svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สิระ" พร้อมแจงศาล รธน. ปมกร่างใส่ตำรวจ

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ เผยพร้อมชี้แจงต่อศาลรัฐธรรมนูญ กรณีที่มีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมมั่นใจไม่หลุดจากการเป็น ส.ส.

นายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กรุงเทพมหานคร พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับคำร้องที่ประธานสภาผู้แทนราษฎรส่งความเห็นของ ส.ส. 57 คนขอให้พิจารณาวินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญมาตรา 82 ว่าสมาชิกสภาพความเป็นส.ส.ของนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ สิ้นสุดลงตามรัฐธรรมนูญมาตรา 101 (7) ประกอบมาตรา 185(1) หรือไม่เนื่องจากใช้สถานะหรือตำแหน่งการเป็นส.ส.กระทำการก้าวก่าย แทรกแซงเพื่อประโยชน์ของตนเองในการปฏิบัติราชการหรือการดำเนินงานในหน้าที่ประจำของข้าราชการ ไว้พิจารณาวินิจฉัย และแจ้งให้ตนยื่นคำชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากลับมายังศาลภายใน 15 วันว่า ตนพร้อมที่จะปฎิบัติตามคำสั่งของศาลทุกประการ และจะไปชี้แจงเหตุการณ์และรายละเอียดที่เกิดขึ้นกับศาลรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน

"สิระ" พร้อมแจงศาล รธน. ปมกร่างใส่ตำรวจ

นายสิระ กล่าวต่อว่า ส่วนตัวแล้วไม่กังวลว่าจะถูกตัดสิทธิ ส.ส.เพราะเชื่อมั่นว่าตัวเองไม่ได้มีเจตนาที่จะใช้อำนาจข่มขู่ผู้ใด และเรื่องที่ตนลงไปทำก็ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว อย่างที่เคยบอกไปว่า ตนแค่เป็นคนเสียงดังและเรื่องนี้ก็จบลงไปด้วยดีแล้ว "ผมมั่นใจกระบวนการยุติธรรมของประเทศไทย หากใครไม่มีความผิดจริงก็ไม่จำเป็นต้องกลัวว่าศาลจะไม่ยุติธรรม และผมขอยืนยันว่า ผมไม่เคยคิดแสดงอำนาจเหนือกว่าใคร" นายสิระ กล่าว

logoline