svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"ยธ." คุ้มครองสิทธิ์ให้แก่ครอบครัว "ลันลาเบล"

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กระทรวงยุติธรรม โดยกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ เข้าให้กำลังใจให้กับครอบครัวของลันลาเบล พริตตี้ชื่อดัง ณ วัดสะแกงาม พร้อมแจงสิทธิ์ที่สามารถเรียกร้องให้กับครอบครัว

วันนี้ (20 ก.ย. 62) ณ วัดสะแกงาม เขตบางขุนเทียน กรุงเทพฯ นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วย นายเกิดโชค เกษมวงศ์จิตร รองอธิบดีกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ โฆษกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ และเจ้าหน้าที่เชิงรุกกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ ลงพื้นที่เพื่อแจ้งสิทธิแก่ นายชวลิต นรพันธ์พิพัฒน์ บิดาของผู้เสียชีวิต จากกรณี "ลันลาเบล" พริตตี้ชื่อดังถูกพบเป็นศพที่ล็อบบี้คอนโดแห่งหนึ่ง ย่านธนบุรี ซึ่งเหตุเกิดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. 62 ที่ผ่านมา
สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม และคณะ ได้ให้กำลังใจแก่ครอบครัวผู้เสียหาย พร้อมแจ้งสิทธิตามพระราชบัญญัติค่าตอบแทนผู้เสียหาย และค่าทดแทนและค่าใช้จ่ายแก่จำเลยในคดีอาญา พ.ศ.2544 และที่แก้ไขเพิ่มเติม (ฉบับที่ 2) พ.ศ.2559 และให้คำปรึกษาทางด้านกฎหมาย รวมถึงแนะนำแนวทางการขอรับการช่วยเหลือจากหน่วยงานภาครัฐอื่นๆ เพื่อให้ผู้เสียหายได้ทราบถึงสิทธิในการช่วยเหลือ
ทั้งนี้ หากเข้าหลักเกณฑ์ของผู้เสียหายในคดีอาญา สามารถยื่นขอรับเงินค่าตอบแทนผู้เสียหายได้ตามพระราชบัญญัติฯ ดังกล่าว ที่กรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนยุติธรรม 1111 กด 77 ทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง

logoline