svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุดิษฐ์" ส่งทีมงานลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2562 เวลา 09.00 น. นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร เขตสายไหม และ เลขาธิการพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายอนุสรณ์ ยั่งยืน ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.สายไหม นายนายคณาธิป แก้วสระแสน ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.สายไหม นายกฤษณะ โอภาสธนากูร ที่ปรึกษา กต.ตร.สน.สายไหม พร้อมคณะ ได้เดินทางไปยังศูนย์อพยพผู้ประสบภัย เทศบาลเมืองวารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำถุงยังชีพ จำนวน 200 ชุด และ ถังแก๊สปิกนิก พร้อมใช้งาน มอบให้กับผู้ประสบภัยที่อยู่รอบศูนย์อพยพ จากนั้นได้เดินทางต่อไปยังจุดลงเรือ อบต.หนองกินเพล อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นำถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด และถังแก๊สปิกนิก พร้อมใช้งาน จำนวน 50 ถัง ไปมอบให้กับผู้ประสบภัย ในพื้นที่ หมู่ 1 ต.หนองกินเพล และ พื้นที่หมู่ 7 บ้านคูสว่าง ต.หนองกินเพล โดยมี นายชัยพล ดิษฐอั๊ง ผู้อำนวยการกองสวัสดิการสังคม อบต.หนองกินเพล พาคณะลงเรือไปมอบสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้ผู้ประสบภัย ถึงที่บ้าน

นายเอกภพ  กล่าวว่า ตนได้รับมอบหมายจาก  น.อ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรุงเทพมหานคร  เขตสายไหม  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  ให้ลงพื้นที่นำถุงยังชีพ  ของผู้มีจิตอันเป็นกุศลซึ่งได้นำมาบริจาคไว้ที่สำนักงานพรรคเพื่อไทย เขตสายไหม ไปมอบให้ถึงมือผู้ประสบภัยเพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์ในเบื้องต้น  โดยก่อนเดินทางท่าน สส.นอ.อนุดิษฐ์ ทราบว่าพื้นที่ประสบภัย ถูกตัดน้ำ ตัดไฟ มานานกว่า 2-3 สัปดาห์ ทำให้ไม่มีไฟฟ้า ไม่มีอุปกรณ์สำหรับประกอบอาหาร เนื่องจากถูกน้ำท่วมหมด บางครอบครัวต้องนำ มาม่า มากินแบบดิบๆ เพื่อบรรเทาความหิว  จึงได้ให้ตนมาหาทางแก้ปัญหาในเรื่องดังกล้าวด้วย  ซึ่งเรื่องนี้ตนเห็นว่าหากชาวบ้านมีถังแก๊สปิกนิกที่พร้อมใช้งานไว้ที่บ้านบ้าง ก็จะเป็นประโยชน์และสามารถนำมาประกอบอาหารแจกจ่ายไปยังบ้านใกล้เคียงได้ จึงได้ประกาศผ่านเฟสบุ๊คส่วนตัว ชื่อ "Eakpob  Laungprasert" ว่าในสัปดาห์หน้าตนจะเดินทางไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่ อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี  หากใครอยากจะฝากของไปช่วยผู้ประสบภัย ตนยินดีรับฝากและจะไปส่งให้ถึงมือผู้ประสบภัยด้วยตัวเอง...  ทำให้มีเพื่อนพ้องน้องพี่ติดต่อเข้ามาหาตนเป็นจำนวนมากเพื่อฝากสิ่งของไปให้ผู้ประสบภัย ตนจึงขอให้ช่วยกันบริจาคถังแก๊สปิกนิกด้วย เพราะเห็นว่าเป็นสิ่งจำเป็น โดยรวบรวมได้ประมาณ 50 ถัง จึงได้นำมามอบให้ผู้ประสบภัย พร้อมกับถุงยังชีพดังกล่าว ทั้งนี้ตนต้องขอขอบคุณพี่ๆเพื่อนๆน้องๆทุกคนที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้  ทั้งที่ร่วมเดินทางมาและไม่ได้เดินทางมา ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายที่อำนวยความสะดวกขอบคุณพี่ๆน้องๆจากทีมกู้ภัยมูลนิธิสยามรวมใจ(ปู่อินทร์) และ เจ้าหน้าที่ทหาร ที่จัดเรือท้องแบนมาบริการรับส่งของบรรเทาทุกข์ไปให้ชาวบ้าน สำหรับของบริจาคโดยเฉพาะอาหารแห้งนั้น ตนเห็นว่ายังมีความต้องการอยู่อีกมาก เนื่องจากในบางพื้นที่ยังมีน้ำท่วมสูงเกินมา 2 เมตร ส่วนพื้นที่ ที่น้ำลดลงแล้วก็จะต้องเตรียมเข้าไปดูในเรื่องแผนฟื้นฟูต่อไป   

"อนุดิษฐ์" ส่งทีมงานลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี


ด้าน นายเกรียงไกร พาลัง  บุตรชายผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ต.หนองกินเพล  กล่าวว่า ขอขอบคุณ คุณเอกภพ  เหลืองประเสริฐ  และคณะผู้แทนของท่าน สส.นอ.อนุดิษฐ์  นาครทรรพ  เลขาธิการพรรคเพื่อไทย  เป็นอย่างมากที่นำถุงยังชีพโดยเฉพาะถังแก๊สปิกนิกมามอบให้ชาวบ้านในครั้งนี้ ซึ่งเป็นครั้งแรกเนื่องจากยังไม่เคยมีใครนำแก๊สปิกนิกมามอบให้มาก่อนอาจเป็นเพราะมีราคาแพง แต่เวลานี้เป็นสิ่งที่จำเป็นเนื่องจากไฟฟ้าถูกตัดทำให้หุงข้าวทำกับข้าวกินไม่ได้  เมื่อได้ถังแก๊สปิกนิกมาก็จะเป็นประโยชน์กับชาวบ้านมากๆ ส่วนตนเองเมื่อได้ถังแก๊สปิคนิคไปแล้วก็จะนำไปประกอบอาหารเพื่อแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ประสบภัยต่อไป

"อนุดิษฐ์" ส่งทีมงานลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี


"อนุดิษฐ์" ส่งทีมงานลุยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่ จ.อุบลราชธานี

logoline