svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

พาณิชย์นำทัพผู้ประกอบการ YEN-D เยือนอินโดนีเซีย

18 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการค้าต่างประเทศ เดินหน้านำทัพผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยในโครงการ YEN-D เยือนอินโดนีเซียเจรจาจับคู่ธุรกิจ หวังสร้างโอกาสและขยายมูลค่าการค้าอย่างต่อเนื่อง หลังประสบความสำเร็จเกินคาดจากการนำคณะ YEN-D เจรจาจับคู่ธุรกิจในเมียนมาและมาเลเซีย สร้างมูลค่าการค้าได้กว่า 350 ล้านบาท

นายอดุลย์ โชตินิสากรณ์ อธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ เปิดเผยว่า กรมฯ เร่งเดินหน้าผลักดันการค้าชายแดนตามนโยบายรัฐบาลในการส่งเสริมการค้าและการลงทุนกับประเทศเพื่อนบ้านกรมฯ มีกำหนดจัดคณะผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทย (YEN-D) เดินทางไปเจรจาจับคู่ธุรกิจ ระหว่างวันที่ 20 22 กันยายน ณกรุงจาการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย เพื่อขยายโอกาสให้กับผู้ประกอบการไทยอันจะนำมาซึ่งการขยายตัวของมูลค่าการค้าชายแดนไทยและประเทศเพื่อนบ้านให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

"การนำคณะผู้ประกอบการจับคู่ธุรกิจ ณประเทศอินโดนีเซียครั้งนี้จะมีผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยร่วมกิจกรรมจำนวน 57 รายจากกลุ่มธุรกิจที่สำคัญ ได้แก่กลุ่มธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม เสื้อผ้า และยานยนต์ เป็นต้นอีกทั้งมีนักธุรกิจอินโดนีเซียให้ความสนใจที่จะเข้าร่วมกิจกรรมกว่า 150 ราย ซึ่งนอกจากจะมีกิจกรรม BusinessMatching แล้วยังได้รับเกียรติจากผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ ณ กรุงจาการ์ตาและนักธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในอินโดนีเซีย ได้แก่ผู้แทนจากบริษัท Regional Container Lines และบริษัท PT. TNIS Service Indonesia มาร่วมให้ความรู้และข้อมูลที่เป็นประโยชน์ในการทำธุรกิจในประเทศอินโดนีเซียอันจะเป็นการช่วยติดอาวุธให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ของไทยให้พร้อมลุยทำตลาดในอินโดนีเซียซึ่งเป็นประเทศที่มีประชากรจำนวนมากและเป็นตลาดใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศอาเซียนได้เป็นอย่างดี"

 

นายอดุลย์ กล่าวว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา กรมฯ ได้จัดคณะผู้ประกอบการ YEN-Dเดินทางจัดกิจกรรมเจรจาจับคู่ธุรกิจหรือBusiness Matching มาแล้ว2 ประเทศได้แก่ ประเทศเมียนมาและมาเลเซีย เมื่อเดือนสิงหาคมและกันยายนที่ผ่านมาซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากสามารถจับคู่ธุรกิจรวมกันได้มากกว่า 80 คู่ก่อให้เกิดมูลค่าการค้าการลงทุนระหว่างกันมากกว่า 350 ล้านบาท และสามารถสร้างเครือข่ายและความสัมพันธ์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดีอีกทั้งยังสามารถสร้างมูลค่าการค้าการลงทุนได้อย่างต่อเนื่องอีกด้วย

 

ทั้งนี้อินโดนีเซียเป็นตลาดขนาดใหญ่และมีผู้ประกอบการจากอินโดนีเซียแสดงความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมBusiness Matching เป็นจำนวนมากจึงเชื่อมั่นว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะประสบความสำเร็จและช่วยสร้างมูลค่าการค้าระหว่างไทยและอินโดนีเซียให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างมากแน่นอน 

logoline