svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แจ้งเตือน! ฝุ่นควันพื้นที่ภาคใต้หนัก! ขอให้ปชช.งดกิจกรรมกลางแจ้ง

18 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 กันยายน) เวลา 16.00 น. มีการแจ้งเตือน ขอให้ประชาชนทุกคนงดกิจกรรมกลางแจ้งโดยเด็ดขาด และสวมใส่หน้ากาก N95 เมื่อออกนอกอาคาร" ขณะนี้ค่าความเข้นข้นเฉลี่ยรายชั่วโมง PM2.5 มีค่ามากกว่า 230 มคก./ลบ.ม.

ผู้สื่อข่าวได้รายงานว่า สถานการณ์มลพิษฝุ่นควันภาคใต้ ยิ่งมีความรุนแรงเพิ่มขึ้น เมื่อได้มีประกาศแจ้งเตือนจากสถานีวิจัยตรวจวัดค่าฝุ่นของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยระบุว่า..

แจ้งเตือน! ฝุ่นควันพื้นที่ภาคใต้หนัก! ขอให้ปชช.งดกิจกรรมกลางแจ้ง


#แจ้งเตือนสถานการณ์ฝุ่นควันในพื้นที่ภาคใต้
18 กันยายน 2562 เวลา 16.00 น."แจ้งเตือน** ขอให้ประชาชนทุกคนงดกิจกรรมกลางแจ้งโดยเด็ดขาด และสวมใส่หน้ากาก N95 เมื่อออกนอกอาคาร"
ขณะนี้ค่าความเข้นข้นเฉลี่ยรายชั่วโมง PM2.5 มีค่ามากกว่า 230 มคก./ลบ.ม. (18 กันยายน 2562 เวลา 16.00 น.) มลพิษฝุ่นควันปกคลุมทั่วทั้งพื้นที่ อ.หาดใหญ่และบริเวณใกล้เคียง ซึ่งถือได้ว่าสถานการณ์ฝุ่นควันในวันนี้รุนแรงที่สุดในรอบ 3 ปีที่ผ่านมา!
ขอให้ประชาชนทุกคนงดกิจกรรมกลางแจ้งโดยเด็ดขาด!!และสวมใส่หน้ากากป้องกัน N95 เมื่อออกนอกอาคาร และเฝ้าระวังสุขภาพ หากมีอาการทางสุขภาพ เช่น ไอ หายใจลำบาก ตาอักเสบ แน่นหน้าอก ปวดศีรษะ หัวใจเต้นไม่เป็นปกติ คลื่นไส้ อ่อนเพลีย ควรปรึกษาแพทย์ทันที
และติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สามารถตรวจสอบค่าความเข้มข้น PM2.5 ได้จากสถานีวิจัยตรวจวัดค่าฝุ่นของมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์

แจ้งเตือน! ฝุ่นควันพื้นที่ภาคใต้หนัก! ขอให้ปชช.งดกิจกรรมกลางแจ้ง

ล่าสุด..สำนักงานสิ่งแวดล้อมภาคที่ 16 (สงขลา) ได้มีหนังสือด่วนที่สุด โดยมีใจความว่า..จากสถานการณ์คุณกาพอากาศในพื้นที่ภาคใต้ ล่าสุดเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2562 เวลา 13.00 น. เป็นตันมาพบค่าฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 2.5 ไมครอนรายชั่วโมงใกล้เคียงค่า 100 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร ในพื้นที่จังหวัตสตูล สงขลา และยะลาอาจมีแนวโน้มเกินเกณฑ์มาตรฐานเฉลี่ย 24 ชั่วโมง (50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร) ในคืนนี้ จึงขอแจ้งตือนเบื้องตันทั้งนี้สำนักงานสิ่งแวสัอมภาคที่ 16 กำลังติดตามสถานการณ์อย่างไกสัชิตและจะรายงานให้ทราบเป็นระยะต่อไปจึงเรียนมาเพื่อโปรดทราบและพิจารณาตำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้อง

แจ้งเตือน! ฝุ่นควันพื้นที่ภาคใต้หนัก! ขอให้ปชช.งดกิจกรรมกลางแจ้ง


ตามที่มีประกาศ"แจ้งเตือน** ขอให้ประชาชนทุกคนงดกิจกรรมกลางแจ้งโดยเด็ดขาด และสวมใส่หน้ากาก N95 เมื่อออกนอกอาคาร"ทั้งนี้ทางทีมข่าวเนชั่น ขอเป็นกำลังใจ และขอให้ทุกคนปลอดภัย ผ่านพ้นวิกฤตไปได้ด้วยดี

logoline