หากศพยังไม่เน่าทางนิติเวชฯสามารถตรวจหาสารได้ไม่ยาก

"หมอพรทิพย์" ชี้คดี "ลันลาเบล" ปิดไม่ยาก


"กระบวนการชันสูตรจะเป็นผู้หาว่าเกิดอะไรจึงทำให้เสียชีวิต ซึ่งการตรวจมีทั้งการตรวจทั้งภายนอก มีบาดแผล ร่องรอยการมีเพศสัมพันธ์ หรือฉีดยาอะไรหรือไม่ และอีกกรณีคือตรวจภายในดูอวัยวะ ต้องตัดชิ้นเนื้อไปตรวจห้องปฏิบัติการดูเลือด ปัสสาวะว่ามีสารบางประเภทหรือไม่ ส่วนถูกมอมยา(ยาเสียสาว)หรือไม่นั้น หากเสียชีวิตใหม่ๆการตรวจหาจะไม่ยาก ยาเสียสาวบางส่วนจะเป็นยานอนหลับ แต่ถ้าเมื่อไหร่ที่นำไปผสมกับอะไรบางอย่างมันก็จะเพิ่มความอันตรายต่อผู้ที่โดนเข้าไป ส่วนตัวเชื่อว่าคดีนี้ไม่ยาก เพราะไม่ได้มีข้อจำกัดหลายเรื่อง พบหลักฐานในการสืบค้นไขข้อสงสัยเต็มไปหมด" แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ ระบุ

logoline