svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ศรีวราห์" ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมภาคอีสาน สั่งกวาดล้างอาญากรรมช่วงน้ำลด

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล" รองผู้บัญชาการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมภาคอีสาน พร้อมสั่งระดมกวาดล้างอาญากรรมช่วงน้ำลด ขณะที่ ผบช.ภ.4 ยืนยันตำรวจไม่ได้ล่าช้า

เมื่อวันที่ 19 ก.ย.2562 ที่ กองบังคับการตำรวจตระเวณชายแดน ภาค 2 (บก.ตชด.ภ.2 )จ.ขอนแก่น พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. (มค.) พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชยพล ฉัตรชัยเดช รอง ผบช.ส. , พล.ต.ต.ไพบูลย์ เจียมนุกูลกิจ (นายแพทย์ สบ.6) , พ.ต.อ.กฤษศักดิ์ สงมูลนาค รอง ผบก.กระบี่ (ช่วยราชการ สง.รอง ผบ.ตร.) ได้เดินทางลงพื้นที่เพื่ออตรวจเยี่ยมข้าราชการตำรวจ ในสังกัด บก.ตชด.ภ.2 รับผิดชอบพื้นอีสานตอนบนอีสานตอนล่าง

"ศรีวราห์" ลงพื้นที่ติดตามน้ำท่วมภาคอีสาน สั่งกวาดล้างอาญากรรมช่วงน้ำลด

โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ ได้ขึ้นแท่นรับการทำความเคารพ จากตำรวจกองเกียรติยศ และมอบถุงยังชีพ กับพระเครื่องให้ ผกก.ไปมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัด พร้อมเปิดป้ายชื่อ" ห้องรับรอง รังสิพรหมณกุล"แล้วยังได้ปลูกต้นไม้ ไว้เป็นที่ระลึก ในฐานะที่เคยกำกับดูแลหน่วยนี้ ต่อมาได้เป็นประธานประชุมข้าราชการตำรวจโดยมี พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 , พ.ต.อ.พงพิชญ์ วงศ์สวัสดิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 ผกก.กก.ตชด.21 , 22 , 23 , 24 พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจในสังกัดให้การต้อนรับ และสรุปปัญหาการให้ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ในพื้นที่ภาคอีสาน ข้อขัดข้องต่างๆของหน่วย ในภาพรวม และกล่าวขอบคุณที่ได้มาตรวจเยี่ยม ตชด.ในครั้งนี้เวลาต่อมาคณะ รอง ผบ.ตร.ได้เดินทางไปตรวจเยี่ยม บำรุงขัญ ข้าราชการตำรวจ ที่ประสบความเดือดร้อนจากน้ำท่วม ที่ สภ.บ้านเป็ด จว.ขอนแก่น โดยได้มอบถุงยังชีพ พร้อมทั้งสอบถามถึงปัญหาต่างๆโดย พล.ต.อ.ศรีวาราห์ ได้เปิดเผยหลังการตรวจเยี่ยมว่า ได้มีการติดตามสถานการณ์อุทกภัยจากทุกจังหวัดอย่างใกล้ชิด โดยตำรวจภูธรภาค 4 และตำรวจตระเวนชายแดน( ตชด.)มีการรายงานสถานการณ์ให้ทราบโดยตลอดและวันนี้ได้ลงพื้นที่ ซึ่งได้กำชับสั่งการในที่ประชุมลงพื้นที่ให้ความช่วยเหลือดูแลประชาชน พร้อมให้ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรมช่วงหลังน้ำลด เพื่อป้องกันการขโมยพืชผลและอุปกรณ์ทางการเกษตร และให้เร่งสำรวจพื้นที่ผิวการจราจรที่ชำรุดเสียหาเพื่อดำเนินการแก้ไขให้ใช้เส้นทางได้โดยเร็วที่สุดทางด้าน พล.ต.ท.สุรชัย ควรเดชะคุปต์ ผบช.ภ.4 กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจภูธรภาค 4 ในภาพรวมมีพื้นที่น้ำท่วม 8 จังหวัด หนักสุดคือ พื้นที่ อ.บ้านไผ่ จังหวัดขอนแก่น มีถนนถูกน้ำพัดตัดขาด และร้อยเอ็ด , นครพนม และ มุกดาหาร มีผู้เสียชีวิตรวมแล้ว 11 คน ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยเหลือประชาชน ระดมกำลังกวาดล้างอาชญากรรม พร้อมยืนยันว่าการลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือของตำรวจไม่ได้ล่าช้าแต่อย่างใดขณะที่ พ.ต.อ.พงพิชญ์ วงศ์สวัสดิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 2 กล่าวว่า ในส่วนของตำรวจ ตชด.ได้จัดทีม 27 ชุด ลงพื้นที่ไปให้การช่วยเหลือตั้งแต่วันแรก ในพื้นที่ อ.บ้านไผ่ จว.ขอนแก่น เรื่อยไป และตอนนี้อยู่ที่จังหวัดอุบลราชธานี พร้อมสั่งการให้เตรียมการเรื่องการฟื้นฟู พร้อมดำเนินการฟื้นฟูช่วงหลังน้ำลดด้วย

logoline