svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผู้ว่าฯอัศวิน ขอชาวกรุงมั่นใจ พร้อมรับมือฝนเต็มอัตรา

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ผู้ว่าฯ อัศวิน" พลตำรวจเอก อัศวิน ขวัญเมือง ไม่นิ่งนอนใจ เตรียมพร้อมการป้องกัน และรับมือฝนในทุกพื้นที่ สำหรับพื้นที่เสี่ยงได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมแล้ว ขอให้มั่นใจ กทม.พร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง

หลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ เตือนฉบับที่ 1 เรื่อง "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 19-25 กันยายน 2562) " ทำให้หลายจังหวัดและกรุงเทพฯ ฝนเพิ่มหลังจากกรมอุตุนิยมวิทยาประกาศ เตือนฉบับที่ 1 เรื่อง "สภาพอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทยตอนบน (มีผลกระทบตั้งแต่วันที่ 19-25 กันยายน 2562) " ทำให้หลายจังหวัดและกรุงเทพฯ ฝนเพิ่ม

ผู้ว่าฯอัศวิน ขอชาวกรุงมั่นใจ พร้อมรับมือฝนเต็มอัตรา


ล่าสุด เพจเฟสบุ๊ค ผู้ว่าฯ อัศวิน ได้โพสต์ข้อความระบุว่า "ระยะนี้ฝนก็จะตกบ่อยและหนักครับ เพราะเป็นช่วงมรสุมหรือฤดูฝน แต่ไม่ว่าฝนจะหนักเบา มาแต่เช้ามืดหรือดึกดื่นเที่ยงคืน กทม.ได้เตรียมพร้อมการป้องกันและรับมือฝนในทุกพื้นที่อย่างต่อเนื่องครับ มีการประสานการทำงานของศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. สำนักงานเขต และหน่วยงานเกี่ยวข้องต่างๆ เพื่อสนับสนุนงานกันตลอด ส่วนจุดไหนที่เกิดน้ำท่วมบ่อยครั้ง ซึ่งถือเป็นพื้นที่เสี่ยงและต้องเฝ้าระวังเป็นพิเศษก็ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำเพิ่มเติมตามจุดต่างๆ พร้อมแล้ว จุดไหนปัญหาหนัก เราก็ระดมทั้งแรงคน แรงเครื่องจักร มาช่วยกันหมดจริงๆ ครับ จนกว่าภารกิจจะเสร็จสิ้น
น้ำท่วมขัง ระบายช้า อาจทำให้พี่น้องประชาชนรู้สึกวิตกกังวล หรือหงุดหงิดใจบ้าง แต่ผมขอให้มั่นใจว่า กทม.ทำงานอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง ไม่นิ่งนอนใจ พบปัญหาน้ำท่วมขัง แจ้งศูนย์ป้องกันน้ำท่วมกทม. โทร. 0 2248 5115 และหากพบเหตุต้นไม้ล้ม หรือเสี่ยงเป็นอันตราย แจ้งสำนักงานเขตพื้นที่ หรือสำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกทม.โทร.199 กทม.พร้อมทำงาน 24 ชั่วโมง ครับ"

ผู้ว่าฯอัศวิน ขอชาวกรุงมั่นใจ พร้อมรับมือฝนเต็มอัตรา

ผู้ว่าฯอัศวิน ขอชาวกรุงมั่นใจ พร้อมรับมือฝนเต็มอัตรา

logoline