svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ท่องเที่ยว

"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปูนพาคุณผู้อ่านมายัง โรงแรม "The Library ห้องสมุดริมทะเล" ที่เกาะสมุย ด้วยแนวคิดที่แตกต่าง กับการออกแบบที่แปลกตา สื่อถึง อารมณ์ที่ทำให้รู้สึกตื่นเต้น อยากเข้ามาสัมผัส และล้มตัวลงนอนแล้วหยับหนังสือคู่ใจขึ้นมาอ่าน เงยหน้ามองฟ้า ฟังเสียงคลื่น กับพื้นที่ส่วนตัวที่เงียบสงบ

"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

"The Library" โรงแรมแนวสร้างสรรค์ใจกลางหาดเฉวง จากความต้องการของเกษมธรรม สอนสง เจ้าของที่ดินที่ต้องการพัฒนาพื้น ที่ที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์สูงสุดแก่ผู้ เดินทางมาพักผ่อนตลอดจนการอนุรักษ์ความสวยงามตามธรรมชาติไว้ให้ได้อย่างสูงสุด "The Library ห้องสมุดริมทะเล"ที่มีแนวสร้างสรรค์สไตล์สถาปัตยกรรมกึ่งเรียบง่าย(Semi-minimalist)


"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย



"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

เพราะด้วยความ พิถีพิถันด้วยมือของชายชาวเกาะสมุยผู้ได้รับแรงบันดาล ใจจากความรักการอ่านหนังสือและปรัชญาการใช้ชีวิตที่เรียบง่าย "หนังสือ ไม่มีวันล้าสมัย" กล่าวโดยคุณเกษมธรรม สอน สง เจ้าของและกรรมการบริหาร The Library"เวลาอาจล่วงเลยไป หลายๆ สิ่งอาจเปลี่ยนไป แต่หนังสือยังคงเป็นอมตะไม่ เสื่อมคลาย" คุณเกษมธรรมเจ้าของ และคุณถิรวรรณ ส่งสวัสดิ์ นักออกแบบ นอกเหนือจากความต้องการรักษาความเป็นธรรมชาติแล้วยังได้รับแรงบันดาลใจจากการใช้ชีวิตในแบบเรียบ ง่ายตามความเชื่อของเราที่ว่าความสุขที่แท้จริงไม่ใช่เรื่องซับซ้อน



"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย


เกษมธรรม สอนสงOwner

ตลอดระยะเวลา10ที่ผ่านมาที่เกษมธรรมเฝ้ามองการเปลี่ยนแปลงของพื้นที่บนเกาะสมุยซึ่งนับวันจะถูกครอบงําไปด้วยการลงทุนจากต่างชาติในฐานะคนไทยที่มีสายเลือดของคนสมุยโดยกําเนิดเกษมธรรมจึงมีความมุ่งมั่น อยากสร้างสิ่งที่จะเป็นเสมือนสัญลักษณ์อันโดดเด่นของเกาะสมุยที่จะสร้างความประทับใจให้เป็นที่จดจําแก่ผู้มาเยือนThe Libraryรีสอร์ทแนวสร้างสรรค์ สไตล์เทรนดี้บนพื้นที่กว่า4ไร่ใจกลางหาดเฉวงแห่งนี้จึงได้ถูกริเริ่มขึ้นภายหลังจากที่เกษมธรรม ได้สร้างความสําเร็จมาแล้วจากธุรกิจต่างๆ มากมายบนเกาะสมุยทั้งธุรกิจร้านกาแฟ ร้านหนังสือและธุรกิจตัวแทนจําหน่ายสินค้าแบรนด์เนม

"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

นับตั้งแต่เริ่มต้นโครงการสิ่งที่เกษมธรรมให้ความสําคัญสูงสุดมาโดยตลอดการออกแบบและก่อสร้างโครงการนี้ก็คือ การรักษา ความสมบูรณ์ทางธรรมชาติไว้ให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้พร้อมๆไปกับการช่วยสร้างงาน และกระจายรายได้ให้กับคนท้องถิ่นบนเกาะสมุย เพราะความต้องการที่จะให้ที่นี่เป็นที่จดจําแก่นักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังเกาะสมุยความน่าประทับใจของโครงการนี้จึงไม่ ได้อยู่แค่เพียงที่ดีไซน์สวยและมีเอกลักษณ์แตกต่างอย่างโดดเด่นเท่านั้นแต่ยังรวมความน่าประทับใจไปถึงการให้บริการใน ส่วนต่างๆที่ถูกสร้างขึ้นมาจากสิ่งที่เกษมธรรมคิดว่าเป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวต้องการในวันหยุดพักผ่อน และนั่นคือเหตุผลที่ทุกส่วนการให้บริการที่TheLibrary เพียบพร้อมไปด้วยสิ่งอํานวยความสะดวกครบครันเพื่อให้แขก ให้แขกทุกคนได้มีประสบการณ์ที่ดีและน่าจดจําจากเกาะสมุย เกษมธรรม เชื่อเสมอว่าการสร้างงานดีไซน์ที่มีรูปแบบ เฉพาะเป็นของตัวเองย่อมหมายถึงการสร้างไลฟ์สไตล์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะไม่เหมือนใคร เช่นเดียวกับความต้องการที่จะ สร้างให้ TheLibrary เป็น Exotic Smart Conceptual Resort แห่งแรกบนเกาะสมุย


"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย



ถิรวรรณส่งสวัสดิ ProjectDesigner

ด้วยประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปีด้านการออกแบบและตกแต่งของธีรวรรณชื่อของเธอจึงได้รับการกล่าวถึงอย่างกว้าง ขวางจากคําบอกเล่าปากต่อปากจากลูกค้าสู่ลูกค้าสิ่งที่ทําให้ผลงานของเธอโดดเด่นอย่างแตกต่างนั้นคือการนําเอา ชิ้นไม้เก่า มาใช้ในงานตกแต่งด้วยความเชื่อของเธอที่ว่า"การออกแบบที่เรียบง่ายก็ไม่ได้หมายถึงการไม่มีดีไซน์"ลูกค้าของเธอส่วนใหญ่จึงล้วนแล้วแต่ประทับใจผลงานการนําเอาวัสดุที่เรียบง่ายมาสร้างเป็นชิ้นงานศิลปะที่สวยงาม


"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย



สําหรับโครงการ The Library เธอรับหน้าที่เป็น Project Manager ผู้ริเริ่มสร้างสรรค์แนวคิดสําหรับการออกแบบ และตกแต่งทั้งหมดของโครงการด้วยแรงบันดาลใจในการทํางานที่มาจากความเชื่อส่วนตัวของเธอในการรักษาคุณค่า ของธรรมชาติที่มีเพื่อสร้างความสุขที่แท้จริงให้กับชีวิต ถิรวรรณ คือผู้ริเริ่มแนวคิด *ความสุขไม่ใช่เรื่องซับซ้อน*ถ้าเพียงแต่เรารู้วิธีที่จะทําให้มันง่าย เพราะการใช้ชีวิต ในแบบเรียบง่ายท่ามกลางธรรมชาติที่อยู่รอบตัวแค่นั้นก็เพียงพอแล้วที่จะสร้างความสุขที่แท้จริงให้กับชีวิต เราเพียงแค่ต้องการโอกาสที่จะได้ใช้เวลาเพื่อสัมผัสกับความรู้สึกเหล่านั้นอย่างใกล้ชิดเท่านั้นเอง


"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย


"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

โรงแรมแนวสร้างสรรค์ "เดอะ ไลบรารี่" (The Library) รีสอร์ตในธีมห้องสมุด ที่เปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้มาค้นคว้าหาความสุขที่แท้จริงการบริการ ที่คอยดูแลแขกที่พักอย่างใกล้ชิด และความเป็นส่วนตัวที่ทำให้ผู้ที่เขามาพักรู้สึกถึงการผ่อนคลาย มากที่สุด

"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

breakfast culture การบริการอาหารเช้า ริมชายหาด ให้ความรู้สึก สดชื่นไปกับวิวทะเลยามเช้าบนเกาะสมุย การบริการนี้ สามารถแจ้งพนักงานได้เมื่อคุณต้องการ

"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

ดริงค์ แกลเลอรี่ Drink Gallery
เป็ นทางเลือกใหม่ของร้านอาหารบนเกาะสมุย ที่มีทั้งบาร์และร้านอาหาร มีไสตล์ สามารถนั่งจิบเครื่องดื่ม ได้แบบสบายๆ ร้านตั้งอยู่ถัดจาก โรงแรมเดอะ ไลบรารี่ บนถนนเฉวง Drink Gallery มีสไตล์เป็นกันเอง อาหารที่อร่อยเรียบง่าย ผสมผสานระหว่างตะวันตกและตะวันออก(West meetsEast) มีสูตรอาหารที่ล้วนเป็นรูปแบบเหมือนทําทานเองที่บ้าน ผนวกกับงานศิลปะที่ให้ความรู้สึกกันเองพร้อมเครื่องดื่มหลากหลาย, DJ และไลฟ์ แบนด์ในคืนที่กําหนด, Signature Cocktails ที่รังสรรค์โดยMixologistและหาดื่มได้ที่นี่ที่เดียวเท่านั ้น ร้านเปิ ดให้บริการทุกวันตั ้งแต่13.00 น. จนถึง01.00 น.

"The Library ห้องสมุดริมทะเล" @เกาะสมุย

เดอะ เพจ และ บีช บาร์ The Page & Beach Barห้องอาหารและบาร์ริมทะเลแบ่งออกเป็นส่วนห้องปรับอากาศด้านในและ ส่วนที่นั่งด้านนอกริมหาดทั งสองส่วนเปิดให้บริการอาหารและเครื่องดื่มตลอดทั้งวัน ด้วยอาหารที่ปรุงสดใหม่ทุกวัน และมี LiveEntertainment ที่ Beach Bar ในทุกคํ่าคืนข้อมูลรายละเอียดเพิ่มเติม เกี่ยวกับ โรงแรมโทรศัพท์: 66 (0) 7742 2767 -8โทรสาร: 66 (0) 7742 2344เว็บไซต์: www.thelibrarysamui.com  Facebook: www.facebook.com/librarysamuiInstagram: www.websta.me/n/thelibrary_samui

logoline