svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือน!! 18-23 ก.ย. นี้ ระวังฝนตกหนัก อีสานตอนล่างอาจเจอน้ำจากแม่น้ำมูล

18 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือน 18-23 กันยายน 2562 นี้ "ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ตอนบน-อีสานตอนล่าง" ระวังฝนตกหนัก อาจเกิดน้ำหลาก อีสานตอนล่างอาจมีน้ำเติม แม่น้ำมูล เพิ่ม โดยเมื่อวันที่ 18 ก.ย.62 ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม อว.) เปิดเผยว่า

จากการเฝ้าติดตามและเฝ้าระวังสถานการณ์น้ำของสถาบันสารเทศทรัพยากรน้ำ (สสน.) ด้วยระบบคลังข้อมูลน้ำและภูมิอากาศแห่งชาติ พบว่า ในวันที่ 18 23 ก.ย. อิทธิพลจากร่องมรสุมจะพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออก ภาคใต้ตอนบน และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวมีปริมาณฝนเพิ่มมากขึ้นและฝนตกหนักเป็นบางแห่ง

เตือน!! 18-23 ก.ย. นี้ ระวังฝนตกหนัก อีสานตอนล่างอาจเจอน้ำจากแม่น้ำมูล


ดังนั้น จึงอยากจะแจ้งให้ประชาชนเฝ้าระวังฝนที่ตกหนักและอาจเกิดน้ำหลาก โดยเฉพาะในพื้นที่ จ.ตาก กาญจนบุรี ราชบุรี เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ระนอง พังงา ชุมพร ตราด จันทบุรี ระยอง ชลบุรี ฉะเชิงเทรา สระแก้ว นครนายก สมุทรปราการ และกรุงเทพมหานคร
ส่วนพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยเฉพาะพื้นที่ที่ประสบภัยน้ำท่วมใน จ.นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ยังคงต้องเฝ้าระวังอยู่เพราะฝนอาจกลับมาตกอีกครั้ง ซึ่งจะทำให้มีน้ำเติมลงแม่น้ำมูลเพิ่มขึ้น การระบายน้ำในแม่น้ำชีและมูลจะชะลอตัวลงได้

logoline