svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

นักอาชญาวิทยา พบพิรุธ! "ลัลลาเบล" ดับปริศนาอื้อ

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักวิชาการด้านอาชญาวิทยาเผย พบพิรุธหลายปม "ลัลลาเบล" เสียชีวิตปริศนา คาลอบบี้คอนโดฯแนะตำรวจรวบรวมหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์คลี่ปมคลายข้อสงสัย ชี้อาจเข้าข่ายความผิด 3 ข้อหา

กรณีการเสียชีวิตอย่างปริศนาของ น.ส.ธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี หรือ "ลัลลาเบล" พริตตี้สาวสวย ที่มี "น้ำอุ่น" พริ้ตตี้บอย อุ้มร่างลงไปนอนอยู่บนโซฟาในล็อบบี้ชั้นล่างคอนโดย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ ใกล้สถานีบีทีเอสตลาดพลู แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี กรุงเทพฯ


นักอาชญาวิทยา พบพิรุธ! "ลัลลาเบล" ดับปริศนาอื้อ


หลังลัลลาเบลไปรับจ้างดูแลเครื่องดื่มในงานปาร์ตี้ย่านบางบัวทอง เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา และเหตุการณ์นี้สร้างความเศร้าสลดใจให้กับคนที่รู้จักเบลเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเพื่อนๆ ที่เดินทางมาร่วมงานศพเมื่อวานนี้ (18 กันยายน 2562) ถึงกับกลั้นน้ำตากันเอาไว้ไม่อยู่


นักอาชญาวิทยา พบพิรุธ! "ลัลลาเบล" ดับปริศนาอื้อ


ซึ่ง บรรยากาศภายในงานศพเมื่อวานนี้ มี พี่ๆ และเพื่อนๆ ของผู้ตาย ได้นำขนมเค้กวันเกิดจุดธูปและเทียนมาอวยพร เนื่องในวันครบรอบวันเกิดอายุ 26 ปี ในวันที่ 19 กันยายนนี้ (วันนี้) ด้าน น.ส.ศศิลักษณะ โพชะโน เพื่อนสาวอายุ 27 ปี กล่าวว่า ปกติแล้วจะจัดงานวันเกิดให้เบลทุกๆ ปี ซึ่งเบลเป็นคนขยันทำงาน มีอัธยาศัยดี อีกทั้งก่อนเกิดเหตุเบลก็ไม่ได้เล่าอะไรให้ฟัง

ด้านพ.ต.ท.ดร กฤษณพงศ์ พูตระกูล ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า เหตุการณ์นี้มีข้อสงสัยหลายประเด็น ประเด็นแรกวงจรปิดบันทึกภาพนายรัชเดชอุ้มนางสาวธิติมาเข้าลิฟต์ขึ้นไปคอนโดฯแล้วอุ้มลงมา ถ้าสังเกตุจะเห็นร่างของลัลลาเบล โดยเฉพาะมือและเท้าไม่มีการตอบสนองหรือเคลื่อนไหว อาจมองได้ว่าน้องเสียชีวิตแล้วหรือไม่
ประเด็นที่นายรัชเดชบอกว่าน้องฉี่ ชี้ให้เห็นว่าน้องอาจเสียชีวิตแล้ว ปกติ คนฉี่ราดก่อนเสียชีวิต จะสันนิษฐานได้ 2 ทางคือธาตุแตกประตูทวารเปิด หรือดื่มสุราแล้วใส่สารบางอย่างกระตุ้นจนทำให้ร่างกายรับไม่ไหวแล้วเกิดอาการช็อกจนฉี่ราดการดื่มสุราเกินขนาดก็อาจทำให้เสียชีวิตได้
ประเด็นผลชันสูตรศพนางสาวธิติมาพบสารคัดหลั่งและช่องคลอดฉีดขาด ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุว่า ตอกย้ำข้อพิรุธที่นายรัชเดชบอกว่าไม่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ตาย หาก ซึ่งการมีเพศสัมพันธ์ที่ทั้งสองฝ่ายยอม จะไม่พบร่องบาดแผลตามร่างกาย หรือช่องคลอดฉีกขาด ประเด็นนี้ ตำรวจจะต้องรวบรวมหลักฐานตามร่างการของผู้เสียชีวิต รวมทั้งเก็บดีเอ็นเอตามเล็บมือของผู้เสียชีวิตด้วยว่ามีลักษณะการทำร้ายหรือไม่ การมีเพศสัมพันธ์ด้วยการบังคับเป็นหนึ่งข้อสังเกตุว่าอาจทำให้ช่องคลอดของผู้เสียชีวิตฉีกขาด

นักอาชญาวิทยา พบพิรุธ! "ลัลลาเบล" ดับปริศนาอื้อ


ประเด็นการอุ้มนางสาวธิติมาจากห้องพักชั้น 6 ลงไปไว้ที่โซฟา ล็อบบี้คอนโดฯพ.ต.ท.ดร กฤษณพงศ์บอกว่า ผิดปกติมาก โดยเฉพาะหญิงสาวที่มีอาการเมา ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ อาจเกิดความไม่ปลอดภัย แต่ทำไม นายรัชเดชจึงปล่อยไว้ ส่วนที่อ้างว่าไม่อยากเผชิญกับเพื่อนผู้เสียชีวิต ไม่น่าเป็นไปได้ การนำหญิงสาวไปไว้ที่โซฟาอาจความไม่ปลอดภัยได้ นายรัชเดชมีเจตนาอะไรแอบแฝงหรือไม่
ประธานหลักสูตรอาชญาวิทยา มหาวิทยาลัยรังสิต บอกว่า ประเด็นข้อเคลือบแคลงทั้งหมด จะคลี่คลายด้วยหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ ซึ่งหากพบว่ากระทำผิด อาจเข้าข่ายกระทำความผิดตั้งแต่ ข่มขืน ข่มขืนแล้วฆ่าและเคลื่อนย้ายอำพรางศพ

logoline