svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

รักต่างสายพันธุ์ ! "หมา" รัก "เป็ดเทศ" เลิฟกันสุด ๆ

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ที่ยโสธร พบรักแบบสุดแปลกแหวกแนวต่างสายพันธ์ ระหว่างหมาพันธ์ไทยกับเป็ดเทศ หริอเจ้าก๊าบๆ อายุไล่เลียกัน ไปไหนไปด้วยกัน เจ้าของยืนยืนว่าวันทั้งวันไม่ ยอมห่างกัน

อาจจะกลายเป็นตำนานรักต่างสายพันธุ์ ก็ได้ ระหว่าง เจ้าเม้า สุนัขพันธ์ไทยพื้นเมืองเป็นสุนัขเพศผู้ อายุ 1 ปี ครึ่ง และเจ้าก๊าบ ก๊าบ เป็ดเทศพันธ์พื้นเมือง อายุประมาณ 2 ปี 
คุณป้ารัชนี ชูรัตน์ วัย 51 ปี หมู่ 5 บ้านสะเดา ตำบลตาดทอง อำเภอเมืองยโสธร บอกว่าเลี้ยงเจ้าเม้า มากว่า 1 ปี ส่วนเจ้าก๊าบ ก๊าบ ครั้งแรกซื้อมาหวังที่จะเชือดทำลาบ แต่เพราะสงสาร จึงเชือดไม่ลง เลยเลี้ยงเรื่อยมา และเจ้าก๊าบ ก๊าบ เป็นเป็ดที่ เชื่องเลี้ยงดูง่าย ไม่ซุกซน เหมือนเป็ดทั่วไป และที่สำคัญยังเข้ากับเจ้าเม้าได้อย่างดี
กว่า 1 ปี ที่เลี้ยงมาทั้งคู่ มีพฤติการณ์ ไม่ตอแย หรือกัดกัน กันเวลาให้อาหาร ก็จะมากินด้วยกัน และไม่แย่งกัน เอื้อเฟื้อซึ่งกันและกัน ต่างกับสุนัข และเป็ดทั่ว ๆ ไป เวลาเจ้าของเรียก สุนัข หรือเจ้าเม้ามาหา เจ้าก๊าบ ก๊าบ ก็จะวิ่งตามมาทุกครั้ง 
แม้เจ้าเม้า ไปนอนที่ไหน เจ้าก๊าบ ก๊าบ ตัวนี้ ก็จะไปนอนข้าง ว่าง ๆ ก็ หยอกล้อเล่นกันแบบรัก และห่วงใย ไม่กัด ไม่ทำอะไร ให้เจ้าก๊าบ ก๊าบ เจ็บ ปวด วิ่งหนี เจ้าก๊าบ ก๊าบ ก็ชอบเหมือนกัน เมื่อเจ้าเม้า งาบหัวแบบเบา ๆ เจ้าของเห็นแปลกมาก เกิดมาพึ่งเคยเห็นแบบนี้ ก็เลยถ่ายคลิปไว้ ในบางครั้ง 

logoline