svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

จันทบุรี : นครอัญมณี พร้อมจัดเทศกาลพลอยและเครื่องประดับอินเตอร์ครั้งแรก ธ.ค.นี้

21 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ผนึกพันธมิตรตอกย้ำฐานะจันทบุรี "นครอัญมณี" โลก จัดเทศกาลนานาชาติ "พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019 ระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2562

สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ GIT ผนึกพันธมิตรตอกย้ำฐานะจันทบุรี "นครอัญมณี" โลก จัดเทศกาลนานาชาติ "พลอยและเครื่องประดับจันทบุรี 2019 (International Chanthaburi Gems and Jewelry Festival 2019" ครั้งแรก ภายใต้แนวคิด "Power of Gemstones and Jewelry" " ระหว่างวันที่ 4-8 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณศูนย์ส่งเสริมอัญมณีและเครื่องประดับจันทบุรี, เคพี จิวเวลลี่เซ็นเตอร์, ตลาดพลอย ถนนศรีจันทร์และ OTOP Lifestyle 


ภายในงานจัดแสดงและจำหน่ายผลิตภัณฑ์อัญมณี เครื่องประดับและสินค้ามากมาย ทั้งยังมีกิจกรรมที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่ การมอบรางวัลผู้ชนะการประกวดออกแบบเครื่องประดับและประกวดพลอยเจียระไน การประมูลพลอย สัมมนาด้านอัญมณีและเครื่องประดับ รวมถึงนิทรรศการ 5 นิทรรศการ ได้แก่ 


จันทบุรี : นครอัญมณี พร้อมจัดเทศกาลพลอยและเครื่องประดับอินเตอร์ครั้งแรก ธ.ค.นี้


-Jewelry Design Gallery จัดแสดงผลิตภัณฑ์ต้นแบบจากโครงการ Gems Treasure 2018-2019 และผลงานในโครงการ 15 จังหวัด


-Smart Jewelers Exhibition จัดแสดงผลิตภัณฑ์จากช่างและผู้ประกอบการต่างๆ ที่ได้รับการคัดเลือก


-Innovative Jewelry จัดแสดงผลิตภัณฑ์เครื่องประดับเชิงสร้างสรรค์โดยสมาชิกของสถาบันฯ


-New Heritage จัดแสดงงานเจียระไนฝีมือทายาทครูช่างเครื่องประดับและการเจียระไนที่มีความร่วมสมัย


-Innovative Lifestyle Jewelry จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในชีวิตประจำวันจากนักออกแบบรุ่นใหม่ ศิษย์เก่าและสมาชิกของสถาบันฯ


รวมถึงเชิญชวนให้ผู้มาร่วมงานเดินทางท่องเที่ยวชุมชน เพื่อสัมผัสวิถีชีวิตของชาวจันทบุรี สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติ และเส้นทางอัญมณีและเครื่องประดับในจังหวัดด้วย 
ความพิเศษยังไม่หมด! ผู้ประกอบการท่องเที่ยวเตรียมแพ็กเกจโรงแรมที่พักในราคาพิเศษ รวมถึงแพ็กเกจท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ การชิมอาหารท้องถิ่น รวมถึงมีรถ shuttle bus ฟรี อำนวยความสะดวกในงานอีกด้วย

logoline