svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คาดสัปดาห์หน้า แจ้งข้อกล่าวหา คดี "ลันลาเบล" ได้

21 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้บังคับการ น.8 ระบุ สัปดาห์หน้า ทราบผลตรวจเลือด-ผลตรวจภายนอก ทางนิติเวชฯ คาด แจ้งข้อกล่าวหา คดีลันลาเบลได้ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตและช่วงเวลาการตาย ต้องรอตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ยืนยันก่อน

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล8 พล.ต.ต. สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ประชุดทีมสืบสวน สอบสวน ชุดคลี่คลายคดี การเสียชีวิตของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ หรือ ลันลาเบล พริตตี้สาว หลังสอบปากคำเพิ่มเติมพยานในคดีนี้ไปเมื่อวานรวม4ปาก ทั้งโมเดลลิ่ง ที่จัดหางานมาให้กับลันลาเบล และกลุ่มพริตตี้ และพิสูจน์หลักฐานได้เข้าเก็บหลักฐานภายในบ้านจัดงานปาร์ตี้ย่านบางบัวทองเพิ่มเติม เพื่อนำมาประกอบพยานหลักฐานของคดีนี้
โดยภายหลังประชุมนานกว่า 1ชั่วโมง ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 8 บอกถึงความคืบหน้าคดี ว่า และเมื่อวานได้พยานในที่เกิดเหตุสำคัญมาสอบปากคำ จากการสอบปากคำพยานเมื่อวานที่ผ่านมาทั้งโมเดลลิ่ง และกลุ่มพริตตี้นั้น พบว่า พยานให้การไปในทิศทางเดียวกันว่า น้ำอุ่น เป็นคนรินเหล้าให้ ลันลาเบลดื่ม ทั้งแบบเพียวๆ และแบบผสมน้ำ
ทั้งนี้จากที่มีข้อมูลว่า ผลการตรวจเลือดของลันลาเบล พบว่า มีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่า 400มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์นั้น จะเป็นเหตุที่จะทำให้เสียชีวิตหรือไม่นั้น ก็ถือเป็นประเด็นสำคัญ แต่ขณะนี้ยังไม่ได้รับผลการตรวจเลือดมา และยังต้องรอผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์อยู่ ส่วนจะเสียชีวิตในช่วงเวลาใดนั้น ก็ยังไม่สามารถตอบได้เช่นกัน ต้องรอความชัดเจนจากผลการตรวจสอบก่อน
และยืนยันว่า ขณะนี้เริ่มจะมีข่าวดีแล้ว เพราะสัปดาห์หน้า จะมีผลการตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ออกมา 2รายการ ทั้งผลการตรวจเลือด และผลการตรวจภายนอกทางนิติเวชวิทยา ซึ่งหากมีผลออกมานั้น คาดว่าจะพิจารณาแจ้งข้อกล่าวหาได้ เพราะขณะนี้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ส่วนผลทางเคมีในห้องปฏิบัติ สารคัดหลั่ง จะต้องรอก่อนเพราะจะใช้เวลาการตรวจสอบมากกว่ารายการอื่นๆ
โดยหลังจากนี้ จะยังคงเรียก พยานมาสอบปากคำอย่างต่อเนื่อง
ทั้งนี้ในเวลา 13.00 น. ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล จะเรียกประชุมชุดสืบสวนสอบสวนคดีลันลาเบล เพื่อติดตามความคืบหน้าของคดีที่กองบัญชาการตำรวจนครบาลด้วย

logoline