svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

คิงคองก้อง สมเกียรติ ลุยบิด อารากอน กรังด์ ปรีซ์20-22 ก.ย.

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก จากโครงการ"เรซ ทู เดอะ ดรีม" ของ "เอ.พี.ฮอนด้า" ซึ่งกำลังลงแข่งขัน "มโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 "สนาม 14 รายการ "อารากอน กรังด์ ปรีซ์" ที่ประเทศสเปน ระหว่าง 20 22 ก.ย. เจ้าตัวมั่นใจด้วยประสบการณ์ และความฟิต จะทำผลงานออกมาได้ดี


คิงคองก้อง สมเกียรติ ลุยบิด อารากอน กรังด์ ปรีซ์20-22 ก.ย.





ความเคลื่อนไหวของ "คิงคองก้อง" สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพี ภายในปี 2025




ทั้งนี้สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา สมเกียรติ เพิ่งทำผลงานเข้าป้ายอันดับที่ 14 คว้า 2 แต้มใน ซาน มาริโน กรังด์ปรีซ์" ก็เตรียมลงทำการแข่งขันในสนามที่ 14 รายการ "อารากอน กรังด์ ปรีซ์" ที่ มอเตอร์แลนด์ อารากอน ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 20-22 กันยายน


ล่าสุด "คิงคองก้อง" ที่เก็บตัวอยู่กับทีม อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ที่บาร์เซโลนา ประเทศสเปน เตรียมออกเดินทางไปที่เมืองอัลคานิซซึ่งนักบิดวัย 20 ปี ได้เผยถึงความพร้อมก่อนแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์นี้ว่า ดีใจที่สามารถเก็บ 2 คะแนน จากสนามมิซาโนได้ แม้ว่าสภาพรถจะไม่ค่อยพร้อมเท่าไร ที่จริงมีโอกาสจบได้ดีกว่าอันดับที่ 14 แต่ยังมีปัญหาเรื่องล้อหลังที่มีอาการสไลด์ในช่วง 6-7 รอบแรก เนื่องจากยางยังไม่เข้าที่ทำให้ต้องขี่ประคองไม่สามารถที่จะเปิดเกมสู้กับคู่แข่งได้ตั้งแต่รอบแรก แต่อย่างไรก็ตามการเก็บแต้มมาได้ถือว่าน่าพอใจ ซึ่งตอนนี้ก็ได้คุยกับทีมงานเพื่อให้แก้ไขปัญหานี้โดยเร่งด่วน"




สำหรับสนามนี้เคยแข่งมาก่อนใน "เอฟไอเอ็ม ซีอีวี โมโต ทรี" ซึ่งทั้ง 2 ครั้งทำผลงานได้ไม่ดีเท่าไร ต้องยอมรับว่าสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ยาก แต่ตอนนี้คิดว่ามีประสบการณ์ในการแข่งขันมากขึ้น และสภาพร่างกายที่เต็มร้อย น่าจะสร้างผลงานได้ดีกว่าเดิม จะสู้อย่างเต็มที่เพื่อที่จะเก็บแต้ม ให้ได้อีกครั้ง
ขณะเดียวกันหลังผ่านไป 13 สนาม สมเกียรติ มีคะแนน บนตารางคะแนนโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 จำนวน 13 คะแนน รั้งอันดับ 20 บนตารางคะแนน ส่วนจ่าฝูงได้แก่ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักขับชาวกระทิงดุจากทีมมาร์ค วีดีเอส น้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ นักขับแชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า มี 197 คะแนน



ทั้งนี้ สมเกียรติ มีโปรแกรมดวลความเร็วใน "อารากอน กรังด์ ปรีซ์" ที่ มอเตอร์แลนด์ อาราก้อน วันศุกร์ที่ 20 เป็นรอบฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 จากนั้นในวันเสาร์ที่ 21 จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 ในช่วงเช้า ก่อนจะทำการแข่งขันจัดอันดับคลอลิฟาย ในเวลา 20.05 น. ตามเวลาประเทศไทย และรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 22 จะทำการแข่งขันเวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย




คิงคองก้อง สมเกียรติ ลุยบิด อารากอน กรังด์ ปรีซ์20-22 ก.ย.






















logoline