svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กตู่"ถามหา"ส.ส.เพื่อไทย"ชาวบ้านเลือกมาหายไปไหน แนะรอบหน้าไม่ต้องเลือก

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กตู่" เยี่ยมผู้ประสบภัย "น้ำท่วม" อุบลฯ เผย รายงานสถานการณ์ "ในหลวง" ทุกวัน ถามหา "ส.ส.เพื่อไทย" เหน็บ ชาวบ้านเลือกมาหายไปไหน หรือคอยเลือยขา "นายกฯ" ลั่น ไม่ช่วยปชช. รอบหน้าไม่ต้องเลือก

เมื่อเวลา 13.45 น.ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 21 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม พร้อมคณะ เดินทางถึงจ.อุบลราชธานี โดยมีผู้ว่าฯจ.อุบลราชธานีและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ 

"บิ๊กตู่"ถามหา"ส.ส.เพื่อไทย"ชาวบ้านเลือกมาหายไปไหน แนะรอบหน้าไม่ต้องเลือก


ทั้งนี้ นายกฯ กล่าวว่า ให้มารับกันแต่น้อย และอยู่ในพื้นที่ อย่าให้เสียงานในการช่วยเหลือประชาชน ก่อนจะขึ้นรถตู้โตโยต้าอัลพาร์ด สีขาว ทะเบียน กข 2002 อุบลราชธานี ไปเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ที่ศูนย์พักพิงชั่วคราว บ้านหนองกินเพลอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี โดยมีส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ได้แก่ นายอิสระ สมชัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ น.ส.แนน บุญย์ธิดา สมชัย ส.ส.อุบลราชธานี เขต 8 พร้อมอดีตผู้สมัครส.ส.พรรคพลังประชารัฐ ได้แก่ น.ส.โยธากาญจน์ ฟองงาม บุตรสาวนายสุพล ฟองงาม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ น.ส.ตวงทิพย์ จินตะเวช มาร่วมต้อนรับ โดยนายกฯรับฟังรายงานสรุปและมอบยาเวชภัณฑ์ให้ประชาชน

"บิ๊กตู่"ถามหา"ส.ส.เพื่อไทย"ชาวบ้านเลือกมาหายไปไหน แนะรอบหน้าไม่ต้องเลือก


ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวให้กำลังใจประชาชนว่า สวัสดีพ่อแม่พี่น้องเด้อ วันนี้มาเยี่ยมเยียนหมู่เฮาถึงบ้าน มีรองนายกฯ และรัฐมนตรีหลายท่าน คน ที่ไม่มาก็ส่งตัวแทนมาร่วมกับนายกฯ นายกฯ มีความเป็นห่วงตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม ตั้งแต่กรมอุตุฯ เตือนแต่แรก โดยสั่งให้เตรียมพร้อม ทั้งนี้ รัฐบาลเตรียมที่พักพิงให้ประขาชนอยู่อย่างสะดวก แต่ทุกท่านไม่อยากทิ้งบ้าน และหากใครที่มาขโมยของชาวบ้าน ถือว่าเลวมาก

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊กเพจ สำนักประชาสัมพันธ์เขต2"มาวันนี้เพื่อนำความห่วงใย ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงของรัฐบาลมาให้ประชาชน ซึ่งในหลวงทรงรับสั่งให้รัฐบาลรายงานสถานการณ์ทุกวัน ว่าได้ช่วยเหลือไปถึงไหน วันนี้ต่อให้พายุเข้าก็เชื่อว่า ทุกคนไม่กลัว เชื่อว่าใจเราพร้อมที่จะสู้กับธรรมชาติ เพราะมีรัฐบาลที่ใส่ใจแบบนี้ แต่อาจจะถูกใจบ้างไม่ถูกใจบ้าง สิ่งสำคัญคือพวกเราเอาหัวใจมาฝาก เพราะมาครั้งที่แล้วได้เอาหัวใจมาทิ้งที่นี่ เก็บไว้ให้นายกฯ ด้วย" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดถึงการทำงานของ ส.ส.ในพื้นที่ว่า พื้นที่นี้เป็นของพรรคการเมืองใหญ่ 2 พรรคคือพรรคเพื่อไทยและพรรคประชาธิปัตย์ วันนี้มี ส.ส.คน ไหนมาบ้าง โดยระหว่างนั้น ส.ส.พรรค ปชป.ได้ลุกขึ้นทักทายประชาชน ก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะกล่าวต่ออีกว่า "พรรคประชาธิปัตย์มา พรรคเพื่อไทยมาหรือไม่ ไปไหนหมด เลือกเขามาใช่หรือไม่ แล้วไปไหนหมด หรือจะคอยมาเลื่อยขาผม ไม่ได้ เพราะอะไรที่เป็นความเดือดร้อนของประชาชนทุกพรรคการเมืองต้องช่วยกัน ไม่ใช่อะไรก็ไม่ถูกใจ แต่กลับไม่ช่วยคิดช่วยทำ"

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า สำหรับน้ำท่วม รัฐบาลจะยกระดับการช่วยเหลือ โดยมีกำลังทหารนับหมื่นนายลงไปหลายพื้นที่ ส่วนหลักเกณฑ์การช่วยเหลือนั้นเป็นไปตามปกติ วันนี้อยู่ในขั้นตอนการเร่งสำรวจ ถ้าใครมาบอกว่าอยากได้เงินเร็ว แล้วขอส่วนแบ่งขอให้มาฟ้องนายกฯ ภาระตอนนี้เป็นของกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต.และ ส.ส.ต้องช่วยกันทำงาน ส.ส.คนไหนไม่มา ก็ไม่ต้องไปเลือกเขา รัฐบาลนี้เป็นคนของทั้งประเทศ ไม่ได้เลือกเฉพาะพรรคที่นายกฯสังกัด เพราะได้เดินทางไปทุกภาค แต่จะให้ไปทุกจังหวัดนั้นคงทำไม่ได้แน่นอน ทั้งนี้ ยืนยันว่าไม่อยากขัดแย้งกับใคร

"บิ๊กตู่"ถามหา"ส.ส.เพื่อไทย"ชาวบ้านเลือกมาหายไปไหน แนะรอบหน้าไม่ต้องเลือก


"สิ่งที่รัฐบาลจะต้องทำมีมากมายมหาศาล แต่เรามีประสบการณ์มาแล้วเมื่อปี 2553- 2554 เกิดน้ำท่วมทั่วประเทศ รัฐบาลไหนก็ไม่รู้ แต่น้ำท่วมฝนตกไม่เลือกรัฐบาล แต่เลือก ส.ส. อย่างไรก็ตาม แม้ไม่เลือกเรา เราก็ยิ่งต้องดูแล ยืนยันว่าเราพร้อมจ่าย ขอเพียงมีข้อมูลมา เราจ่ายได้เลย แต่จะให้แจกเงินคนละ 1,000 หรือ 5,000 บาทคงไม่ได้ เพราะไม่ทั่วถึงทั่ว จึงค่อยมาดูแลตอนซ่อมแซมบ้านเรือน รัฐบาลนี้ไม่ใช่รัฐบาลขี้เหนียว แต่ต้องรอบคอบ เพราะถ้าเกิดมีปัญหาทางคดีความแล้วใครจะทำให้ ถ้าใช้เงินผิดประเภท วันนี้ทุกคนต้องร่วมมือกัน เราจะเกลียดใครไม่ได้ ส่วนเรื่องไม่สำคัญ ขออย่าไปใส่ใจมากนัก เพราะนายกฯ จะแก้ปัญหาเอง และขออยากเครียดมาก เพราะจะอันตราย จึงขอฝากอธิบดีกรมสุขภาพจิต ว่านอกจากดูแลชาวบ้านแล้ว ขอให้ดูแลนายกฯด้วย" นายกฯ กล่าว

ช่วงหนึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ถามประชาชนว่า วันนี้ใครเจอหน้านายกฯ แล้วเหมือนเจอจำเลยบ้าง นายกฯรับทุกเรื่อง จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ บอกชาวบ้านให้ปรบมือให้กับ ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ที่มาต้อนรับ โดยบอกว่า แม้จะเป็นคนละเขต แต่ก็ยังเดินทางมา ซึ่งถือว่าสนใจประชาชน ขณะเดียวกัน ส.ส.เขตนี้ ยังไม่เห็นมันมาเลย วันนี้พรรคร่วมรัฐบาลหลักคือ พลังประชารัฐประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย พรรคร่วมยังมีพรรคเล็กๆอีก 10 กว่าพรรค แม้แต่ ส.ส.ฝ่ายค้าน ก็ต้องดูแล การช่วยเหลือประชาชนขอให้มาได้เลย แต่ไม่ใช่มาจับผิด
จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้ถามหาผู้สมัครของพรรคพปชร.ซึ่งอยู่ภายนอก ก่อนบอกว่า แม้ไม่ได้รับเลือก นายกฯก็มา พร้อมกับแซวอดีตผู้สมัคร ส.ส.พปชร. ว่าแบบนี้ถึงไม่ได้รับเลือก เพราะไม่ชอบเสนอหน้า คนอื่นเสนอหน้าหมด

พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวถามประชาชนอีกว่า วันนี้มีใครมาต่อว่านายกฯให้ฟังบ้างหรือไม่ วันนี้จะโกธรเกลียดใครไม่ว่า เกลียดนายกฯคนเดียวพอ ทำให้ประชาชนตะโกนบอกว่า "ไม่เกลียด แต่รักนายกฯ" โดย พล.อ.ประยุทธ์ บอกว่า "ปากหวานจริงใจ เราต้องจริงใจต่อกัน" 

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า "เมื่อวานมีใครได้ให้กำลังใจผมในโทรทัศน์หรือไม่ ผมเป็นคนอีสานเกิดโคราช แม่เป็นคนชัยภูมิ แต่ไม่ว่าเกิดที่ใดก็คนไทยด้วยกัน"

"บิ๊กตู่"ถามหา"ส.ส.เพื่อไทย"ชาวบ้านเลือกมาหายไปไหน แนะรอบหน้าไม่ต้องเลือก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากนั้นนายกได้มอบยาเวชภัณฑ์ และสิ่งของให้กับประชาชนที่ประสบภัย พร้อมทักทายให้กำลังใจ ขอบคุณเจ้าหน้าที่ที่ดูแลประชาชน พร้อมทดลองตัดผมให้กับเด็กนักเรียนอีกด้วย

ต่อจากนั้น นายกฯได้เยี่ยมชมการดำเนินงานของหน่วยงานต่างๆของศูนย์พักพิงมณฑลทหารบกที่ 22 ค่ายสรรพสิทธิประสงค์ อาทิ บริการตัดผม อาหาร น้ำดื่ม เป็นต้น ทั้งนี้นายกฯได้เล็มผมประชาชนที่มาใช้บริการ ร่วมรำหมอลำกับผู้สูงอายุ เยี่ยมผู้ป่วยที่นอนพักรักษาในศูนย์พักพิง และที่พักช่วงคราว ก่อนนายกฯและคณะจะลงเรือเยี่ยมผู้ประสบภัย ณ หมู่บ้านกุดชุม

ขอบคุณภาพ : เฟซบุ๊ก Wassana Nanuam

logoline