svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

พาครอบครัวออกไปกินข้าว กลับมาบ้านไฟไหม้!

17 กันยายน 2562
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าของบ้านพาสมาชิกในครอบครัวออกไปทานข้าวนอกบ้าน กลับมาบ้านไฟไหม้โดยไม่รู้สาเหตุ พบต้นเพลิงเริ่มจากชั้น 2 ขณะเข้าระงับเหตุไฟลุกไหม้ครีมโลชั่น-ขวดพลาสติก กลิ่นเหม็นไปทั่ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงอาเจียน นำตัวส่งรพ.ตำรวจเร่งหาสาเหตุ

วันที่ 17 กันยายน ช่วงบ่ายที่ผ่านมา ร.ต.อ.เตชทัต อังกาบทศพร รอง สว.(สอบสวน)สน.ประชาชื่น รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนในซอยเทศบาลนิมิตรเหนือ 26 แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ จึงไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ ศุภพนารักษ์ ผกก.สน.ประชาชื่น ชุดสืบสวน สน.ประชาชื่น ก่อนประสานรถน้ำรถดับเพลิง กทม.รวม 5 คัน และมูลนิธิป่อเต็กตึ๋งเข้าระงับเหตุ

พาครอบครัวออกไปกินข้าว กลับมาบ้านไฟไหม้!



ที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 36 ลักษณะครึ่งปูนครึ่งไม้ ปลูกในรั้วรอบขอบชิด สภาพไหม้วอดเสียหายทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำนาน 25 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบเจ้าหน้าที่ ทราบว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้น 2 ซึ่งเป็นไม้ ก่อนไหม้ลามลงชั้นล่างซึ่งเป็นอาคาร โดยขณะเข้าระงับเพลิง พบว่าภายในมีไฟกำลังลุกไหม้ครีมโลชั่นและขวดพลาสติกต่างๆ ซึ่งกลายเป็นเชื้อเพลิงส่งกลิ่นเหม็น จึงฉีดน้ำเลี้ยงไว้ ทั้งนี้ไม่พบผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

สอบถามนายทิฆัมพร อนันตกิดาการ อายุ 63 ปี กล่าวว่า ตนเป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งพักอาศัยกันอยู่ 5 คน ก่อนเกิดเหตุได้ออกไปรับประทานอาหารกับครอบครัว และไม่ทราบว่าสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้เกิดจากอะไร

พาครอบครัวออกไปกินข้าว กลับมาบ้านไฟไหม้!


ด้าน พ.ต.อ.ชนะวรศิณธุ์ กล่าวว่า ต่อจากนี้ต้องให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อสรุปหาสาเหตุที่แท้จริงแล้วดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ดับเพลิงลาดยาว มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จำนวน 2 ราย โดยขณะนี้รอเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้สารเคมีร่วมตรวจสอบว่าสารเคมีที่ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่วคือสารประเภทใด

logoline