svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา

21 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ น้องลัลลาเบล สาวพริตตี้ชื่อดังซึ่งเสียชีวิตอย่างไม่ทราบสาเหตุเมื่อช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 ก.ย.62 โดยต่อมา เผยชายหนุ่มพักในคอนโดฯเกิดเหตุเป็นคนพาลันลาเบลไป และให้นอนบนโซฟา โดยไม่รู้ว่าน้อง เสียชีวิตแล้ว ล่าสุด เพื่อนพริ้ตตี้สาว ออกมาให้สัมภาษว่า เหมือนน้องลันลาเบล มาหาเพื่อบอกลา..

พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.บุคคโล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงตีสามที่ผ่านมา(17 ก.ย. 62) พนักงานสอบสวน สน.บุคคโล ได้รับแจ้งพบศพหญิงสาวหน้าตาดี ไปนอนเสียชีวิตอยู่ที่โซฟา บริเวณล็อบบี้ คาซ่าคอนโด รัชดา-ราชพฤกษ์

ใกล้สถานีบีทีเอสตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กทม.จึงรุดไปตรวจสอบพบศพ น.ส.นุชนาถ นาคะธีรานนท์ อายุ 23 ปี สภาพศพสวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาวพับเเขนขึ้นมาเลยข้อผ้า คลุมทับด้วยเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขาสั้นสีดำ นอนหงายอยู่บนโซฟาตรงล็อบบี้ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบบาดแผลใดๆ และไม่มีพยานระบุ ว่า ผู้ตายมานอนเสียชีวิตตรงจุดดังกล่าวตั้งแต่เมื่อใด เนื่องจากขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่บริเวณล็อบบี้

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา

หลังรับแจ้งได้ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน และแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุตามขั้นตอน จากการตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พบว่า ผู้ตายไม่ได้พักอาศัยอยู่ที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ ขณะนี้จึงอยู่ระหว่างตรวจสอบกล้องวงจรปิด ว่า ผู้ตายเดินทางมาจากไหน เดินทางมาที่คอนโดมิเนียมแห่งนี้ได้อย่างไร เดินทางมาพบ หรือรอใครในคอนโดมิเนียมนี้หรือไม่ ส่วนที่ชาวโซเชียลระบุ ว่า เสียชีวิตด้วยสาเหตุหัวใจล้มเหลวนั้น ขอให้รอผลพิสูจน์จากแพทย์อย่างละเอียดเสียก่อน เพราะขณะนี้แพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ.

สำหรับความคืบหน้าของคดี (20 กันยายน 2562)พล.ต.ต.สัมฤทธิ์ ตงเต๊า ผบก.น.8 พร้อม พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนาเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ,พ.ต.อ.มานพ สุคนธ์ธนพัฒน์ รอง ผบก.น.8,พ.ต.อ.พยงค์ เอี่ยมสกุล ผกก.สน.บุคคโล พ.ต.ท.ปิโยรส กัณหะสิริ รอง ผกก.สส.สน.พร้อมชุดสืบสวน เข้าประชุมติดตามความคืบหน้าของคดีเป็นเวลา 1 ชั่วโมงครึ่ง

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา

พลต.ต.สัมฤท.ธิ์กล่าวว่า การสอบปากคำพยานในปาร์ตี้รวม 10 คนนั้น แบ่งเป็นชาย 6 คน หญิง 4 คน เป็นคู่สามีภรรยา 2 คู่ พริตตี้สาว 2 คน และพริตตี้บอย 1 คน ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อพยานสำคัญอีก 1 คนได้ เนื่องจากอยู่ต่างจังหวัด

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา

โดยเรื่องหมายจับที่เป็นข่าวไปก่อนหน้านี้เชื่อว่าสื่อคงเข้าใจผิดกัน เพราะตำรวจยังไม่ได้ออกหมายจับ เนื่องจากความผิดที่เกิดขึ้นมีหลายกรรม แต่ประเด็นสำคัญในตอนนี้ คือสาเหตุการตายของเบล ว่าเกิดจากหัวใจวาย หรือยา และดื่มสุราเกินขนาด ซึ่งยังต้องรอผลนิติวิทยาศาสตร์มายืนยันอีกครั้ง เพราะถ้าทราบแน่ชัด ก็จะแจ้งข้อหาได้ชัดเจน หากออกหมายจับที่ปราศจากหลักฐาน คงจะตอบคำถามสังคมได้ยาก และเมื่อคดีไปถึงชั้นศาลแล้ว คนผิดอาจหลุดคดีเพราะข้อหาที่แจ้งไม่ตรงกับการกระทำได้ จึงยืนยันว่า วันนี้ยังไม่ออกหมายจับแน่นอน

พล.ต.ต.สัมฤทธิ์กล่าวต่อ ส่วนเรื่องยาต่างๆ ที่พบในกระเป๋าของน้ำอุ่นนั้น พนักงานสอบสวนได้ตรวจสอบพบครั้งแรกในคอนโดที่เกิดเหตุ ภายในมีถุงยางอนามัย และมียากระตุ้นอารมณ์ประเภทไวอะกร้า แต่ยังไม่ยืนยันว่าพบยาเสียสาวหรือจีเอชดีหรือไม่ อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังคงเรียกผู้ต้องสงสัยมาพบและสอบปากคำเพื่อหาประเด็นที่ยังไม่ครบถ้วนให้ได้ใจความ ขณะเดียวกัน ยังต้องตรวจสอบเส้นทางการเงินของเจ้าของบ้านที่จัดปาร์ตี้ซึ่งยังมีข้อซักถามเพิ่มเติม ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ปล่อยตัวน้ำอุ่นไปแล้ว แต่ยังคงติดต่อได้อยู่ ซึ่งยังไม่มีพฤติกรรมหลบหนี

รายงานข่าวแจ้งว่า ผลการตรวจเลือดของนายรัชเดช หรือ น้ำอุ่น วงศ์ทะบุตร อายุ 25 ปี จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ พบสารเสพติดเคตามีนและสารเคลนบิวเทรอล (Clenbuterol) หรือสารเร่งรัดกล้ามเนื้อ ซึ่งเป็นสารอันตรายห้ามนำเข้ามาหลายปีแล้ว

ซึ่งผลจากการตรวจพบสารเสพติดนี้จะเป็นประเด็นในการสอบสวนนายรัชเดช ถึงแหล่งที่มาของสารเสพติดและสถานที่เสพยาอีกด้วย ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานร่วมตรวจหาหลักฐานในบ้านที่จัดปาร์ตี้และคอนโดฯ ที่เกิดเหตุเพิ่มเติมแล้ว




เมื่อวานนี้ 20.09.62 เป็นงานสวดพระอภิธรรมศพคืนที่ 4 ของ "ลัลลาเบล" ยังคงมีครอบครัว แฟนหนุ่ม ลูกสาววัย 3 ขวบ ของลัลลาเบล และเพื่อนๆในวงการพริตตี้ เดินทางมาร่วมไว้อาลัยอย่างเนืองแน่น

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา


เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา


แม้การเสียชีวิตของลัลลาเบล ยังเป็นคำถามที่ค้างคาใจของสังคมว่าเธอเสียชีวิตเพราะสาเหตุใด ใครเป็นผู้กระทำให้เธอเสียชีวิต ขณะที่ทุกคนพยายามหาคำตอบกับเรื่องนี้ ทางครอบครัวก็ได้นำร่างที่ไร้วิญญานของลัลลาเบลมาประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยเริ่มสวดพระอภิธรรมศพในเวลา 19:00น. มีเพื่อนๆพริตตี้ญาติๆและครอบครัวมาร่วมไว้อาลัยกันอย่างเนืองแน่น และเมื่อวันที่ 19 กันยายนที่ผ่านมาเป็นวันเกิดของลัลลาเบลมีเพื่อนกลุ่มหนึ่งได้นำเค้กมาเซอร์ไพรส์วันเกิดของเธอไปแล้ว แต่ค่ำคืนวานนี้มีพริตตี้สาวที่เป็นเพื่อนกับลัลลาเบลอีก 1 คนได้เดินทางมาร่วมไว้อาลัยพร้อมกับนำเค้กวันเกิด 1 ก้อนมาจุดเทียนเป่าเค้กหน้าโลงศพลัลลาเบล โดยพริตตี้สาวคนนี้บอกว่า เธอเคยร่วมงานกับลัลลาเบลแต่ไม่ได้เจอกันมาพักหนึ่งแล้วเเละรู้สึกคิดถึงเพื่อน พอทราบข่าวว่าลัลลาเบลเสียชีวิตก็รู้สึกสะเทือนใจ ช่วง2-3วันมานี้สัมผัสได้ว่าลัลลาเบลมาหากลางดึก เธอได้ยินเสียงผู้หญิงเรียก และรู้สึกเหมือนลัลลาเบลมากอดมาเล่นด้วยเหมือนตอนไปทำงานด้วยกัน

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา

ทางด้านคุณแม่ของลัลลาเบลบอกว่าอยากให้การเสียชีวิตของลูกสาวครั้งนี้เป็นตัวอย่างให้กับสังคมถ้าจับคนผิดได้เมื่อไหร่ ขอให้มีบทลงโทษขั้นรุนแรงเพื่อไม่ให้เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับครอบครัวใครอีก สำหรับการเลี้ยงดูลูกสาว(น้องแบมแบม)วัย 3 ขวบ ของลัลลาเบล คุณแม่บอกว่าก็จะทำการดูแลอย่างดีและจะส่งเสียให้เรียนตามที่ลัลลาเบลเคยบอกเอาไว้ว่าอยากให้ลูกเรียนที่ไหน

เพื่อนพริ้ตตี้ สัมผัสได้ "ลันลาเบล" มาหา

นอกจากนี้ทางครอบครัวยังได้เปิดเผยว่า ศพของน้องลัลลาเบล ยังคงไม่มีการฌาปนกิจ จนกว่า ผลการชันสูตร จะออกมาเป็นที่แน่ชัด รอให้จับคนผิดมาลงโทษได้ก่อน ถึงจะกำหนดวันฌาปนกิจทันที

logoline