svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจทางหลวงจับ 2 โจรรุ่นใหญ่ ขโมยสายไฟฟ้า

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจทางหลวง พ.7 (มอเตอร์เวย์สาย 7) จับกุม 2 โจรรุ่นใหญ่ ข้อหาลักสายไฟฟ้า ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณะประโยชน์ โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำความผิด

วันนี้ (20 ก.ย. 62) ตำรวจทางหลวง พ.7 (มอเตอร์เวย์สาย 7) ภายใต้การอำนายการของ พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล. , พ.ต.อ.พิษณุ อุณหเสรี รอง ผบก.ทล. , พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์ ผกก.8 บก.ทล. , พ.ต.ท.วันชนะ เทพย์อาสน์ รอง ผกก.กก.8 บก.ทล. , พ.ต.ท.จิรวุฒิ ขวัญคุ้ม สว.ญ.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. , พ.ต.ท.ปณต คำนึงการ สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ ร.ต.อ.นิพนธ์ ลำน้อย รอง สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พร้อมกำลัง และเจ้าหน้าที่หมวดการทางลาดกระบังร่วมกันจับกุม นายแสวง ยามชัยภูมิ อายุ 43 ปี ที่อาศัยอยู่ในซอยเคหะร่มเกล้า เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร และ น.ส.ประหยัด อุปสุข อายุ 41 ปี ชาวอำเภอขุนหาญ จังหวัดศรีสะเกษ มีความผิดโทษฐาน ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยมียานพาหนะเป็นจักรยานยนต์เพื่อตวามสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์ไป โดยเข้าจับกุมได้ที่บริเวณ ทางคู่ขนาน กม.11 ขาเข้า กทม. ทล.พ.7 (ถนนมอเตอร์เวย์สาย 7) แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร

ตำรวจทางหลวงจับ 2 โจรรุ่นใหญ่ ขโมยสายไฟฟ้า

ตำรวจทางหลวงจับ 2 โจรรุ่นใหญ่ ขโมยสายไฟฟ้า

พร้อมด้วยของกลางเป็น1. สายไฟฟ้าสีดำ 2 เส้น รวมความยาวได้ประมาณ 70 เมตร2. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น NICE สีฟ้า-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน3. อุปกรณ์สำหรับตัดสายไฟฟ้า

พฤติการณ์แห่งการจับกุมสืบเนื่องจาก ทล.พ.7 มีการลักสายไฟฟ้าหรือสิ่งของหลวงบ่อยครั้ง จึงได้มีการจัดชุดสืบสวนเฝ้าระวังเพื่อหาผู้กระทำผิดและในวันเวลาดังกล่าวในขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ออกตรวจในเขต ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุอ่อนนุช ว่า บริเวณ กม.11 ทล.พ.7 (มอเตอร์เวย์)มีชายเข้ามาเดินอยู่ภายในถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หมวดการทางระหว่างเมือง เมื่อไปถึงพบเห็นชายอายุประมาณ 40 ปี กำลังแบกสายไฟ ออกมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดเตรียมไว้ด้านนอกของถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 เมื่อเห็น จนท.ชุดจับกุม ชายคนดังกล่าว ได้ทิ้งสายไฟแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าข้าง ทาง เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวิ่งไล่ตามจับกุมตัวมาได้และนายแสวงฯ ยอมรับว่าตนได้เข้าไปตัดสายไฟเพื่อจะนำไปขายจริงซึ่งในขณะที่ตนเข้าไปเอาสายไฟมาขายได้ให้นางประหยัดฯ ซึ่งเป็นภรรยา ทำการขุดดินบริเวณโคนเสาไฟส่องสว่างเพื่อจะตัดสายไฟไปขายด้วยจึงถูกจับกุมตัวดังกล่าว สอบถามนางประหยัดฯ รับว่าตนได้มากับนายแสวงฯ เพื่อมาลักสายไฟไปขาย โดยนายแสวงฯ ได้บอกตนรอที่รถ และตนได้ใช้เสียมขุดดินบริเวณโคนต้นเสาไฟส่องสว่างเพื่อจะตัดเอาสายไฟไปด้วย จึงทำการจับกุมตัวนำพร้อมของกลางส่ง พงส.สน.ลาดกระบัง เพื่อสืบสวนขยายผล ต่อไป

logoline