svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธนกร" ชม "บิ๊กตู่" แจงสภาฯได้ดี

19 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ธนกร"ชี้"บิ๊กตู่"แจงสภาฯ ได้ดี วอนฝ่ายค้านยุติได้แล้ว แนะหันหน้าร่วมกันทำงานให้ประเทศ จวก"ปิยบุตร"เลิกวนเวียนจ้องโจมตีนายกฯ หลังจองเวรเล็งยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อ

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านยื่นญัตติขอเปิดอภิปรายทั่วไปโดยไม่ลงมติตามรัฐธรรมนูญมาตรา152 ว่า การอภิปรายในครั้งนี้ตนมองว่าพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงได้ดี ส่วนในเรื่องปมถวายสัตย์ฯ นั้น นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ก็สามารถตอบได้ชัดเจน เชื่อว่าพี่น้องประชาชนทั่วประเทศเข้าใจดี 
อยากให้พรรคร่วมฝ่ายค้านยุติเรื่องนี้ได้แล้ว เอาเวลามาร่วมกันทำงานให้กับพี่น้องประชาชนในบทบาทหน้าที่ที่ได้รับจะดีกว่า และให้เวลารัฐบาลได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่ วันนี้บ้านเมืองต้องการความรักความสามัคคี อย่ามัวแต่มาทะเลาะแบ่งแยกกันเลย ทั้งนี้ ตนเชื่อว่า หากส.ส.พรรคฝ่ายค้านเปิดใจให้กว้าง ไม่มีอคติ จะสัมผัสได้ถึงความน่ารัก ความเป็นกันเอง ความรักชาติ รักประชาชน ของพล.อ.ประยุทธ์ เหมือนที่ตนและส.ส.พรรคพลังประชารัฐได้สัมผัส
นายธนกร กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ เตรียมยื่นอภิปรายไม่ไว้วางใจต่อนั้น ถือเป็นสิทธิ์ที่สามารถทำได้ตามกลไกรัฐสภา แต่อยากจะขอเวลาให้รัฐบาลได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนก่อน นายปิยบุตรน่าจะเสนอแนะนโยบายบริหารงานบ้าง แทนที่จะมาเอาเป็นเอาตายไล่บี้พล.อ.ประยุทธ์ในเรื่องนี้ 
และขอให้นายปิยบุตรเคารพกระบวนการยุติธรรมของไทยบ้าง โดยเฉพาะองค์การอิสระตามรัฐธรรมนูญต่างๆ เพราะคนไทยทั้งประเทศยังเชื่อมั่นและศรัทธากระบวนการยุติธรรมของไทย อย่าให้เหมือนอดีตผู้นำบางคนที่ไม่ยอมรับจนต้องไปอยู่ต่างประเทศ และอย่าพยายามดิสเครดิตองค์กรอิสระโดยการกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์อีกเลย 

logoline