svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

รฟท.ชวนร่วมบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบอุทกภัย

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

การรถไฟแห่งประเทศไทย ขอเชิญชวนคนไทย ร่วมใจ บริจาคสิ่งของที่จำเป็นในการบรรจุใส่ถุงยังชีพ อาทิ อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง นม ผ้าอ้อมเด็ก ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย ยากันยุง เพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ได้ที่สถานีรถไฟทั่วประเทศ และศูนย์ประชาสัมพันธ์ ตึกบัญชาการรถไฟ สำนักงานใหญ่ จนถึง 30 กันยายน นี้สืบเนื่องจากประเทศไทยได้รับผลกระทบจากอิทธิพลพายุโซนร้อน จนทำให้เกิดอุทกภัยน้ำท่วมฉับพลัน และน้ำป่าไหลหลาก สร้างความเสียหายต่อชีวิตทรัพย์สินของพี่น้องประชาชนคนไทย โดยเฉพาะในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และจังหวัดอุบลราชธานี ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงนั้น

นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิน รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศ เปิดเผยว่า การรถไฟแห่งประเทศไทย พร้อมทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการเปิดรับบริจาคสิ่งของเพื่อนำไปมอบให้กับพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยขอเชิญชวนคนไทย ร่วมใจ บริจาคสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการบรรจุในถุงยังชีพ อาทิ ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง หม้อหุงข้าว นม ผ้าอ้อมเด็ก เทียน ไฟแช็ก ไฟฉาย ถ่านไฟฉาย ยากันยุง เพื่อให้การรถไฟฯ ทำการรวบรวมนำไปมอบให้แก่ผู้ประสบภัย

ทั้งนี้ บริษัทห้างร้าน หน่วยงาน ภาคประชาชน รวมถึงผู้มีจิตอาสา ที่ต้องการบริจาค หากอยู่ในเขตกรุงเทพฯ หรือพื้นที่ใกล้เคียง สามารถร่วมบริจาคสิ่งของเครื่องใช้ได้ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ ตึกบัญชาการรถไฟ สำนักงานใหญ่ การรถไฟแห่งประเทศไทย รองเมือง ปทุมวัน กรุงเทพฯ ส่วนผู้ต้องการบริจาคที่อยู่ต่างจังหวัด สามารถบริจาคได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่งทั่วประเทศ ตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 30 กันยายน 2562 ในวัน เวลา ราชการ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ โทร 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง โดยการรถไฟฯ จะเร่งทำหน้าที่จิตอาสา ขนส่งสิ่งของไปถึงมือผู้ประสบอุทกภัยโดยเร็วที่สุด

logoline