svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจาะปมพิรุธ "ลัลลาเบล" สิ้นใจเพราะใครทำ?

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สังคมกำลังลุ้นคลี่ปมข้อสงสัยการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ "ลัลลาเบล" หรือ นางสาวธิติมา นรพันธ์พิพัฒน์ อายุ 25 ปี พริตตี้สาวที่พบกลายเป็นศพในสภาพไม่มีบาดแผล อยู่บริเวณล็อบบี้คอนโดมีเนียมแห่งหนึ่ง ใกล้สถานีรถไฟบีทีเอสตลาดพลู โดยจนถึงขณะนี้ตำรวจยังรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพื่อสรุปคดี

มีรายงานว่าจนถึงขณะนี้ทางคณะทำงานสืบสวนสอบสวนยังคงรอผลการตรวจร่างกายของผู้เสียชีวิตจากโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เนื่องจากเป็นหลักฐานสำคัญที่จะนำไปสู่การวางแนวทางคดี และการตั้งข้อหา เช่น ถูกล่วงละเมิดทางเพศหรือไม่ มีน้ำคัดหลั่งของบุคคลอื่นในช่องคลอดหรือไม่ เสียชีวิตเพราะสารเคมีหรือเหตุอื่นใด เป็นต้น ซึ่งถ้าทราบข้อมูลข้อบ่งชี้ต่างๆ เหล่านี้ ก็จะเดินหน้าคดีไปได้

นอกจากนั้น เรื่องห้วงเวลาการเสียชีวิตก็เป็นข้อมูลสำคัญไม่แพ้กัน ในเบื้องต้นแพทย์ระบุว่าเสียชีวิตในช่วงเวลาประมาณ 8-12 ชั่วโมงก่อนถึงมือแพทย์ โดยเวลาที่ทำการตรวจอยู่ราว 03.00 น. หรือตี 3 ของวันที่ 17 กันยายน หากพิจารณาตามเงื่อนเวลาการตายดังกล่าว จะเห็นได้ว่าปาร์ตี้เริ่มประมาณหลังเที่ยงของวันที่ 16 กันยายน มีข้อมูลว่า "ลัลลาเบล" ได้ทักแชทกับเพื่อนช่วงเวลาประมาณบ่ายสองโมง ทำนองว่าที่งานปาร์ตี้กินเหล้ากันดุ จากนั้นก็ไมได้ติดต่อใครอีกเลย

เวลาประมาณ 17.00 น. นายรัชเดช หรือ "ไออุ่น" หรือ "น้ำอุ่น" ได้พาลัลลาเบลออกมาจากบ้านที่จัดปาร์ตี้ มาขึ้นรถยนต์ของตัวเอง ก่อนจะเดินทางไปคอนโดฯ ย่านรัชดา-ราชพฤกษ์ แขวงดาวคะนอง เขตธนบุรี โดยขณะนั้น "ลัลลาเบล" อยู่ในสภาพหมดสติ แขนขาอ่อนแรง

ต่อมาเวลา 01.03 น. นายรัชเดช ได้ติอต่อให้เพื่อนลัลลาเบลให้มารับที่ล็อบบี้คอนโดฯ โดย ลัลลาเบล อยู่ในสภาพร่างกายเริ่มแข็ง ก่อนจะพบว่าเสียชีวิตในเวลา 01.50 น.

หลังจากพบว่า ลัลลาเบลเสียชีวิต ตำรวจได้บุกไปตรวจสอบห้องพักของนายรัชเดช บนชั้น 6 ของคอนโดฯ โดยนายรัชเดช ให้การวกวน อ้างว่าเมา แต่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อ เนื่องจากแนวทางการสืบสวนทราบว่าในช่วงเวลาปาร์ตี้และออกมาจากบ้านที่นนทบุรี นายรัชเดชยังเล่นโซเชียลมีเดียหลายช่องทาง และยังมีสติที่จะอุ้มลัลลาเลลขึ้นไปบนห้อง รวมไปถึงคำให้การในประเด็นเล็กๆ น้อยๆ อย่าง ลัลลาเบลดื่มเหล้าไปกี่แก้ว นายรัชเดชจำได้ แต่กลับตอบไม่ได้ในบางคำถามที่สมควรที่จะต้องจำได้ จึงทำให้คำให้การดูเหมือนจะขัดแย้งและเหมือนโกหก

นอกจากนั้น จากการตรวจสอบห้องพักของนายรัชเดช บริเวณที่นอน พบร่องรอยของปัสสาวะจริงตามที่นายรัชเดชกล่าวอ้างว่าลัลลาเบลได้ปัสสาวะรดไว้ (นายรัชเดชพยายามอ้างว่า ลัลลาเบลยังมีชีวิต เพราะปัสสาวะรดที่นอน) แต่จุดนี้ยังไม่สามารถยืนยันได้ว่าขณะที่ปัสสาวะนั้น ลัลลาเบลยังมีชีวิตอยู่ หรือเสียชีวิตแล้ว เพราะในทางการแพทย์ มีความเป็นไปได้ทั้งสองอย่าง จึงเป็นข้อสังเกตได้ว่าลัลลาเบลอาจจะเสียชีวิตตั้งแต่บนห้องของนายรัชเดชก็เป็นได้ หรือเสียชีวิตหลังจากนั้นก็มีความเป็นไปได้เช่นกัน ส่วนนายรัชเดชจะรู้ข้อเท็จจริงหรือไม่ว่าเสียชีวิตตอนไหน ต้องพิสูจน์อีกครั้งหนึ่ง โดยเฉพาะคำพูดที่นายรัชเดชบอกกับเพื่อนลัลลาเบลว่าให้รีบมารับ ลัลลาเบลตัวเย็นนั้น หมายความว่าอะไรกันแน่

อีกหนึ่งจุดสังเกตุ คือการดื่มสุราของลัลลาเบล ในห้วงเวลากว่า 4 ชั่วโมง จะทำให้ลัลลาเบลหมดสติได้ขนาดนั้นเขียวหรือ เพราะมีหลายกระแสตั้งข้อสงสัยว่าลัลลาเบลอาจถูกวางยา ซึ่งข้อสงสัยนี้ ผลทางนิติวิทยาศาสตร์จะบอกได้อย่างชัดเจนแน่นอน แต่ต้องรอเวลาให้ผลตรวจออกมาอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดตำรวจได้เก็บดีเอ็นเอ และสารคัดหลั่งของนายรัชเดชไว้แล้ว เพื่อตรวจยืนยันกับสารคัดหลั่งที่ตรวจพบในช่องคลอดของลัลลาเบล ซึงพบว่าช่องคลอดฉีกขาดด้วยหนึ่งในคณะทำงานคลี่คลายคดีให้ข้อมูลว่า คดีนี้จะคลี่คลายได้เมื่อไหร่ อยู่ที่ผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ เพราะเป็นหลักฐานสำคัญที่สุด โดยคาดว่าผลอย่างเป็นทางการน่าจะต้องรอนานกว่า 30 วัน ซึ่งถือว่าล้าช้าพอสมควร หากเทียบกับคดีอื่นๆ

logoline