svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

"โกลเจ้าเนื้อ" บังประตูมิด แข่งบอลนักเรียนอนุบาล

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

งานนี้เรียกได้ว่า มีดีที่ผู้รักษาประตู เพราะการแข่งขันฟุตบอลเด็กอนุบาล ที่จังหวัดสุรินทร์ ฝ่ายตรงข้ามยิงยังไงก็ไม่เข้า เพราะผู้รักษาประตู เป็นเด้กเจ้าเนื้ออวบอั๋น บังมิดฝ่ายตรงข้ามทำประตูยาก เรียกเสียงหัวเราะตลอดการแข่งขัน

ที่สนามโรงเรียนบ้านห้วยสิงห์ ต.ตาตุม อ.สังขะ จ.สุรินทร์ มีการจัดกีฬานักเรียนอนุบาลถึงประถม เพื่อให้เด็กรู้จักการใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ ห่างไกลยาเสพติด และการแข่งขันกีฬา ยังสร้างความสามัคคี ให้เกิดขึ้นในชุมชน ส่งเสริมการออกกำลังกายและรักษาสุขภาพ 
ซึ่งไฮไลท์ของงานอยู่ที่ การแข่งขันฟุตบอลระหว่างสีม่วงกับสีแดง ของเด็กนักเรียนอนุบาล ที่สร้างความสนุกสนานและครึ้นเครงอย่างเป็นกันเอง สร้างรอยยิ้มและเสียงปรบมือจากท่านผู้ชมได้เป็นอย่างดี 
โดยใช้กติกาสากลทั่วไป ผู้แข่งขันเป็นทีมละ 11 คน แต่ที่สำคัญ แต่ละทีม มีผู้เล่นทั้งชายหญิงผสมกัน 
หลังกรรมการให้สัญญาณเริ่มแข่งขันเท่านั้น ความชุลมุนวุ่นวายเกิดขึ้นทันที เมื่อลูกฟุตบอลหมุนกลิ้งไปทิศทางไหน ผู้เล่นทั้งหมดก็จะวิ่งกรูเทกันไปทางเดียวกัน เพื่อแย่งลูกฟุตบอลอย่างชุลมุน เป็นภาพการแข่งขันที่เรียกเสียงหัวเราะจากผู้ปกครองและผู้ชมรอบสนามได้เป็นอย่างดี 
และที่ได้รับเสียงเชียร์เป็นพิเศษก็จะเป็นใครไม่ได้ นอกจากผู้รักษาประตู เด็กหญิงเจ้าเนื้ออวบอั๋น ที่คอยยืนรักษาประตูฝั่งสีแดง แค่ยืนอยู่คนเดียวก็แทบจะมิดไปทั้งประตูแล้ว แม้คู่ต่อสู้สีม่วงจะพยายาม เลี้ยงลูกยิงประตูยิงกี่รอบก็ ยังไงก็ไม่เข้าสักที เพราะผู้รักษาประตูบังมิดหมด 
เรียกสียงหัวเราะได้เป็นระยะ ๆ ตลอดการแข่งขัน ทั้งหมดเป็นบรรยากาศการแข่งขันกีฬาของเด็กนักเรียนโรงเรียนชายแดนไทย-กัมพูชา ที่สนุกสนานและอบอุ่นอย่างยิ่ง  

logoline