svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

‘ศรีวราห์’ เชื่อ ตัดแต้มแทนปรับ ช่วยแก้ไขคนขับขี่ผิดซ้ำซาก

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เชื่อกฎหมาย พรบ.จราจรทางบก ฉบับปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม ช่วยให้ประชาชนปฎิบัติตามกฎจราจร ป้องกันการกระทำผิดซ้ำซาก เนื่องจากมีระบบตัดแต้มความประพฤติ

วันนี้ (20 ก.ย. 62) พลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าตรวจเยี่ยมและมอบตำรา พระราชบัญญัติจราจรทางบก พ.ศ.2522 ฉบับแก้ไขเพิ่มเติมให้ พลตำรวจตรีนิติธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร และข้าราชการตำรวจในสังกัดภูธร 1-9 เพื่อลดอุบัติเหตุ และดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน โดยมีการเพิ่มหลักเกณฑ์การตัดคะแนน เพื่อควบคุมความประพฤติ ทดแทนการเรียกเก็บ หรือ ยึดใบอนุญาตขับขี่ รวมทั้งมีการใช้ใบขับขี่อิเล็คทรอนิกส์หลังวันนี้มีผลบังคับใช้ตามกฎหมาย เป็นวันแรก
โดย พลตำรวจเอกศรีวราห์ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกคนได้รับการอบรมและเตรียมตัวมากกว่า 1 เดือน และวันนี้ยังไม่พบตำรวจที่ยึดใบขับขี่ประชาชนที่ทำผิดกฎจราจร
อย่างไรก็ตาม พลตำรวจเอกศรีวราห์ เชื่อว่า พระราชบัญญัติจราจร ฉบับปรับปรุงแก้ไขเพิ่มเติม จะช่วยให้ผู้ขับขี่ปฎิบัติตามกฎหมายจราจรมากขึ้น เนื่องจากระบบตัดแต้มความประพฤติเป็นมาตรฐานสากลใช้ โดยผู้ขับขี่ไม่สามารถกระทำผิดซ้ำๆ หรือ จ่ายค่าปรับแล้วจบ

logoline