svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดกลางดึก จ.ลำปาง

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไฟไหม้บ้านสัก 2 ชั้น กลางดึกเวลาเกือบ 2.00 น. ที่ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง มูลค่าความเสียหายไม่ต่ำกว่า 500,000 บาท คาดว่าสาเหตุมาจากไฟฟ้าลัดวงจร แต่ต้องตรวจสอบหาสาเหตุต่อไป

วันนี้ (20 ก.ย. 62) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.วังเหนือ จ.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 5 ลำปาง เดินทางตรวจสอบบ้านเลขที่ 280 บ้านเมืองตึง ม.2 ต.วังทอง อ.วังเหนือ จ.ลำปาง เพื่อร่วมกันเก็บหลักหลักฐานหาสาเหตุ หลังบ้านหลังดังกล่าวถูกไฟไหม้จนวอดทั้งหลังเหตุเกิดเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา 

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดกลางดึก จ.ลำปาง

ทั้งนี้ เมื่อเวลาประมาณ 01.50 น.วันเดียวกันได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ที่บ้านเลขที่ดังกล่าว จึงรุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยรถดับเพลิงจากอบต.วังทอง และอบต.ใกล้เคียงจำนวนหลายคัน พบไฟกำลังโหมลุกไหม้สัก 2 ชั้น เจ้าหน้าที่จึงระดมฉีดน้ำเพื่อสกัดไฟใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟไหม้บ้านจนวอดทั้งหลัง

จากการสอบสวนทราบว่าบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายสุวิน จานเก่า อายุ 52 ปี อาศัยอยู่คนเดียวตามลำพังไม่มีครอบครัว เบื้องต้นขณะเกิดเหตุ ชาวบ้านช่วยเหลือออกมาจากบ้านได้ทัน

ไฟไหม้บ้านไม้สักวอดกลางดึก จ.ลำปาง

นายสุวิน ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนนอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้านมารู้ตัวอีกที ก็เห็นกลุ่มควันและเปลวพลิงไหม้ตัวบ้านจึงรีบวิ่งออกมาจากบ้านโดยมีเพื่อนบ้านคอยช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นไม่ทราบว่าเกิดจากอะไร แต่บ้านซึ่งเป็นบ้านไม้สักสองชั้นมีเสาไม้ 20 กว่าต้นถูกไฟไหม้วอดทั้งหลัง เบื้องตันเจ้าหน้าที่คาดว่าสาเหตุน่าจะมาจากไฟฟ้าลัดวงจร อย่างไรก็ตาม จะได้ตรวจสอบสาเหตุที่แท้จริงต่อไป ส่วนความเสียหายไม่ต่ำกว่า 5 แสนบาท

logoline