svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

3 แสนบาท ศาลให้ประกัน "กก.สาวแหลมเกต" คดีฉ้อโกงเงินโปรบุฟเฟต์ทะเล

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตร.ปคบ. ยื่นฝากขัง กก.สาวอีกราย ฉ้อโกงลูกค้า 350 คนวางบิลจองโปรโมชั่นกว่า 2 ล้าน ศาลอาญาอนุญาตฝากขัง 12 วัน รอดนอนคุก ยื่นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ ขอประกันชั้นฝากขัง

ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.)ได้ควบคุมตัว "น.ส.ประภัสสร บวรบัญชา" อายุ 40 ปี กรรมการบริษัท แหลมเกต อินฟินิท จำกัด ผู้ต้องหา คดีฉ้อโกงเงินลูกค้า โปรแกรมอาหารบุฟเฟต์ทะเล ร้านอาหารดังแหลมเกต อินฟินิท มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 17-28 ก.ย.นี้

3 แสนบาท ศาลให้ประกัน "กก.สาวแหลมเกต" คดีฉ้อโกงเงินโปรบุฟเฟต์ทะเล


เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 6 ปาก และรอผลการตรวจสอบประวัติพิมพ์ลายนิ้วมือ ผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยคำร้องพฤติการณ์สรุปว่า นายโจม พารณจุลกะ กรรมการบริษัท ผู้ต้องหาที่ 1 (ถูกจับและยื่นคำร้องฝากขังไปก่อนหน้านี้แล้ว) กับ น.ส.ประภัสสร ผู้ต้องหาที่ 2 
ได้เปิดบริษัท แหลมเกตอินฟินิท และได้โฆษณาทางสื่ออิเล็กทรอนิค ผ่านเฟซบุ๊ก และเว็บไซด์ของร้านชื่อ www.laemgate.net กับโปรแกรมแชทไลน์ Line:@laemgate ว่า จำหน่ายบัตรรับประทานอาหารเป็นจำนวนมากตามแต่ละโปรโมชั่น และมีราคาถูกต่ำกว่าความเป็นจริง เช่น "โปรราชาทะเลบุฟเฟ่ต์" ขายเป็นชุดๆละ 880 บาท มี 10 ที่นั่งๆ ละ 88 บาท , "โปรนาทีทองมาแล้วจ้า" ขายเป็นชุดๆ ละ 2,020 บาท มี 20 ที่นั่งๆ ละ 101 บาท , "โปรแฟนพันธุ์แท้" ขายเป็นชุดๆ ละ 3,000 บาท มี 30 ที่นั่งๆละ 100 บาท และโปรโมชั่นหมีหมี เป็นต้น

3 แสนบาท ศาลให้ประกัน "กก.สาวแหลมเกต" คดีฉ้อโกงเงินโปรบุฟเฟต์ทะเล


โดยลูกค้า ต้องจองคิววันที่จะเข้าไปทานอาหาร ผ่านทางระบบออนไลน์ของร้าน ซึ่งให้ผู้ที่สนใจโอนเงินเข้า บัญชี ธ.กสิกรไทย เลขที่บัญชี 0401759603 ชื่อ บัญชี บจก.แหลมเกต อินฟินิท จนมีคนหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวนมาก 
ต่อมาวันที่ 22 มี.ค.62 ทางร้านอาหารแหลมเกต อินฟินิท ได้ประกาศทางโปรแกรมไลน์ และเฟซบุ๊ก ขอยกเลิกและงดบริการทุกโปรโมชั่น เนื่องจากได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม และเกินความคาดหมายทำให้วัตถุดิบจากแหล่งผลิตไม่เพียงพอต่อความต้องการเพราะใช้วัตถุดิบสูงเกินกว่าที่คาดการณ์ จึงเป็นเหตุให้มีผู้เสียหายจำนวน 350 รายเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 2,207,720 บาท
และยังมีผู้เสียหายที่ยังไม่มาพบพนักงานสอบสวนจำนวนมาก พนักงานสอบสวนจึงได้ยื่นคำขอหมายจับผู้ต้องหาและศาลอาญาได้ออกหมายจับที่ 1086/2562 ลงวันที่ 24 ก.ค.62 ขณะที่พนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหาดำเนินคดีผู้ต้องหาข้อหาร่วมกันก่อให้เกิดความเข้าใจผิดในแหล่งกำเนิด คุณภาพ ปริมาณ ในสินค้าหรือบริการด้วยการโฆษณาข้อความอันเป็นเท็จ , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 341, 343 ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา


ทั้งนี้ "ศาล" พิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้ ภายหลังญาติ ได้ยื่นคำร้องและหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของบริษัทสินมั่นคงฯ ขอปล่อยชั่วคราว มูลค่า 300,000 บาท ซึ่งศาลพิจารณาแล้วก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว โดยตีราคาประกัน 300,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับคดีดังกล่าว นอกจาก "น.ส.ประภัสสร" ผู้ต้องหาซึ่งเป็นกรรมการบริษัทแล้ว ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 7 ก.ย.62 พนักงานสอบสวน ปคบ.ได้นำตัว "นายโจม พารณจุลกะ" กรรมการบริษัท อีกคน ซึ่งเป็นเจ้าของกิจการร้านอาหารสไตล์บุฟเฟ่ต์ ซีฟู้ด โปรโมชั่นราคาถูก มาฝากขังครั้งแรกต่อศาลอาญาด้วย ซึ่งนายโจม ก็ได้ยื่นประกันตัวไปด้วยกรมธรรม์ประกันอิสรภาพของ บริษัท วิริยะประกันภัยฯ ซึ่งศาลอาญาก็ตีราคาประกัน 300,000 บาทเช่นกัน

logoline