svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

คืบหน้ากรณีทำโทษเด็กและถีบหน้าอกซ้ำ

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คืบหน้ากรณีที่มีครูทำโทษนักเรียน ก่อนถีบหน้าอกเด็กซ้ำ ล่าสุดครูคนดังกล่าวได้ออกมาขอโทษพร้อมยืนยันจะปรับเปลี่ยนพฤติกรรมเลิกใช้ความรุนแรงกับเด็กหลังจากนี้

นายสุวรรณ ขวัญแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาพัทลุงเขต 2 ได้ลงพื้นที่เยี่ยมบ้านของเด็ก ป.6 พร้อมให้กำลังใจครอบครัว หลังจากนั้นก่อนเดินทางไปร่วมประชุมกับคณะครูของโรงเรียนอนุบาลเขาชัยสน รวมถึงเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.พัทลุง ได้ร่วมกันประชุมหารือ หาทางออกถึงเหตุการณ์ที่ครูสอนภาษาอังกฤษ ใช้ความรุนแรงทำโทษเด็ก ป.6 โดยการตีจนหลังมีรอยฟกช้ำหลายแผล ก่อนถีบหน้าอกเด็กซ้ำ และพูดจาท้าทายผู้ปกครองหลังมีการไปสอบถามเรื่องราวที่โรงเรียนหลังเกิดเหตุจนผู้ปกครองของเด็กไม่พอใจ พาเด็ก ป.6 เข้าแจ้งความ และทางผู้ปกครองมีการโพสต์เฟซบุ๊ก ถึงพฤติกรรมการทำโทษของครูที่ทำเกินกว่าเหตุ จนเป็นข่าวไป แล้วนั้น

คืบหน้ากรณีทำโทษเด็กและถีบหน้าอกซ้ำ


ล่าสุดนางอัมพร รอดเนียม ครูสอนภาษาอังกฤษของโรงเรียนดังกล่าว ได้ออกมายอมรับกับสิ่งที่ทำลงไป พร้อมบอกว่าตนรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ได้กระทำกับเด็ก อ้างเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ วู่วาม ขาดสติ ซึ่งหลังจากนี้จะพยายามไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีก


คืบหน้ากรณีทำโทษเด็กและถีบหน้าอกซ้ำ



ในส่วนของการดูแลสภาพจิตใจของเด็กหลังจากนี้ ทางนายอุเทน สามัคคี ผู้อำนวยการโรงเรียนอนุบาลเขาชัยสน ได้สั่งกำชับครูประจำชั้นให้ดูแลเด็กให้มากขึ้น พร้อมติดตามเรื่องสภาพร่างกาย จิตใจ รวมถึงสภาพแวดล้อมของเด็กทุกคนในโรงเรียนอย่างใกล้ชิดต่อไปอีกด้วย

logoline