svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เจาะประเด็นร้อน

13 ปี ผีทักษิณไม่เคยตาย

21 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เวลาคนตาย สวด 3 วันเผาคนก็ลืมแล้ว แต่ ทักษิณ ชินวัตร นายกฯที่ถูกรัฐประหารเมื่อ 19 กันยายน 2549 จวบจนป่านนี้ ทักษิณ ไม่เคยตายไปจากหน้าข่าวของสื่อมวลชนเลย

มันน่าคิดว่าทำไมสื่อไทยสื่อเทศยังนำเสนอข่าวทักษิณอยู่ตลอดเวลา
สื่อเทศพอเข้าใจได้เพราะทักษิณใช้ "ล็อบบี้ยิสต์" ทำให้สื่อต่างประเทศยินยอมพร้อมใจที่จะเสนอข่าว ทักษิณ
ข่าวที่มาจากทักษิณมี 2 เรื่องคือ กระบวนการยุติธรรมไทยไม่มีความยุติธรรมและเขาจงรักภักดี
ทักษิณ ถูกยึดอำนาจและในเวลาต่อมาถูกยึดทรัพย์ด้วย แต่ว่า ตลอดเวลาที่เขาเป็น "สัมภเวสี"เร่ไปร่อนมา แต่ปรากฏว่า ข่าวที่ไม่แจ้งที่มาบอกว่าทักษิณมีเงินเป็นแสนล้าน
น่าจะเป็นคนแรกของโลกที่หนีคดีคุก 2 ปีแต่มีเงินเป็นแสนล้าน เดินสายลงทุนทั่วโลกทั้งทุนที่เปิดเผยและใช้ "นอมินี"
ถามว่าหาก ทักษิณ มีเงินเยอะกว่าอยู่ในประเทศไทยขนาดนี้ ทักษิณ ก็ย่อมใช้เงินผ่านพรรคการเมืองในประเทศไทย ทวงคืนอำนาจให้ตนเองได้
ลำพังพรรคการเมืองไม่สามารถสู้กับทักษิณได้ นอกจาก"กองทัพ" เพราะว่ากองทัพมีอาวุธครบมือ ดังนั้นแม้ ทักษิณ จะมีเงินมากขนาดไหนแต่ก็สู้กองทัพไม่ได้ ทุกยุคจึงวางกำลังคนในกองทัพเอาไว้ หากวันไหนคนของทักษิณ ขึ้นมาใหญ่ กองทัพก็พร้อมจะทำการปฏิวัติ
ไม่งั้นสู้ทักษิณไม่ได้
ทักษิณ วางให้ ยิ่งลักษณ์ ที่ไม่ประสีประสามาเป็นนายกฯ ยิ่งลักษณ์ ก็ยังได้เป็นนายกฯ แต่วันนี้ทายาท"ชินวัตร"หมดแล้ว เลยทำให้ทักษิณเกิดอาการเคว้งว่าจะเอาอย่างไร
ทักษิณหาทางกลับประเทศแต่กลับไม่ได้ เลยไปตั้งพรรคการเมืองชื่อ ไทยรักษาชาติ หวังจะใช้พรรคนี้ปูทางให้ตนเองกลับประเทศด้วยการให้เชื้อพระวงศ์มาเป็นหัวหน้าพรรค
แต่ถูกตัดไฟแต่ต้นลมแล้วพรรคไทยรักษาชาติก็ถูกยุบ
ทักษิณก็ยังไม่ยอมแพ้ มีข่าวบางกระแสว่าทักษิณ กำลังจะให้เงินทุนกับนักการเมืองกลุ่มใหม่เพื่อตั้งพรรคใหม่ขึ้นมา โดยใช้น้ำเลี้ยงผ่านบริษัทสายการบินแห่งหนึ่งที่ทักษิณ ถือหุ้นอยู่ เป็นตัวเดินเกม
เรื่องนี้ หน่วยข่าวความมั่นคงก็รู้ความเคลื่อนไหวของทักษิณดี ไม่งั้นนายกฯลุงตู่ คงไปหนีบแฟ้ม "โครงข่ายขบวนการทำลายประเทศ"ติดตัวไปตลอดเวลา
เอาไปอ่านเอาไปท่องให้ขึ้นใจว่ามีชื่อใครที่เชื่อมโยงกันบ้าง
เพราะว่าแม้นผ่านมา 13 ปี แต่ผีทักษิณ ยังตามหลอกตามหลอนได้ทั้งกลางวันกลางคืน

logoline