svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบสองผัวเมียลักสายไฟ มอเตอร์เวย์สาย 7

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รวบสองผัวเมีย ลอบตัดสายไฟบริเวณมอเตอร์เวย์สาย 7 สายตรวจจับได้คาหนังคาเขากำลังลงมือ ทิ้งสายไฟวิ่งหนีเข้าป่าหญ้าข้างทาง ก่อนถูกจับ สารภาพทำจริง ผัวเข้าไปตัดสายไฟ ส่วนเมียจอดรถรอ ใช้เสียมขุดดินโคนต้นเสาไฟส่องสว่างตัดสายไฟไปด้วย

วันที่ 20 กันยายน พล.ต.ต.ชัช สุกแก้วณรงค์ ผบก.ทล. ได้สั่งการให้ ร.ต.อ.นิพนธ์ ลำน้อย รอง สว.ส.ทล.1 กก.8 บก.ทล. พร้อมกำลัง และเจ้าหน้าที่หมวดการทางลาดกระบัง ร่วมกันจับกุม นายแสวง ยามชัยภูมิ อายุ 43 ปี ภูมิลำเนากรุงเทพฯ และ น.ส.ประหยัด อุปสุข อายุ 41 ปี ภูมิลำเนา จังหวัดศรีสะเกษ ในความผิดข้อหา ร่วมกันลักทรัพย์หรือรับของโจร ที่ใช้หรือมีไว้เพื่อสาธารณประโยชน์ โดยมียานพาหนะเพื่อสะดวกในการกระทำผิดหรือพาทรัพย์ไป พร้อมด้วยของกลาง เป็น สายไฟฟ้าสีดำ 2 เส้น รวมยาวประมาณ 70 เมตร , รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น NICE สีฟ้า-ดำ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน และ อุปกรณ์สำหรับตัดสายไฟ โดยสามารถจับกุมได้ที่ บริเวณทางคู่ขนาน กม.11 ขาเข้า กทม. มอเตอร์เวย์สาย 7 แขวงคลองสามประเวศ เขตลาดกระบัง กทม.

รวบสองผัวเมียลักสายไฟ มอเตอร์เวย์สาย 7


โดยก่อนหน้านี้ ได้มีการลักสายไฟฟ้าหรือสิ่งของหลวงบ่อยครั้ง จึงได้มีการจัดชุดสืบสวนเฝ้าระวังเพื่อหาผู้กระทำผิด โดยขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้ออกตรวจตราในพื้นที่ ได้รับแจ้งว่า บริเวณ กม.11 ทล.พ.7 (มอเตอร์เวย์)มีชายเข้ามาเดินอยู่ภายในถนนมอเตอร์เวย์ สาย 7 จึงไปตรวจสอบพร้อมกับเจ้าหน้าที่หมวดการทางระหว่างเมือง เมื่อไปถึงพบเห็นชายอายุประมาณ 40 ปี กำลังแบกสายไฟ ออกมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดเตรียมไว้ด้านนอกของถนนมอเตอร์เวย์สาย 7 เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ชายคนดังกล่าวรีบทิ้งสายไฟแล้ววิ่งหลบหนีเข้าป่าหญ้าข้างทาง

รวบสองผัวเมียลักสายไฟ มอเตอร์เวย์สาย 7


เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวิ่งไล่ตามและจับกุมตัวมาได้ โดยนายแสวงยอมรับว่า ได้เข้าไปตัดสายไฟเพื่อจะนำไปขายจริงซึ่งในขณะที่เข้าไปเอาสายไฟมาขายได้ให้นางประหยัด ซึ่งเป็นภรรยา ทำการขุดดินบริเวณโคนเสาไฟส่องสว่างเพื่อจะตัดสายไฟไปขายด้วยจึงถูกจับกุมตัวดังกล่าว โดยนางประหยัดยอมรับว่าตนได้มากับนายแสวง เพื่อมาลักสายไฟไปขาย โดยนายแสวงให้รอที่รถ ระหว่างนั้นตนได้ใช้เสียมขุดดินบริเวณโคนต้นเสาไฟส่องสว่างเพื่อจะตัดเอาสายไฟไปด้วย จึงทำการจับกุมตัวนำพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสน.ลาดกระบัง เพื่อสืบสวนขยายผล ต่อไป

รวบสองผัวเมียลักสายไฟ มอเตอร์เวย์สาย 7

....

logoline