svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

เปิดใจ "ริกะ" นักสู้สาวก่อนขึ้นสังเวียน ONE ที่ญี่ปุ่น

18 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ริกะ อิชิเกะ เปิดใจก่อนขึ้นสังเวียน ONE: CENTURY ที่ประเทศญี่ปุ่น วันที่ 13 ต.ค.นี้ หนึ่งในไฮไลต์ของ ศึก ONE: CENTURY การแข่งขันนัดประวัติศาสตร์ ครั้งที่ 100 ของ วัน แชมเปียนชิพ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ณ สนามเรียวโงกุ โกกุงิกัง กรุงโตเกียว

คือการลงสังเวียนแห่งศักดิ์ศรีครั้งแรกของ "Tiny Doll" ริกะ อิชิเกะ ในบ้านเกิดของบรรพบุรุษเธอเอง แต่การคืนสู่เหย้าในฐานะนักสู้ครั้งนี้ จะจบลงอย่างชื่นมื่นตามที่เธอต้องการหรือไม่ ยังคงเป็นคำถามที่หลายคนกังขาอยู่

เปิดใจ "ริกะ" นักสู้สาวก่อนขึ้นสังเวียน ONE ที่ญี่ปุ่น


แม้จะเคยผ่านการต่อสู้ในรายการใหญ่มาแล้วหลายแห่ง ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์ และมาเก๊า แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าศึกครั้งนี้น่าจะมีความหมายต่อ ริกะ มากที่สุดครั้งหนึ่ง เพราะเธอมุ่งมั่นอย่างมากเพื่อจะคว้าชัยชนะต่อหน้าครอบครัวที่อาศัยอยู่ในญี่ปุ่น อย่างไรก็ตามฉากจบแบบ Happy Ending จะเกิดขึ้นได้จริงหรือไม่ คู่แข่งของเธอ "Strong Heart Fighter" อิตซูกิ ฮิราตะ มีเอี่ยวกับคำตอบนี้ด้วย
ด้าน ริกะ เองได้กล่าวถึงคู่ต่อสู้สาวชาวอาทิตย์อุทัย ซึ่งเตรียมจะขึ้นสังเวียนกับเธอไว้อย่างน่าสนใจ โดยเจ้าของฉายา "Tiny Doll" ยอมรับว่าคู่แข่งรายนี้แข็งแกร่งมาก เนื่องจากเป็นนักยูโดสายดำผู้มีเทคนิคการทุ่มและจับล็อกที่น่ากลัว ทำให้เธอต้องฝึกการป้องกันเพิ่มขึ้นเป็นพิเศษ
สำหรับ "อิตซูกิ ฮิราตะ" คือดาวรุ่งในวงการศิลปะการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) ของประเทศญี่ปุ่น  หลังผ่านสังเวียนสมัครเล่นมา 3 ครั้ง และคว้าแชมป์ทัวร์นาเมนต์ Fighting Agent War เธอก็มาเปิดตัวในรายการ วัน แชมเปียนชิพ LEGENDARY QUEST ที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา 
เพียงนัดแรกชื่อเสียงของ ฮิราตะ ก็ได้รับการกล่าวถึงไปทั่วอย่างรวดเร็ว จากชัยชนะตั้งแต่ยกแรกด้วยการซับมิชชั่น ซึ่งหากนับรวมกับการแข่งขันที่ผ่านมาทั้งหมด 4 ไฟต์ ฮิราตะ สามารถเผด็จศึกคู่ต่อสู้แบบไม่ครบยกด้วยการซับมิชชั่นทั้งหมด

เปิดใจ "ริกะ" นักสู้สาวก่อนขึ้นสังเวียน ONE ที่ญี่ปุ่น


นอกจากเทคนิคการจับล็อกที่ประมาทไม่ได้แล้ว ความมุ่งมั่นและหลงใหลในศิลปะการต่อสู้ที่มีอย่างล้นเหลือ ยังทำให้เธอกลายเป็นยาขมของใครก็ตามที่ต้องโคจรมาปะทะด้วย และในขณะเดียวกันตัวตนที่ชัดเจนซึ่งแสดงออกผ่านการต่อสู้ก็ทำให้แฟนๆ ต่างพร้อมเชียร์อย่างสุดใจ
การที่ต้องมาเจอกับ ริกะ บนเวทีประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ดูเหมือนสาว "นักสู้หัวใจแกร่ง" ในฐานะเจ้าถิ่นก็เตรียมทำการบ้านมาอย่างดี เธอยอมรับว่า ริกะเป็นนักสู้ที่มีเทคนิคทางภาคพื้นมากมาย และเธอได้เตรียมแก้ทางด้วยการโจมตีจากวงนอกแทนการเข้าไปคลุกวงใน แต่เมื่อไหร่ที่มีโอกาสแฟนๆ จะได้เห็น Ground and Pound การโจมตีจากท่าปล้ำนอนที่น่ากลัว รวมถึงท่าไม้ตาย Americana ของเธอแน่นอน เพราะเธอตั้งเป้าที่จะน็อก ริกะ ตั้งแต่ยกแรก
สุดท้ายนี้ "ริกะ อิชิเกะ" จะมีช่วงเวลา Homecoming อันดื่มด่ำตามที่เธอหวังไว้ หรือว่าดาวรุ่งสุดแกร่งอย่าง "อิตซูกิ ฮิราตะ" จะได้ประกาศศักดาตามที่เธอลั่นวาจาไว้ พบคำตอบแน่นอนวันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคมนี้ ในศึก ONE: CENTURY (Part I) ซึ่งจะถ่ายทอดสดผ่าน ONE Super App เวลา 07.00 น. เป็นต้นไปตามเวลาประเทศไทย 
และในศึกนี้ยังมีการแข่งขันอีกรอบในช่วงบ่าย ถ่ายทอดสด เวลา 14.00 น.ตามเวลาประเทศไทย รวมทั้งสิ้น 22 คู่สุดมันตลอดทั้งวัน รับชมกันให้จุใจ สมกับเป็นอีเวนต์ใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในประวัติศาสตร์วงการศิลปะการต่อสู้เลยทีเดียว

logoline