svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ยอดบริจาค 263 ล้าน รัฐบาลขอบคุณทุกภาคส่วน

18 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศาสตราจารย์นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอบคุณทุกภาคส่วน

ทั้งรัฐ เอกชน และประชาชน ที่ร่วมใจกันบริจาคเงินช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคอีสาน ผ่านรายการ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" โดยเงินทุกบาททุกสตางค์จากการบริจาคนี้ จะนำไปช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ให้พี่น้องประชาชนอย่างโปร่งใส ตรวจสอบได้ และทั่วถึง ตามเจตนารมณ์ของผู้บริจาค

ยอดบริจาค 263 ล้าน รัฐบาลขอบคุณทุกภาคส่วน


โดยการรับบริจาคเข้าบัญชีกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัย สำนักนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นกองทุนที่เปิดไว้เพื่อรองรับผู้ที่ประสงค์จะร่วมบริจาคช่วยเหลือประชาชนในยามที่ประสบภัยในช่วงเวลาต่างๆ และรัฐบาลทำหน้าที่ดูแลและเป็นตัวกลางนำเงินบริจาคนี้ส่งให้ประชาชนที่ประสบภัย โดยมีกระบวนการที่โปร่งใส ตรวจสอบได้ เพื่อให้เงินบริจาคนี้ถึงมือประชาชนอย่างแท้จริง
นอกจากนี้ ที่สำคัญรัฐบาลต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนต่างๆที่ได้ช่วยเหลือ บรรเทาทุกข์ ผู้ประสบภัยกันมาอย่างต่อเนื่องด้วย

ยอดบริจาค 263 ล้าน รัฐบาลขอบคุณทุกภาคส่วน


โดยวานนี้ ทีมข่าวรายงานจาก จ.อุบลราชธานีว่า คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ดารานักแสดงขวัญใจมหาชน ต้องเดินทางเข้ามาที่ กรุงเทพฯด่วน เพื่อร่วมกับคณะรัฐบาลในการรับสายโทรศัพท์ ผ่านรายการ "ร่วมใจ พี่น้องไทย ช่วยภัยน้ำท่วม" ที่จะเปิดให้ประชาชนได้ร่วมกันบริจาคช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม
โดยจะถ่ายทอดสดผ่านทางช่อง 9 MCOT HD ตั้งแต่เวลา 19.30 น. เป็นต้นไป สำหรับคุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นั้น หลังจากได้ตั้งใจนำเงินส่วนตัวจำนวน 1 ล้านบาท เป็นตัวตั้งในการบริจาคช่วยเหลือชาวบ้าน และได้เปิดให้ประชาชนได้บริจาคเงินผ่านบัญชี บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ซึ่งมียอดโอนเข้ามากว่า 245 ล้านบาท ซึ่งคุณบิณฑ์ ก็ได้นำเงินไปมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ให้ครอบครัวละ 5,000 บาท

ยอดบริจาค 263 ล้าน รัฐบาลขอบคุณทุกภาคส่วน


โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมบริจาคเงินส่วนตัว 100,000 บาท เข้ากองทุนช่วยเหลือผู้ประสบสาธารณภัย สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี
โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า เงินที่ได้รับบริจาคมานั้น ต้องพิจารณาดูแลให้รอบคอบ เงินบริจาคเหล่านี้จะใช้ช่วยเหลือประชาชน ในขณะที่ที่งบภาครัฐยังไม่สามารถเบิกจ่ายได้ เนื่องจากต้องมีกฎเกณฑ์กติกา ทุกคนที่ได้รับการช่วยเหลือจะมีหลักเกณฑ์ระบุไว้อย่างชัดเจนทั้งเรื่องการซ่อมแซมบ้านเรือนที่เสียหาย พื้นที่ทำกินที่ได้รับผลกระทบ รวมทั้งมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ก็จะต้องดูแลอย่างเต็มที่ ไม่ได้หมายความว่าเมื่อได้เงินบริจาคมาแล้วเราจะนำไปบริจาคทั้งหมดภายในครั้งเดียว

logoline