svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ถามรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยพิบัติอย่างไร

20 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ถามรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยพิบัติที่นับวันทวีความรุนแรงขึ้นอย่างไร ชื่นชม "เกรตา ธันเบิร์ก" เด็กสาว วัย 16 ช่วยให้โลกตระหนักเรื่องโลกร้อน

อดีตนายกรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ชื่นชมน้องเกรตา สาวน้อยวัยเพียง 16 ปี ชาวสวีเดน ที่มีทั้งความมุ่งมั่นในการสร้างการรับรู้ของสังคมให้ตระหนักถึงผลกระทบจากสภาวะโลกร้อน โดยเธอหยุดเรียนเพื่อประท้วงทุกวันศุกร์ เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ให้ได้ตามความตกลงปารีส (Paris Climate Agreement) และเธอจุดประกายให้เยาวชนทั่วโลกเข้าร่วมรณรงค์ปลุกกระแสสภาวะโลกร้อนให้เป็นวาระของโลกด้วย

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ถามรัฐบาลมีแผนป้องกันภัยพิบัติอย่างไร



ปัจจุบันประเทศไทยได้รับผลกระทบขจากภาวะโลกร้อนเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น ภัยแล้งเมื่อหลายเดือนก่อน รวมไปถึงภาวะน้ำท่วมใหญ่ในบ้านเราเอง สะท้อนให้เห็นว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมกำลังอยู่ในภาวะวิกฤต ซึ่งสร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงให้กับเศรษฐกิจ ชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน จึงขอตั้งคำถามไปยังผู้บริหารประเทศในขณะนี้ว่า ท่านได้คำนึงถึงปัญหาหรือไม่ มีแผนการบริหารจัดการ หรือมาตรการป้องกันภัยพิบัติที่นับวันจะรุนแรงขึ้นอย่างไร เพราะทุกคนคงไม่อยากเห็นปัญหาและผลกระทบจากอุทกภัย หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติแบบที่เป็นเหมือนวันนี้ทุกปี ทั้งในระยะสั้นและในระยะยาว เพราะคนที่ทุกข์คือพี่น้องประชาชนค่ะ


logoline