svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

กองทัพเรือสหรัฐฯ ยืนยัน คลิปหลุดวัตถุปริศนาบนฟ้า เป็นคลิปจริง

18 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากกรณีที่ก่อนหน้านี้ มีการรายข่าวว่านักบินของกองทัพเรือสหรัฐอเมริกา พบเห็นวัตถุบินได้บนท้องฟ้าที่ไม่สามารถอธิบายได้ว่าคืออะไร หรือยูเอฟโอ (UFO - Unidentified Flying Object) พวกเขาพบเห็นยูเอฟโอดังกล่าวมาแล้วหลายครั้ง ซึ่งก็สามารถบันทึกภาพเอาไว้ได้

หนึ่งในนักบินเล่าว่า วัตถุดังกล่าวบินด้วยความเร็วสูง สามารถหยุดเคลื่อนที่ได้อย่างกะทันหัน ก่อนจะเร่งความเร็วได้ต่อไปในทันทีเช่นกัน อีกทั้งไม่ทิ้งร่องรอยเครื่องยนต์เอาไว้ นับว่าเป็นความแปลกประหลาด ที่ลือกันไปว่าสิ่งนี้อาจเป็นยานจากต่างดาว

กองทัพเรือสหรัฐฯ ยืนยัน คลิปหลุดวัตถุปริศนาบนฟ้า เป็นคลิปจริง


เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 18 กันยายน 2562 เว็บไซต์ไซแอนส์อะเลิร์ต รายงานว่า เรื่องราวคลิปถูกนำมารายงานครั้งแรกโดย เดอะนิวยอร์กไทม์ส ซึ่งคลิปที่หลุดออกมาก็ได้มีการเผยแพร่บนแชนแนลยูทูบ To The Stars Academy of Arts & Science องค์กรอิสระที่ค้นคว้าวิจัยเกี่ยวกับอวกาศ

ล่าสุด กองทัพเรือสหรัฐฯ ได้ออกมายืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่าคลิปวิดีโอบันทึกวัตถุประหลาดดังกล่าวเป็นคลิปจริง และนับเป็นครั้งแรกที่มีหน่วยงานรัฐบาลยืนยันเกี่ยวกับคลิปวิดีโอวัตถุที่ไม่สามารถอธิบายได้บนท้องฟ้า แม้ว่าทางการจะไม่ได้เอ่ยชื่อ ยูเอฟโอ ออกมาตรง ๆ ก็ตาม
โจเซฟ แกรดิสเชอร์ โฆษกประจำสำนักรองผู้บัญชาการฝ่ายปฏิบัติการสงครามและสารสนเทศ กองทัพเรือสหรัฐฯ กล่าวว่า ทางกองทัพเรือเล็งเห็นว่าวัตถุที่เคลื่อนที่เร็วปรากฏให้เห็นในคลิปวิดีโอ คือปรากฏการณ์ทางอากาศที่ไม่สามารถอธิบายได้ หรือ Unidentified Aerial Phenomena

กองทัพเรือสหรัฐฯ ยืนยัน คลิปหลุดวัตถุปริศนาบนฟ้า เป็นคลิปจริง


วลีนี้จะใช้เป็นคำจำกัดความของวัตถุ ยานพาหนะ หรือปรากฏการณ์ใดก็ตาม บนท้องฟ้า ที่ปรากฏขึ้นมา หรือผ่านเข้ามาในน่านฟ้าของเขตทหาร ซึ่งไม่สามารถอธิบายได้อย่างแน่ชัดว่าเป็นอะไร

โฆษกกองทัพเรือ เผยอีกว่า คลิปวิดีโอที่แชร์บนอินเทอร์เน็ต เป็นคลิปที่หลุดออกมา กองทัพไม่ได้เป็นผู้นำมาเผยแพร่ ยืนยันว่าทางกองทัพไม่ได้มีเจตนาที่จะเผยแพร่คลิปเหล่านี้ และมันไม่ควรหลุดออกมาตั้งแต่แรก


ทั้งนี้ ทางกองทัพเรือเพียงแค่ยืนยันว่าเป็นคลิปจริง ที่บันทึกเหตุการณ์ขณะนักบินพบเห็นวัตถุที่ไม่สามารถอธิบายได้เท่านั้น ไม่ได้ระบุว่าสิ่งที่เห็นในคลิปคือยานจากต่างดาว หรือเป็นมนุษย์ต่างดาวที่มาเยือนโลก

logoline