svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

พายุ "อีเมลดา" ถล่มสหรัฐ ทำ "เท็กซัส" จมน้ำ

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐเท็กซัสของสหรัฐฯ เผชิญพายุดีเปรสชั่นเขตร้อน "อีเมลดา" ทำฝนตกหนัก บางพื้นที่น้ำท่วมสูงกว่า 2 เมตร จระเข้อัลลิเกเตอร์โผล่ระยะประชิด ทางการประกาศภาวะฉุกเฉินขณะที่พายุเฮอร์ริเคนลูกใหม่เริ่มก่อตัว ทำให้น้ำท่วมบริเวณชายฝั่งเม็กซิโก

จากอิทธิพลของพายุดีเปรสชั่นเขตร้อนอีเมลดา ทำให้เมืองฮุสตันของสหรัฐอเมริกา และพื้นที่โดยรอบเผชิญฝนตกหนักต่อเนื่อง น้ำในแม่น้ำกับลำธารเอ่อท้นเข้าท่วมถนนหลายสาย พบผู้เสียชีวิต 1 คน ติดอยู่ในรถที่จมน้ำ ประชาชนนับพันต้องอพยพ อีกหลายคนยังติดอยู่ในบ้านและในรถ ตำรวจได้รับแจ้งเหตุขอความช่วยเหลือหลายร้อยสาย และต้องใช้เรือช่วยผู้ประสบภัย 

มีคนเห็นจระเข้ตีนเป็ด "อัลลิเกเตอร์" หลุดจากศูนย์อนุรักษ์ "เกเตอร์ เคาน์ตี้" ในเมืองโบมองต์ ไปอยู่ใกล้บ้านคน แต่ทางศูนย์แนะนำว่า ถ้าพบพวกมันก็ให้แจ้ง และอย่าไปยุ่งกับมัน เที่ยวบินที่สนามบินนานาชาติจอร์จ บุช ต้องล่าช้าเพราะน้ำท่วมถนนรอบสนามบิน 

พายุ "อีเมลดา" ถล่มสหรัฐ ทำ "เท็กซัส" จมน้ำ


สำนักงานพยากรณ์อากาศแห่งชาติ เตือนประชาชนให้อยู่แต่ในบ้าน ทางการเจฟเฟอร์สัน เคาน์ตี้ เตือนว่า เขื่อนกันน้ำท่วม กรีน พอนด์ กัลลีย์ ก็อาจแตกได้ทุกเวลา ท่ามกลางรายงานว่า "ลอเรน่า" เฮอร์ริเคนลูกใหม่ กำลังก่อตัวใกล้ชายฝั่งทางใต้ของเม็กซิโก ที่อาจทำให้ฝนตกหนักและน้ำท่วมสูงในหลายพื้นที่ 

logoline